Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Real trước Sevilla

Thứ Hai 15/05/2017 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng trước Sevilla để tiến một bước dài tới ngôi vương La Liga mùa giải năm nay. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Navas bất ngờ chơi xuất thần
Diem nhan sau chien thang tung bung cua Real truoc Sevilla hinh anh
Keylor Navas chơi cực ấn tượng trong thời gian gần đây

Những tin đồn về việc Real Madrid nhăm nhe cướp thủ thành David de Gea của Man United đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các mặt báo. Keylor Navas dường như cũng nhận ra được điều này và đang cố gắng cải thiện phong độ trong những tuần gần đây. Và màn trình diễn của ngôi sao người Costa Rica thời gian qua có lẽ đủ để khiến Real nghĩ lại về việc bỏ ra tới 70 triệu euro để mang De Gea về với Bernabeu.

Navas có đóng góp lớn trong hai trận đấu với Atletico Madrid ở vòng bán kết Champions League. Anh tạo ra vô số tình huống cản phá xuất sắc và giúp Real hiên ngang bước tới trận chung kết C1 năm nay. Navas cũng chính là người đã dập tắt cơ hội có điểm của Sevilla tại Bernabeu với hai tình huống cứu thua xuất thần trong hiệp một. Nếu không có Navas, Jovetic có lẽ đã kiếm được một cú hat-trick trong trận đấu vừa qua.

Sau trận đấu Real 4-1 Sevilla, đích thân HLV Zidane cũng đã phải mở lời khen ngợi Navas. Chưa biết chừng, sau những màn trình diễn đã qua, tương lai của Navas tại sân Bernabeu sẽ được đảm bảo vững chắc hơn.
Vượt qua Bayern, Real xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Real Madrid vừa chính thức vượt qua Bayern và thiết lập kỷ lục mới về số trận ghi bàn liên tiếp ở chiến thắng trước Sevilla ở vòng 37 này.

Lời chào tạm biệt Bernabeu của James?
James Rodriguez
Tình huống James Rodriguez giống như thể anh đang chào tạm biệt Bernabeu

Theo thống kê, tiền vệ James Rodriguez đã ghi được tới 4 bàn vào lưới Sevilla. Đây là đối thủ ưa thích nhất của anh trong số các đội bóng đang chơi tại La Liga, bên cạnh Granada. Suất đá chính được HLV Zidane giao phó cũng là cơ hội để James thể hiện mình và giúp đội bóng tiến gần tới ngôi vương.

Nhưng đáng tiếc là cầu thủ người Colombia đã có một ngày thi đấu rất tồi tệ. Anh phá hỏng khá nhiều đường bóng tấn công của Real Madrid và cũng là cái tên đầu tiên bị HLV Zidane rút ra khỏi sân để đảm bảo 3 điểm ở lại với Bernabeu.

James phải mất khá nhiều thời gian mới có thể đi ra khỏi sân và anh cũng nhận được những sự cổ động nhiệt tình từ các Madridista. Từ hành động này của James, có thể thấy rằng anh đang thầm muốn nói một lời chia tay sân Bernabeu. Và với những diễn tiến hiện tại, nhiều khả năng James sẽ rời Real sau 3 mùa giải gắn bó để cứu vãn sự nghiệp đang trên đà lao dốc của mình.

Ronaldo chứng tỏ bản năng sát thủ
Diem nhan sau chien thang tung bung cua Real truoc Sevilla hinh anh 2
Ronaldo lập cú đúp vào lưới Sevilla

Không có Benzema và Bale nhưng Real Madrid vẫn có thể trông cậy hoàn toàn vào siêu sao Cristiano Ronaldo. Mặc dù các vệ tinh xung quanh như James Rodriguez, Alvaro Morata hay những ngôi sao ở tuyến tiền vệ như Marco Asensio và Mateo Kovacic chơi không tốt nhưng Ronaldo vẫn biết cách để tìm kiếm bàn thắng. Anh có mặt đúng lúc đúng chỗ để ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Sau đó, ngôi sao người Bồ còn có một cú sút bằng chân trái đưa bóng đi vào góc chết khiến thủ thành của Sevilla bó tay bất lực.

Với những bàn thắng vừa ghi được, Ronaldo đã cân bằng được kỷ lục ghi bàn ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu của huyền thoại Jimmy Greaves. Tổng cộng, CR7 đã ghi được 366 bàn thắng ở các giải đấu này, hơn đại kình địch Messi tới 20 bàn thắng vào thời điểm hiện tại.

Chức vô địch đang nằm trong tay Real Madrid
Diem nhan sau chien thang tung bung cua Real truoc Sevilla hinh anh 3
Real Madrid đang nắm quyền tự quyết cho chức vô địch

Giờ đây, có lẽ chỉ có một phép màu mới ngăn được thầy trò Zidane vô địch La Liga lần đầu tiên trong vòng 5 năm. Sevilla, cho dù đang gặp vấn đề về phong độ gần đây cũng đang là đội đứng thứ 4 ở La Liga và trên lý thuyết thì có thể gây ra khó khăn cho các đội bóng lớn. Ấy vậy mà họ cũng không thể ngăn cản được đà thăng hoa của Kền kền trắng và phải nhận một trận thua đậm Real 4-1 Sevilla.

Trong một tuần tới, Real còn hai trận đấu cuối cùng phải giải quyết tại La Liga. Họ sẽ hành quân đến sân của Celta Vigo vào giữa tuần trước khi đến làm khách của Malaga sau đó. Cả hai đội bóng này đều từng thắng được Barca ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, họ không còn mục tiêu nào để chiến đấu vào thời điểm này. Nếu giành được 4 điểm từ 2 trận đấu này, Real sẽ có được chức vô địch. Thoạt nghe điều kiện này có vẻ khó khăn nhưng với phong độ của thầy trò Zidane hiện nay, NHM thậm chí có thể hy vọng vào 2 chiến thắng của đội bóng thành Madrid.
Thống kê + kỷ lục sau trận đấu Real 4-1 Sevilla
Dưới đây là một số thống kê sau trận đấu Real 4-1 Sevilla trong khuôn khổ vòng 37 La Liga 2016/17.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X