Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đón tân HLV Valverde, sao Barca “dìm” thầy cũ Enrique

Thứ Hai 05/06/2017 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Jordi Alba tin tưởng mình sẽ có tương lai xán lạn hơn ở Camp Nou với tân HLV Ernesto Valverde, khác hẳn với chuỗi tháng ngày thất vọng dưới thời Luis Enrique.

Kết thúc triều đại có như thế nào, Luis Enrique vẫn là một trong những HLV thành công nhất lịch sử Barcelona và nhận được nhiều sự nuối tiếc của NHM trong ngày ra đi. Tuy nhiên, điều bất ngờ lại nằm ở ngay chính các cầu thủ Barcelona, với không ít người hào hứng khi ông thầy cũ đã rời bỏ chiếc ghế nóng và thay thế bởi tân thuyền trưởng Ernesto Valverde.

Don tan HLV Valverde, sao Barca dim thay cu Enrique hinh anh
Có mới nới cũ, sao Barca tâng bốc Valverde và dìm hàng Enrique

Điển hình nhất phải kể đến Jordi Alba. Là trụ cột suốt 4 năm qua nhưng từ nửa sau mùa giải, anh bỗng chốc mất vị trí chính thức ở Camp Nou. Vấn đề với hậu vệ người Tây Ban Nha không xuất phát hoàn toàn từ chuyên môn cá nhân. Quyết định thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 3-4-3 của Luis Enrique đã bất ngờ xóa nhòa vai trò của Alba. Hành lang cánh trái được tối ưu hóa bằng việc sử dụng Andres Iniesta chơi nhô cao ở hàng tiền vệ, trong khi Lucas DIgne hoặc Jeremy Mathieu hỗ trợ phía sau.

Chính vì vậy mà dễ hiểu cho tâm trạng phấn khởi của Alba khi chia tay HLV Enrique. Thậm chí ngay trong những phát biểu đón chào Valverde về Barca, anh còn có ý chọc ngoáy ông thầy cũ của mình. Cựu ngôi sao Valencia chia sẻ:

“Hạnh phúc là khi được làm việc cùng với Valverde, tôi cho rằng ông ấy là một HLV quả cảm. Ông ấy hiểu biết bóng đá và có phong cách chơi thực thụ. Tôi đã tham khảo nhiều người bạn và họ đều nói rất tốt về ông ấy. Chắc chắn, Valverde sẽ giúp tôi tiến xa hơn những gì năm ngoái với Enrique. Ông ta thì chưa bao giờ thực sự tin tưởng tôi để trao nhiều cơ hội thi đấu.”

Ernesto Valverde có lẽ là vị tân HLV có những trận đấu đầu tiên đặc biệt nhất trong lịch sử Barcelona, bởi lẽ ông sẽ liên tiếp chạm trán đại kình địch Real Madrid đến ba lần. Mở màn mới chỉ là trận giao hữu IC Cup 2017 trên đất Mỹ trong tháng Bảy này, trước khi chiến lược gia 53 tuổi có cơ hội mang danh hiệu đầu tiên về Camp Nou với hai lượt đi về tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X