Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu chính là "trò hề" của FIFA

Thứ Tư 13/01/2016 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một lần nữa, đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2015 lại là chủ đề cho truyền thông và người hâm mộ bàn tán xôn xao.

Đêm Gala QBV FIFA 2015 đã khép lại với chiến thắng tuyệt đối dành cho Barcelona nói riêng và giải VĐQG TBN nói chung. Một lần nữa, chúng ta phải thừa nhận rằng xứ bò tót đang là trung tâm của bóng đá châu Âu chứ không phải là nước Anh. Trên thực tế, xứ sương mù luôn tự hào có giải Premier League đáng xem nhất thế giới song rốt cục họ không có nổi một cầu thủ nào góp mặt trong danh sách các giải thưởng cá nhân lẫn tập thể. Phải chăng, giải Ngoại hạng chỉ được cái hư danh?

Doi hinh tieu bieu chinh la tro he cua FIFA hinh anh
Đội hình tiêu biểu FIFA 2015 gây tranh cãi lớn

Thế nhưng, câu chuyện khiến truyền thông và người hâm mộ bàn tán không phải là sự thất bại của Premier League bởi điều này đã quá hiển nhiên. Vấn đề gây tranh cãi lại đến từ sự công bằng trong một số hạng mục trao thưởng của FIFA và đặc biệt là đội hình tiêu biểu năm (FIFPro). Đây là kết quả của 50 nghìn cầu thủ của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới bầu chọn hằng năm song nó lại một lần nữa gây tranh cãi lớn. Trong đó, câu chuyện xứng đáng hay không xứng đáng vẫn được người ta nói đi, nói lại nhan nhản.

Quả bóng bạc FIFA 2015: Vì sao Neymar vẫn thua xa Ronaldo?
(Bongda24h.vn) - Việc Neymar Jr chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 trong cuộc đua QBV FIFA 2015 với tỉ lệ phiếu bầu thua xa so với Messi và Ronaldo là một điều bất...
Năm nay, đội hình tiêu biểu của FIFA 2015 có sự xuất hiện của 8 cầu thủ đến từ La Liga, 1 cầu thủ Serie A, 1 cầu thủ Bundesliga và 1 cầu thủ đến từ Ligue 1. Trong số 11 cầu thủ nói trên có tới 4 gương mặt hoàn toàn không xứng đáng gồm: Luka Modric, Thiago Silva, Sergio Ramos và Manuel Neuer. Không phủ nhận, Modric hiện đang là linh hồn trong lối chơi của Real Madrid với khả năng cầm nhịp trận đấu và tổ chức tấn công. Nhưng đừng quên, cầu thủ người Croatia đã liên tục vắng mặt trong đội hình của Los Blancos trong năm 2015 bởi chấn thương liên miên và là nguyên nhân chính khiến đội bóng này thi đấu sa sút, không giành nổi một danh hiệu nào.

Một cầu thủ của Real Madrid nữa là Sergio Ramos cũng gây tranh cãi lớn khi được vinh danh. Trong năm 2015, cầu thủ người TBN cũng thi đấu không thật sự thuyết phục. Bất chấp việc chơi trong vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự, Ramos cũng rất nhiều lần mắc sai lầm ngớ ngẩn qua đó khiến đội nhà đón nhận những kết quả kém cỏi. Theo thống kê, hàng thủ của Real trong năm 2015 đã phải nhận tới 49 bàn thua và Ramos có một phần trách nhiệm rất lớn trong đó. Xét trên phương diện cá nhân lẫn tập thể, cầu thủ sinh năm 1986 đều không xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2015.

