Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn chung kết cúp Nhà vua TBN 2015/16: Vì bóng đá không phải là toán học

Thứ Hai 23/05/2016 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Cúp nhà vua giữa Barca 2-0 Sevilla đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính đúng như chờ đợi. Một trận đấu mà hội tụ đầy đủ yếu tố “hỉ, nộ, ái, ố” ở trong đó.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016


Mở đầu và trong suốt 90 phút chính thức, trận Barca 2-0 Sevilla tái hiện lại những trận cầu tồi tệ nhất của Blaugrana ở mùa giải này. Đó là một hình ảnh rời rạc, thiếu sinh khí của gã khổng lồ xứ Catalan dù đây đã là một trận chung kết. Hôm nay, đội chủ sân Nou Camp vẫn có MSN lừng danh thế nhưng họ không đá hay hơn đối thủ. Thậm chí đáng ra kết quả đã rất khác nếu đoàn quân của Unai Emery tận dụng được lợi thế hơn người trong 2/3 thời gian thi đấu chính thức. Đã có lúc các cule đã nghĩ về điều tồi tệ nhất vì Messi và các đồng đội thật sự lép vế ở trên sân. Tổng cú sút trong 2 hiệp chính của Blaugrana là 11, con số này của Sevilla là 12. Mà tiêu biểu nhất là cú đá chạm mép trong cột dọc nhưng không thành bàn của Banega. Nếu bóng nhích thêm 1-2 cm nữa thôi là có thể chiếc cúp vô địch đã đổi chủ.

Không chỉ là chuyện chơi thiếu người trong phần lớn thời gian trận đấu, vấn đề của Barca là cách vận hành lối chơi của họ. Blaugrana đã bị hóa giải sau chuỗi trận thua liêng xiểng hồi tháng 4 vừa qua, cả đội hình lẫn cách chơi đều gần như không thay đổi. Hệ quả là họ bị Sevilla bắt bài và hóa giải gần như toàn bộ các bài tấn công. Nếu chỉ tính trong 2 hiệp chính thì MSN đáng bị điểm dưới trung bình vì thi đấu mờ nhạt. Họ bị các hậu vệ áo trắng áp sát quá nhanh, không kịp đưa ra những pha xử lý thiên tài như thường lệ.

Diem nhan Barca 2-0 Sevilla Vi bong da khong phai la mon toan! hinh anh
Barca thắng xứng đáng dù đá không hay hơn Sevilla

Chưa dừng lại ở đó, đối thủ của họ là một Sevilla đang được coi là vua đấu cúp ở châu Âu. Điểm mạnh của đội bóng xứ Andalucia chính là HLV Unai Emery với khả năng biến hóa trong đấu pháp. Sevilla ở trận chung kết Cúp nhà vua vừa kết thúc không đá 4-2-3-1 như thường lệ vì mất người. N'Zonzi và Kolodziejczak bị treo giò, Krohn-Dehli, Trémoulinas và Reyes dính chấn thương. Vì thế đội chủ sân Sanchez Pizjuan đá 4-4-2 rất xa lạ với người Tây Ban Nha. Iborra được đôn lên đá tiền đạo với Gameiro. Màn trình diễn của chiến thuật này trong 90 phút là tương đối đáng khen ngợi.

Barca 2-0 Sevilla: Vượt qua gian khó để hoàn tất cú đúp danh hiệu
(Bongda24h.vn) - Phải gặp quá nhiều bất lợi khi Mascherano bị đuổi khỏi sân ở phút 36 và đến phút 57 thì ngôi sao sáng Luis Suarez rời sân do chán thương song...

Thế nhưng khi mà tất cả đều chống lại Blaugrana thì họ lại là người giành chiến thắng trong trận Barca 2-0 Sevilla. Những lần dứt điểm kém duyên hay thiếu chút may mắn của Gameiro và các đồng đội khiến trận chung kết Cúp nhà vua phải đá thêm 30 phút hiệp phụ. Ai cũng nghĩ lợi thế hơn người của thầy trò HLV Unai Emery sẽ càng lớn hơn. Tuy nhiên đúng những phút bù giờ cuối cùng, Banega bị thẻ đỏ trực tiếp một cách đầy bất ngờ. Đây có thể coi là bước ngoặt xoay chuyển cục diện 180 độ sau đó. Cân bằng về quân số giúp Barca hết thiệt thòi. Thậm chí lợi thế vô hình cực lớn cho Messi và các đồng đội ở hiệp phụ đó là sự xuống sức của Sevilla vì vừa phải căng mình đá chung kết Europa League cách đây 3 ngày.

Diem nhan Barca 2-0 Sevilla Vi bong da khong phai la toan hoc hinh anh 2
Trận đấu trở nên đảo lộn vì những thẻ đỏ

Để rồi mọi thứ đi hoàn toàn ngược lại diễn biến 2 hiệp chính, tất cả trở nên dễ dàng lạ thường với Barca vì các cầu thủ áo trắng “đi bộ” trên sân. Thay vì các pha phối hợp công phu nhưng không hiệu quả như đầu trận. Một cú phất bóng đơn giản của Messi cho Alba băng lên là đủ để chọc thủng lưới của Rico. Sau đó, HLV Unai Emery có tung Llorente vào sân nhằm hy vọng tìm bàn gỡ nhưng các nhân tố còn lại đã “cạn pin”. Họ chẳng thể tạt bóng theo ý mình cho tiền đạo to cao người Tây Ban Nha không chiến. Bàn thua thứ 2 và thẻ đỏ cho Carrico là bi kịch hạ màn cho trận chung kết Cúp nhà vua đầy sự khó lường tại Calderon.

Công bằng mà nói hôm nay, Barca chơi không hay hơn đối thủ. Thậm chí cơ hội lớn để đăng quang lại thuộc về Sevilla. Thế nhưng bóng đá không phải là những phép toán khô khan, không bao giờ có khái niệm 1+1=2. Hôm nay, Messi và các đồng đội thua thiệt đủ đường nhưng họ lại là người giành chiến thắng sau cùng, thậm chí là cách biệt 2 bàn. Và tất nhiên không ai có thể nói Barca thắng bằng may mắn cả vì họ đã vượt khó trong thế thiếu người. Các bàn thắng của Alba, Neymar đều đẹp và đẳng cấp. Còn với Sevilla thì họ phải nhận thất bại cay đắng, đơn giản vì họ không thể hạ gục đối thủ trong thế hơn người. Đó chính là sự nghiệt ngã, nhưng đồng thời là cái hay, cái bất ngờ không thể đoán trước của môn thể thao vua.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X