Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau chiến thắng của Real Madrid trước Betis

Thứ Hai 19/02/2018 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã vượt qua Real Betis trong một trận cầu có tới 8 bàn thắng được ghi. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chiến thắng nhọc nhằn của Kền kền trắng tại sân Benito Villamarin.

Asensio lại tỏa sáng
Diem nhan sau chien thang cua Real Madrid truoc Betis hinh anh
Asensio đạt phong độ cao

Dù chỉ xuất phát 16 trận cho Real Madrid mùa này nhưng Asensio đã ghi được tới 10 bàn thắng. Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đang đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Kền kền trắng, chỉ kém duy nhất siêu sao Ronaldo.

Asensio đã gây ấn tượng khi vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu với PSG và đóng góp liên tiếp vào 2 bàn thắng để giúp Real có lợi thế dẫn trước 3-1. Anh lập tức được HLV Zidane tưởng thưởng bằng một suất đá chính trước Real Betis và đã duy trì được phong độ đỉnh cao này. Asensio lập được một cú đúp ở hai thời khắc quan trọng của trận đấu cho Real Madrid.

Asensio sử dụng tốc độ điện xẹt của mình ở hành lang cánh trái để mang đến cho Antonio Barragan một ngày làm việc ác mộng. Cầu thủ 22 tuổi còn thể hiện khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén khi liên tục xuất hiện ở những vị trí nguy hiểm. Đó cũng cách anh ghi bàn thắng đưa Real vượt lên dẫn trước 3-2 với một pha băng cắt để dứt điểm đường tạt bóng của Carvajal vô cùng xuất sắc.

Karim Benzema cũng vào sân từ ghế dự bị ở trận này và ghi một bàn thắng. Nhưng có lẽ đã đến lúc HLV Zidane giữ Asensio trong đội hình xuất phát thường xuyên hơn thay vì đặt niềm tin vào Benzema.

Ronaldo đạt phong độ hủy diệt
Diem nhan sau chien thang cua Real Madrid truoc Betis hinh anh 2
Ronaldo tiếp tục nổ súng

Với 10 bàn sau 6 trận đấu gần nhất, Cristiano Ronaldo đã đạt phong độ cực cao và trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất ở La Liga trong năm 2018. Chuỗi ghi bàn của Ronaldo bắt đầu trước Deportivo khi anh ghi cú đúp để giúp đội bóng giành thắng lợi với tỉ số 7-1.

Một tuần sau đó, cầu thủ người Bồ lập cú đúp penalty tại sân Mestalla. CR7 tiếp tục ghi hat-trick vào lưới Real Sociedad trước khi thu về thêm một cú đúp khác trước đối thủ hàng đầu châu lục là PSG ở sân chơi Champions League. Trước Real Betis, Ronaldo cũng ghi được một bàn thắng. Và màn trình diễn của siêu sao người Bồ cho thấy phong độ ghi bàn hủy diệt của anh vẫn sẽ chưa dừng lại.
Real Madrid chạm kỷ lục chưa từng có sau vòng 24 La Liga
Chuyến làm khách của Real Madrid tới sân của đối thủ Real Betis đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với 8 bàn thắng được ghi.

Bale mờ nhạt
Diem nhan sau chien thang cua Real Madrid truoc Betis hinh anh 3
Bale trải qua một trận đấu thất vọng

Trong khi Asensio nắm bắt cơ hội bằng cả hai tay thì Bale lại phung phí nó. Cầu thủ người xứ Wales bất ngờ bị Zidane “trảm” trong trận gặp PSG hồi giữa tuần trước nhưng đã được đưa trở lại đội hình xuất phát trước Real Betis. Nhưng thay vì chứng tỏ cho Zidane rằng anh xứng đáng ở lại đội hình xuất phát thì Bale lại trải qua một trận cầu thảm họa.

Trong hiệp một, Bale gần như mất tích hoàn toàn. Nhưng ngay cả khi Real chơi tốt hơn trong hiệp hai thì Bale cũng khó khăn trong việc để lại dấu ấn. Cầu thủ người xứ Wales có hai cơ hội tốt ở trận đấu vừa qua. Anh loại bỏ được hàng phòng ngự của Real Betis để đối mặt với thủ thành Adan nhưng đều dứt điểm không thành công. Đó là những cơ hội mà nếu trao vào tay Asensio, cầu thủ trẻ này sẽ không khiến CĐV Real phải thất vọng.

Bão chấn thương đe dọa Real
Mục tiêu của Real từ giờ tới cuối mùa là đạt thành công tại sân chơi Champions League. Tuy nhiên, mục tiêu này đang bị đe dọa bởi vấn đề chấn thương. Hôm thứ Sáu tuần trước, phía Real xác nhận Toni Kroos sẽ vắng mặt trong một thời gian và chưa chắc đã kịp trở lại ở trận lượt về trên sân của PSG.

Đến trận đấu với Real Betis vừa qua, đội bóng thành Madrid lại phải nhận một hung tin đau đầu nữa là chấn thương của Marcelo. Cầu thủ người Brazil phải rời sân ngay phút 30 khi gặp phải chấn thương gân khoeo. Ngay sau khi Marcelo ra sân, Real lập tức phải đón nhận 2 bàn thua liên tiếp. Khả năng tấn công của Marcelo cũng là một trong những điểm mạnh của Kền kền trắng khi cầu thủ này đang chơi vào phom thời gian gần đây.

Mặc dù đang có lợi thế dẫn trước 3-1 sau trận lượt đi nhưng nếu Real mất 2 trụ cột trong đội hình chính, PSG hoàn toàn có cơ lật ngược ở trận lượt về với dàn sao hùng hậu. Real Madrid chắc chắn sẽ phải rất cẩn thận trong việc chữa trị cho Marcelo thời gian tới bởi điều đó sẽ có hệ lụy lớn tới giấc mơ châu Âu của họ năm nay.

Hàng phòng ngự thảm họa
Diem nhan sau chien thang cua Real Madrid truoc Betis hinh anh 4
Real Madrid để Betis chọc thủng lưới tới 3 lần

Hàng thủ của Real mùa này thi đấu rất thiếu chắc chắn. Với một đội bóng đặt mục tiêu cạnh tranh trên nhiều đấu trường, đó là điều rất khó chấp nhận. Và trên thực tế, khả năng phòng ngự kém cỏi đã đẩy Real vào tình cảnh chỉ còn Champions League để cố gắng vào lúc này. Hàng thủ lung lay đã khiến Real bị Leganes loại khỏi Cúp nhà Vua và bị Barca bỏ cách tới 17 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.

Madrid đã thủng lưới 26 bàn sau 23 trận đấu tại giải VĐQG. Trong khi đó, Barca chỉ để thua 11 bàn sau 24 trận. Thành tích của Atletico Madrid thậm chí còn tốt hơn khi chỉ nhận 9 bàn thua trong quãng thời gian đã qua của mùa giải. Đó là những thành tích phòng ngự mà Real phải hướng tới nếu muốn có danh hiệu. HLV Zidane cũng cần tìm cách cải thiện hệ thống phòng ngự ngay tức khắc khi mà họ chuẩn bị phải đối đầu với hàng công khủng khiếp của PSG trên đất khách vào đầu tháng 3 tới.
Diem nhan sau chien thang cua Real Madrid truoc Betis hinh anh 5
Thông số trận đấu Real Betis 3-5 Real Madrid

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X