Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐIỂM NHẤN Valencia 2-2 Real: Neville dần trưởng thành, Benitez vẫn là anh hùng ở Mestalla

Thứ Hai 04/01/2016 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Neville dần cho thấy sự trưởng thành về chiến thuật, Benitez vẫn được yêu mến ở Mestalla… là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Valencia 2-2 Real Madrid tại vòng 18 La Liga 2015-2016.

Neville dần cho thấy sự trưởng thành về chiến thuật

Sau chuỗi 3 trận liên tiếp chỉ biết đến mùi hòa và thua tại La Liga, tân HLV Gary Neville dần phải đón nhận những ánh mắt nghi ngờ về chuyên môn của người hâm mộ Valencia. Nhiều người lo ngại rằng nhà cầm quân người Anh sẽ lại phải đón nhận một kết quả tồi tệ nữa khi mà “bầy dơi” phải tiếp đội bóng hùng mạnh Real Madrid trong ngày ra quân đầu năm 2016. Nhưng thay vì sợ sệt, bố trí một đội hình thiên về phòng ngự, Neville đã mạnh dạn chơi một canh bạc mạo hiểm với Real khi sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3.

DIEM NHAN Valencia 2-2 Real Neville dan truong thanh, Benitez van la anh hung o Mestalla hinh anh
Gary Neville dần cho thấy sự trưởng thành trong cách bố trí chiến thuật

Đó có thể coi là một sự liều lĩnh tuy nhiên trong bối cảnh “bầy dơi” chưa thể thắng, việc Neville sẵn sàng chơi canh bạc tất tay cũng là một điều dễ hiểu. Trước đó ông đã từng thất bại trong việc bố trí sơ đồ chiến thuật 5-3-2 hay 4-5-1. Rốt cục, với một dàn sao trẻ tài năng như Gomes, Alcacer, Cancelo… Valencia đã thể hiện một tinh thần thi đấu kiên cường. Sau khi liên tục bị dẫn trước, đội chủ sân Mestalla đã vỡ òa trong sung sướng bằng các pha lập công của Parejo và Alcacer. Thậm chí nếu may mắn hơn, “bầy dơi” hoàn toàn có thể giành thắng lợi trước Real (Negredo bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đối mặt với Navas ở phút cuối trận).

Cancelo sẽ là Bryan Robson?

Từ một cầu thủ không được đánh giá cao, Joao Canelo đã có bước trưởng thành vượt bậc để giờ đây trở thành trụ cột không thể thay thế được trong đội hình của Valencia. Xuất thân từ vị trí hậu vệ phải nhưng cầu thủ người BĐN có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau như hậu vệ trái, tiền vệ, tiền đạo lệch phải. Giờ đây, Canelo đang là mẫu cầu thủ mà HLV Gary Nevilla ưa thích sử dụng bên cạnh Alcacer và de Paul trên hàng công. Ở trận Valencia 2-2 Real Madrid, dù không ghi bàn hay kiến tạo song vai trò của Canelo là rất quan trọng. Những pha đi bóng kỹ thuật và đột phá táo bạo của cầu thủ sinh năm 1994 đã thu hút hàng phòng ngự của Real và tạo ra khoảng trống rất lớn cho chân sút Alcacer (Alcacer sau đó đã có bàn thắng gỡ hòa 2-2 trong tư thế không bị ai theo kèm).

Gary Neville nói gì sau khi xuất sắc cầm hòa Real Madrid?
(Bongda24h.vn) – Tân thuyền trưởng của Los Che cho rằng trận đại chiến trên sân Mestalla vừa qua chính là trận đấu xuất sắc nhất của Valencia kể từ khi ông đến...

Nhìn cách Canelo thi đấu, người xem có lẽ sẽ liên tưởng tới huyền thoại Bryan Robson của M.U. Trong cuốn tự truyện, HLV Gary Neville đã viết về thần tượng của mình: “Bryan hội tụ tất cả những phẩm chất mà tôi nghĩ mỗi cầu thủ United nên có. Ông luôn thi đấu rất nhiệt và đôi khi sẵn sàng đánh đổi cả máu và nước mắt để giành lấy kết quả tốt cho toàn đội. Ông ấy là một nhạc trưởng thật sự”. Dẫu biết rằng, Canelo còn rất trẻ và con đường phía trước của anh vẫn nhiều chông gai. Nhưng với những gì đã và đang thể hiện, cầu thủ người BĐN rõ ràng là một tài năng trẻ hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ trong tương lai không xa.

BBC đã chứng minh sự tồn tại của họ

Năm 2014 đánh dấu một màn trình diễn chói sáng của tam tấu BBC. Họ cùng nhau ghi tới 102 bàn và giúp Real rinh về tới 4 danh hiệu cao quý. Tuy nhiên trong năm 2015, sự sa sút không phanh của Bale, Benzema đã khiến cho BBC dần tan rã. Bộ ba tấn công châu Âu suy sụp cũng là lúc làng bóng đá thế giới chứng kiến một sự ra đời của tam tấu còn khủng khiếp hơn mang tên MSN. Cụ thể, Messi cùng với Neymar và Suarez đã liên tục phá hết kỷ lục này tới kỷ lục khác. Họ kết thúc năm 2015 theo một cách không thể tuyệt vời hơn, ghi tới 137 bàn thắng và cùng Barca nâng cao tới 5 danh hiệu danh giá.

