Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng vất vả của Real Madrid trước Sociedad

Chủ Nhật 01/05/2016 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bàn thắng của Gareth Bale khi trận đấu trên sân Anoeta chỉ còn 10 phút là kết thúc đã giúp đoàn quân của HLV Zinedine Zidane giành được trọn vẹn 3 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga đồng thời có được tâm lý tốt nhất cho màn tiếp đón Man City tại bán kết Champions League. Sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

Real đã sẵn sàng vùi dập Man City tại Bernabeu
Nhung diem nhan sau chien thang vat va cua Real Madrid truoc Sociedad hinh anh
HLV Zidane đang có trong tay đầy đủ tinh binh trước màn tiếp đón Man City

Trước khi trận đấu Sociedad 0-1 Real Madrid diễn ra, HLV Zidane đã khẳng định sẽ coi trọng cả hai đấu trường La Liga lẫn Champions League. Tuy nhiên, nhìn vào đội hình ra sân của Los Blancos, có thể thấy rõ chiến lược gia người Pháp sẵn sàng từ bỏ cuộc đua với Barcelona nếu cần. Ông đã giữ chân cho bộ đôi sát thủ Ronaldo và Benzema, đồng thời “nhạc trưởng” Toni Kroos cũng được nghỉ ngơi. Bộ đôi hậu vệ cánh Marcelo và Carvajal cũng không phải tham dự trận đấu với Sociedad và đã sẵn sàng phá tan hoang hai hành lang cánh của Man City ở trận đại chiến diễn ra tại Tây Ban Nha sắp tới.

Tiền đạo trẻ Mayoral thi đấu quá mờ nhạt
Cho đến giờ nghỉ giữa hai hiệp, Real Madrid đã tung ra được tổng cộng 12 cú sút nhưng chẳng thể kiếm lấy nổi một bàn thắng. Phải chờ đến tình huống dứt điểm thứ 18 trong trận đấu được thực hiện bởi Gareth Bale thì Real mới có được bàn vươn lên dẫn trước. Điều đó chứng tỏ một điều rằng đội bóng Hoàng gia thiếu đi một chân sút chất lượng để có thể phá vỡ được cấu trúc phòng ngự của Sociedad.
Dư âm Sociedad 0-1 Real: Trong nỗi nhớ Ronaldo
Phải rất vất vả, thầy trò HLV Zidane mới giành được chiến thắng trong trận Sociedad 0-1 Real. Một trận đấu mà rất nhiều Madridista đang thật sự cảm thấy nhớ...

Người được HLV Zidane tin tưởng trao vai trò dẫn dắt hàng công ở trận đấu vừa qua là sao trẻ Borja Mayoral. Anh được đánh giá là một mẫu “số 9 cổ điển” với khả năng dứt điểm cũng thuộc vào hàng khá. Ở trận đấu trên sân Anoeta, Mayoral được trao nhiệm vụ rình rập trong vòng cấm đối phương và kết thúc những tình huống tấn công của Real Madrid. Tuy nhiên, trong suốt những phút trên sân, cầu thủ người Tây Ban Nha không tung ra nổi một cú sút nào và những đóng góp cho lối chơi chung của anh cũng rất hạn chế.

Phải thừa nhận rằng hàng phòng ngự nhiều lớp của Real Sociedad đã khiến cho hàng công của Kền kền trắng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, có thể thấy với một hàng tiền vệ chất lượng, Los Blancos cũng dễ dàng kéo giãn và làm hỗn loạn hậu tuyến của đội bóng xứ Basque. Tổng số cú sút của đội bóng áo trắng trong hiệp một cho thấy hàng thủ của Sociedad yếu ớt ra sao. Việc Borja Mayoral không thể hiện được mình và chỉ chạm bóng được đúng 17 lần suốt cả trận đấu rõ ràng là một điều khó chấp nhận.

Gareth Bale chơi đầu xuất sắc không kém Ronaldo
Bale
Gareth Bale liên tục giành chiến thắng trong những pha không chiến với các hậu vệ Sociedad

Dù HLV Zidane đã James Rodriguez ở tuyến giữa cùng một vài sao trẻ chất lượng nhất của CLB trên hàng công song những pha bóng nguy hiểm nhất của Real gần như đều chỉ tập trung vào một cái tên duy nhất là Gareth Bale. Cầu thủ người xứ Wales không chỉ đóng góp đơn thuần với những tình huống leo biên đầy sức mạnh mà ở trận đấu này anh còn thường xuyên bó vào trung lộ để tận dụng những tình huống tạt bóng từ cả hai biên của các đồng đội.

Theo thống kê, Bale đã giành chiến thắng tới 7 tình huống tranh chấp bóng bổng ở phần sân đối phương. Trước khi ghi bàn thắng quyết định trận đấu ở phút 80, Bale cũng khiến cho các khán giả tại sân Anoeta toát mồ hôi hột vài lần với những pha dứt điểm bằng đầu đưa bóng đi chệch khung thành.  Pha lập công đánh bại Real Sociedad vừa qua là bàn thắng thứ 19 của Bale ở La Liga mùa giải năm nay và là bàn thắng thứ 9 được anh thực hiện bằng đầu. Với khả năng không chiến tốt của bộ ba BBC, HLV Zidane sẽ có thêm những phương án tiếp cận khung thành đối phương hiệu quả hơn, nhất là khi phải đối đầu với những đội bóng co đội hình lại thành một khối vững chắc ở trung lộ như Atletico Madrid hay như chính Real Sociedad vừa qua.

James Rodriguez đang ngày càng rời xa khỏi Bernabeu
Nhung diem nhan sau chien thang vat va cua Real Madrid truoc Sociedad hinh anh 3
James Rodriguez có một trận đấu thất vọng toàn tập

Khi tỉ số trận đấu đang là 0-0 và Real Madrid cần một bàn thắng hơn bao giờ hết, HLV Zidane đã quyết định rút James Rodriguez khỏi sân. Sự thay đổi người này một lần nữa khẳng định về tương lai bất ổn của bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro của Real. Kể từ khi chiến lược gia trẻ tuổi người Pháp lên nắm quyền ở sân Bernabeu, vị trí của James đã bị lung lay một cách dữ dội. Đơn giản là bởi hệ thống của Zidane không cần một “số 10” như cầu thủ người Colombia. Màn trình diễn của tiền vệ 24 tuổi ngày hôm nay càng khiến cho HLV Zidane có thêm lý do để cho anh “ngồi chơi xơi nước” ở những trận đấu cuối cùng của mùa giải. Xem ra, James Rodriguez khó có thể ở lại sân Bernabeu một khi Zidane vẫn còn tại vị ở đây sau khi mùa giải này kết thúc.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X