Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sở hữu đội hình 2 mạnh nhất châu Âu?

Thứ Năm 01/09/2016 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những thương vụ mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng hè 2016, Barca thật sự đang sở hữu trong tay 2 đội hình mạnh ngang nhau, khiến bất kì "đại gia" châu Âu nào cũng phải thèm thuồng.

Như vậy, chiến dịch chuyển nhượng hè 2016 của Barca đã khép lại đầy mỹ mãn với “bom tấn” trị giá 30 triệu euro, Paco Alcacer (Valencia). Tiền đạo 23 tuổi được xem như giải pháp thay thế lâu dài cho Luis Suarez ở vị trí trung phong cắm. Bên cạnh đó, sự bổ sung chất lượng này cũng giúp HLV Luis Enrique sở hữu trong tay lực lượng cực kì dồi dào, thậm chí đủ sức chia làm 2 đội hình Barca mạnh ngang nhau.
Barca so huu doi hinh 2 manh nhat chau Au hinh anh
Barca đang sở hữu 2 đội hình cực mạnh (bôi đỏ là các cầu thủ vừa cập bến đội chủ sân Nou Camp mùa hè 2016)


Bắt đầu ở hàng thủ. Sự xuất hiện của hai thủ thành hàng đầu Hà Lan và Đức - Marc-André ter Stegen và Jasper Cillessen sẽ giúp CĐV Barca yên tâm khi Claudio Bravo ra đi (chưa kể "người gác đền" trẻ Masip).

Hỗ trợ cặp trung vệ Pique – Mascherano là tân binh từng gây tiếng vang tại Euro 2016 trong thành phần ĐT Pháp, Samuel Umtiti cùng “lão tướng” đồng hương Jeremy Mathieu. Ngoài ra, Lucas Digne hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Jordi Alba ở vị trí hậu vệ trái.

Hai vị trí “bất khả xâm phạm” trong đội hình là ĐKVĐ La Liga và đến giờ chưa có sự thay thế xứng đáng là Sergio BusquetsLionel Messi. Trên thực tế nhiều năm qua, Barca không có trong tay giải pháp dự phòng sáng giá nào cho hai chủ lực này. Một phần vì họ thi đấu quá ổn định, ít khi vắng mặt vì chấn thương và phần khác HLV Luis Enrique sở hữu trong tay "siêu đa năng" Sergio Roberto luôn sẵn sàng sắm vai "cascadeur" khá tròn vai mỗi khi hai đàn anh “hắt hơi sổ mũi”. Tương tự là tài năng trẻ Rafinha.

Vị trí tiền vệ công chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất cho suất đá chính. Một khi Andres Iniesta càng bắt đầu bộc lộ dấu hiệu tuổi tác, Ivan Rakitic thiếu đi tính bùng nổ thì hai tân binh: tiền vệ trẻ Dennis Suarez và đặc biệt, “bom tấn” 50 triệu euro Andre Gomes chắc chắn không bỏ qua cơ hội thể hiện khả năng.

Ngoài ra, những phát kiến chiến thuật mang tính đột phá khác (ví như đẩy Arda Turan lên đá tiền đạo trái như mấy trận từ đầu mùa khi Neymar vắng mặt) cũng góp phần làm HLV Luis Enrique đau đầu vì bài toán “chọn ai, bỏ ai”!

Tổng hợp

 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thao và dự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X