Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn đáng chú ý trận El Clasico Barca 1-1 Real

Chủ Nhật 04/12/2016 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận El Clasico 265 giữa Barca 1-1 Real vẫn diễn ra hấp dẫn, kịch tính. Một trận hòa như thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi họ giữ được khoảng cách 6 điểm so với đối thủ.

Barca vẫn khủng hoảng lối chơi

Dù được chơi trên sân nhà và có lực lượng mạnh nhất nhưng Barca không thật sự thi đấu tốt hơn đối thủ. Cách tấn công và các đường phối hợp của đội chủ nhà không còn biến ảo như truyền thống của họ. Việc đối thủ cố gắng chia cắt MSN với phần còn lại khiến đội bóng xứ Catalan rất khó tạo ra bất ngờ với đối phương. Thực tế, bàn thắng duy nhất của chủ nhà hôm nay là một pha bóng cố định. Những cơ hội tốt nhất của họ dành cho MessiNeymar chủ yếu là các đường phản công khi Real dâng cao tìm bàn gỡ. Thầy trò HLV Enrique có quyền tiếc vì đánh rơi 2 điểm nhưng trước khi đổ tại vận đen thì họ phải tự trách mình trước đã. Lối chơi của Blaugrana hôm nay cũng không khác gì 5 trận đấu kém cỏi trước đó. Cơn khủng hoảng của Barca sẽ chưa chấm dứt nếu họ vẫn mắc phải hội chứng phụ thuộc MSN như hiện nay.

Diem nhan dang chu y tran El Clasico Barca 1-1 Real hinh anh
Barca phụ thuộc quá nhiều vào MSN

Real ngày càng đáng sợ

Hòa Barca, trước đó là thắng Atletico ngay tại Atletico trong bối cảnh thiếu nhiều trụ cột do chấn thương đang cho thấy sức mạnh đáng sợ của Real Madrid. Lối chơi siêu thực dụng mà Zidane đang theo đuổi đang có hiệu quả ngoài mong đợi. Ronaldo và các đồng đội không thi đấu quá hay, họ tấn công cũng không ào ạt như trước kia. Ngay cả khi bị Barca dẫn bàn, Los Blancos vẫn tấn công vừa phải chứ không quá vồn vã. Thậm chí Zizou còn gây sốc khi tung Casemiro vào sân thay cho Isco. Nhưng đó chính là chìa khóa giúp Real kiểm soát tuyến giữa, tranh chấp tay đôi tốt hơn.

Có một Real siêu thực chiến

Real tới Nou Camp với một đội hình chắp vá, nhất là hàng tiền vệ và tiền đạo. Nhưng diễn biến trên sân cho thấy, Kền kền trắng không hề lép vế đối thủ. Đặc biệt là vị trí Kovacic đã khẳng định dấu ấn của Zidane. Bất chấp Busquets đã chơi cực hay nhưng tiền vệ người Croatia đã làm quá tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa cho đội khách. Những pha tắc bóng chuẩn xác của một cầu thủ chỉ mạnh về kỹ thuật như Kovacic đã nói lên triết lý của Zidane. Ông rất chú trọng vào các tình huống cụ thể, bắt các cầu thủ phải giải quyết tình huống một cách tốt nhất. Hay như bàn gỡ hòa của Ramos cũng nói lên khả năng thực chiến bậc thầy của Real. Sau quả tạt của Modric, có tới 3 cầu thủ áo trắng đã tìm đúng vị trí để dứt điểm. Nếu Ramos không đánh đầu thì Varane và Diaz cũng sẵn sàng làm nhiệm vụ của người đội trưởng.

Diem nhan dang chu y tran El Clasico Barca 1-1 Real hinh anh 2
Real giải quyết tình huống rất giỏi

Real hòa như thắng

Dù chỉ là một trận hòa nhưng El Clasico chẳng khác gì một chiến thắng cho Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga. Kền kền trắng vẫn giữ được khoảng cách 6 điểm với đại kình địch. Như vậy thầy trò HLV Zidane đang thẳng tiến tới ngôi vương dù đã chạm trán Barca và Atletico. Với cách đá siêu thực dụng hiện nay thì việc Los Blancos sảy chân trước các đội yếu hơn tại La Liga là điều rất khó diễn ra. Vì thế sau khi đứng vững tại Nou Camp thì cơ hội vô địch giải Quốc nội đang rộng mở với Ronaldo và các đồng đội. Chỉ cần họ tiếp tục chơi tập trung thì chuỗi 26 trận bất bại sẽ còn kéo dài hơn nữa.

Diem nhan dang chu y tran El Clasico Barca 1-1 Real hinh anh 3
Ramos lại đóng vai người hùng của Real

Ramos xứng đáng là thủ lĩnh của Real

Trung vệ gốc Andalucia thêm một lần chứng mình rằng anh xứng đáng với chiếc băng đội trưởng của Real Madrid. Không chỉ giỏi trong phòng ngự mà Ramos cũng đã quen với vai trò người hùng “cứu rỗi” Los Blancos. Thêm một lần số 4 ghi bàn ở những phút cuối giúp đội bóng Hoàng gia TBN thoát thua tại Nou Camp. Với một cầu thủ luôn tỏa sáng ở những thời điểm đội bóng khó khăn nhất thì rõ ràng Ramos xứng đang là thủ lĩnh của đội bóng áo trắng.Trận El Clasico 265 giữa Barca 1-1 Real vẫn diễn ra hấp dẫn, kịch tính. Một trận hòa như thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi họ giữ được khoảng cách 6 điểm so với đối thủ.



Trần Đức (Theo Thao Việt Nam)

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid vòng 14 La Liga 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X