Valencia 2-2 Real Neville dan truong thanh, Benitez van la anh hung  hinh anh 2
BBC đã có pha phối hợp đỉnh cao trong bàn thắng của Benzema

Thời gian qua, BBC sống núp dưới cái bóng quá lớn của MSN. Dường như, người ta đã quên đi sự xuất hiện của họ trong làng túc cầu. Nhưng trong trận đấu vào đêm qua tại Mestalla, bộ ba tấn công châu Âu đã khiến người xem phải trầm trồ, thán phục bằng một màn xử lý không thể tuyệt vời hơn. Bale thực hiện pha đánh gót điệu nghệ cho Ronaldo, lập tức Cr7 tung ra đường chuyền theo kiểu “lườm rau gắp thịt” để Benzema tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Jaume. Dù không thể giúp Real giành thắng lợi trước Valencia nhưng BBC đã mang lại cho người hâm mộ về một cảm giác của sự hồi sinh.

Benitez vẫn là anh hùng của Mestalla

Trong ngày trở lại Mestalla, HLV Rafa Benitez vẫn nhận được sự chào đón nồng hậu của CĐV đội bóng cũ Valencia. Trên khán đài, một biểu ngữ dài có nội dung: “Ông đã mang lại cho đội bóng những ngày tháng tươi đẹp nhất. Cảm ơn ông rất nhiều” để ca ngợi những chiến công mà nhà cầm quân người TBN đã mang lại cho đội bóng này trước đây. Benitez được xem là HLV thành công nhất trong lịch sử Valencia. Chỉ trong 3 năm đương nhiệm (2001-2004), nhà cầm quân người TBN đã giúp “bầy dơi” giành hai danh hiệu La Liga và UEFA Cup (Nay là Europa League).

Bị Valencia cầm hòa, Benitez vẫn khen Real... đá hay
(Bongda24h.vn) – Bất chấp kết quả Valencia 2-2 Real Madrid tại vòng 18 La Liga 2015-2016, HLV Rafa Benitez vẫn tỏ ra đầy lạc quan.

Và bất chấp việc Benitez đang bị ghét ở Real, ông vẫn là người hùng trong lòng NHM của Valencia. Nhưng trong một ngày đối đầu với đội bóng cũ, “gã bồi bàn” đã không thể giúp Los Blancos giành thắng lợi dù đã hai lần liên tiếp vươn lên dẫn trước. Kết quả kém cỏi trên đã và đang khiến cho tương lai của Benitez tại Bernabeu trở nên báo động hơn bao giờ hết. Thậm chí, một số nguồn tin từ TBN còn khẳng định, BLĐ Real Madrid đang tiến hành họp khẩn để quyết định nên hay không nên sa thải Benitez vào lúc này?

Ronaldo một lần nữa “tắt điện” trong đại chiến

Nhiều ý kiến cho rằng, Ronaldo chỉ biết cách bắt nạt những đội bóng nhỏ. Nhận định trên đã được đưa ra chứng cứ xác thực, CR7 luôn nổ súng đều đặn trước những đối thủ yếu như Malmo, Vallecano, Espanyol… Còn trước Sevilla, Barca, Atletico… “Rô điệu” luôn im hơi lặng tiếng một cách đáng sợ. Hay nói một cách khác, Ronaldo đang thật sự sợ đại chiến. Đây cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu, nên nhớ cựu cầu thủ của Manchester United đang chuẩn bị bước sang tuổi 31.

Valencia 2-2 Real Neville dan truong thanh, Benitez van la anh hung  hinh anh 3
Ronaldo tắt điện trong trận Valencia 2-2 Real

Và trong trận đấu đêm qua tại Mestalla, Ronaldo đã không thể nổ súng để cứu rỗi Real. Đây là trận đấu mà cầu thủ người BĐN tiếp tục nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía đồng đội, song anh vẫn chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú sút không mấy nguy hiểm. Dấu ấn lớn nhất của cầu thủ người BĐN có lẽ đến từ pha bóng kiến tạo cho Benzema lập công, nhưng thành tích trên là chưa đủ để khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng. Ngoài ra, Ronaldo lại một lần nữa để lại vết nhơ trong sự nghiệp của mình khi có một pha ăn vạ lộ liễu hòng kiếm penalty. Sau tình huống này, rất nhiều “anh hùng bàn phím” đã mạnh dạn chỉ trích Ronaldo khi gọi đểu anh là Penaldo (cách ví von về một cầu thủ chỉ tỏa sáng khi được đá penalty).

Xem thêm video Valencia 2-2 Real Madrid (Vòng 18 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X