QBV FIFA 2015 hinh anh 2
Sự xuất hiện của Modric, Neuer, Ramos, Silva là không thuyết phục

Ngoài ra, việc thủ môn Manuel Neuer được vinh danh cũng là một bất ngờ lớn. Trong năm 2015 vừa qua, Neuer chỉ được một lần duy nhất được nâng cao chức vô địch đó là danh hiệu Bundesliga cùng Bayern Munich. Bên cạnh đó, màn trình diễn cá nhân của cầu thủ người Đức cũng không thật sự thuyết phục. Được biết, Neuer đã phải vào lưới nhặt bóng tới 34 lần cùng Bayern Munich. Thậm chí nếu mang Neuer ra so sánh với những Bravo, Buffon thì anh hoàn toàn kém xa so với thành tích cá nhân và tập thể trong năm qua.

Cuối cùng, một cái tên nữa hoàn toàn không xứng đáng khi góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2015 là trung vệ Thiago Silva. Không phủ nhận, PSG đã có một năm thi đấu thành công khi thâu tóm toàn bộ các danh hiệu quốc nội ở nước Pháp. Nhưng nên nhớ, sức mạnh của đại gia thành Paris vào lúc này không có một đội bóng nào ở đất nước hình lục lăng có thể ngăn cản. Trên phương diện quốc tế, Silva đã có màn trình diễn thất vọng khi cùng với tuyển Brazil sớm xách vali về nước tại giải Copa America 2015.

LĐBĐ Ý tẩy chay QBV FIFA 2015 vì... Buffon
(Bongda24h.vn) – Theo thông tin từ Sky Sport Italia, lý do mà HLV Antonio Conte và thủ thành Gianluigi Buffon không tham gia bầu chọn cho danh hiệu quả bóng...

Ngoài những cầu thủ không xứng đáng trên thì người hâm mộ vẫn có quyền nuối tiếc rất lớn với những cái tên như: Bravo, Busquets, Vidal hay Pique. Bất chấp việc đang được đánh giá là tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới và vừa cùng với Barca giành tới 5 danh hiệu song Busquets chỉ xếp ở đội hình tiêu biểu thứ ba do (FIFPro) bầu chọn. Tương tự, Vidal đã trải qua một năm thi đấu thành công cùng Juve với 2 danh hiệu, góp công lớn giúp tuyển Chile giành chức vô địch Copa America 2015 song anh cũng giành được thứ hạng như người đồng nghiệp Busquets. Hay Pique, một cầu thủ chủ chốt của hàng phòng ngự trong đội hình của Barcelona lại chỉ được bầu chọn ở đội hình tiêu biểu thứ hai của FIFA. Xét về màn trình diễn cá nhân lẫn tập thể, Pique hoàn toàn xứng đáng hơn Ramos và Thiago Silva rất nhiều.

QBV FIFA 2015 hinh anh 3
Busquets và Vidal chỉ có tên trong đội hình tiêu biểu thứ 3

Cuối cùng, một gương mặt mà người hâm mộ nuối tiếc nhất là thủ môn Claudio Bravo. Năm 2015, cầu thủ sinh năm 1983 đã thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi giành tới 6 danh hiệu (5 cùng với Barca và 1 cùng tuyển Chile). Ngoài ra, Bravo còn ẵm trọn danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2014-2015 với việc chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 21 bàn. Trên phương diện quốc tế, Bravo là thủ lĩnh giúp Chile lần đầu tiên nâng cao danh hiệu Nam Mỹ trong lịch sử (chức vô địch Copa America 2015). Nhưng đáng buồn thay, Bravo lại không có tên trong danh sách 55 ứng viên. Thậm chí, Bravo còn xếp sau cả Keylor Navas, người liên tục phải màn quần trên băng ghế dự bị ở Real.

Tóm lại, đội hình tiêu biểu của FIFA lại một lần nữa là “trò cười cho thiên hạ”. Có rất nhiều cầu thủ dù thi đấu thăng hoa nhưng lại bị gạt ra khỏi đội hình. Trong khi đó, một số gương mặt chơi kém, gây thất vọng lại được vinh danh như “người hùng”. Và nếu không thể đảm bảo được tính công bằng, có chăng FIFA nên dẹp bỏ hạng mục trên?

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X