Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Barca 6-1 Gijon: Dị nhân Messi

Thứ Năm 02/03/2017 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu đầy chênh lệch Barca 6-1 Gijon gần như theo mọi dự báo của nhiều người. Một trận đấu chỉ tôn vinh thêm sự vĩ đại của siêu sao Messi.

Cầu thủ ghi bàn đa dạng nhất

Messi hôm nay chỉ ghi được 1 bàn là cú đánh đầu mở tỷ số. Nhưng bấy nhiêu đó cũng để người ta ngả mũ về tài năng săn bàn của El Pulga. Đó đã là pha lập công thứ 36 trong 36 trận ở mùa giải này của siêu sao người Argentina, hiệu suất tốt nhất ở La Liga cũng như ở châu Âu. Đáng nói hơn, Messi hoàn tất nốt bộ sưu tập bàn thắng đa dạng của mình ở mùa giải này. Tiền đạo 30 tuổi là người duy nhất đã ghi bàn từ chân trái, chân phải, đánh đầu, đá phạt và phạt đền ở La Liga 2016/2017. Ngoài bàn thắng mở tỷ số, Messi còn có một pha kiến tạo cho Alcacer lập công và suýt lập thêm siêu phẩm từ đá phạt với cú đá trúng điểm nối góc chữ A.

Barca 6-1 Gijon (KT): Màn dạo chơi đánh tennis trên Nou Camp
Trực tiếp Barca vs Gijon: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Barcelona vs Gijon vòng 25 giải...

Gijon quá non nớt

Tỷ số cách biệt 6-1 không hẳn vì Barca tấn công quá khủng khiếp mà là vì Gijon quá yếu và ngây ngô. Đội khách vẫn đá co cụm nhưng có lẽ vì quá sợ hàng công của chủ nhà mà họ lại không giám lùi quá sâu về vòng cấm đội nhà. Nhưng chính vì đá dâng cao và hoàn toàn bỏ trống vòng 16m50 khiến thủ thành Cuellar phải nhận liên tiếp 2 bàn thua ngay đầu trận. Bàn mở tỷ số, Mascherano phất bóng rất đơn giản cho Messi băng lên ghi bàn. 2 phút sau, Neymar cũng có một pha chọc khe loại bỏ hoàn toàn các hậu vệ đội khách giúp Suarez gia tăng cách biệt. Đó chính là điểm mấu chốt khiến thế trận ngã ngũ ngay sau 11 phút đầu tiên.

Diem nhan Barca 6-1 Gijon Di nhan Messi hinh anh
Messi là cầu thủ duy nhất tại La Liga ghi bàn từ mọi góc độ

Thật ra, HLV Rubi đã lường trước được sức tấn công hủy diệt của Barca nên đá bố trí sơ đồ 4-5-1 với 9 cầu thủ thường trực trước khung thành của Cuellar. Chỉ tiếc rằng số lượng không đi đôi với chất lượng. Bên cạnh sai lầm về đấu pháp như đã nói ở trên, Gijon còn trả giá vì những sai sót sơ đẳng của các cá nhân. Đặc biệt là trung vệ người Martinique là Babin đã biếu không cho Barca 2 bàn thắng sau đó. Ở bàn thua thứ 3, cầu thủ này đánh đầu đến đúng chân… Suarez và số 9 chỉ việc tung cú vô lê cháy lưới Cuellar. Sau đó chính số 3 để Messi cướp bóng ngay trước vòng cấm đội nhà rồi kiến tạo cho Alcacer ghi bàn thứ 4.

Enrique thử nghiệm 3 hậu vệ bất thành

Trước trận gặp Gijon, lối chơi của Barca bị đặt dấu hỏi lớn vì không phát huy nhiều tác dụng trước Leganes, Atletico và nhất là PSG. Điều này không quá bất ngờ bởi cách chơi của họ đã sử dụng trong một thời gian rất dài. Vì thế gặp một đội bóng yếu như đoàn quân của HLV Rubi là cơ hội để Blaugrana thử nghiệm. Enrique đã áp dụng cách vận hành 3 hậu vệ đang rất thịnh hành hiện nay. Busquets được kéo về như là trung vệ thứ 3 cùng với Mascherano và Umtiti, còn Rafinha và Alba được kéo lên đá trên hàng tiền vệ.

Diem nhan Barca 6-1 Gijon Di nhan Messi hinh anh 2
Gijon quá yếu để chống lại Barca

Cách vận hành của Barca khá cơ động vì rất dễ chuyền về 4 hậu vệ khi Alba và Rafinha lùi về phòng ngự, Busquets di chuyển lên trên một chút sẽ trở lại vị trí đánh chặn sở trường. Thế nhưng chính sự thiếu rõ ràng trong đấu pháp khiến thử nghiệm này của Barca thất bại. Cánh phải của chủ nhà hôm nay vẫn là tử huyệt để đối thủ khai thác. Bàn thắng duy nhất của Gijon là một pha tấn công mà cả Mascherano, Rafinha và Busquets đều không đảm bảo vị trí của mình. Sau đó vẫn có thêm vài tình huống mà các cầu thủ áo sọc đỏ trắng khiến Mascherano liên tục phải “hít khói”. Trước hàng công vô danh của Gijon còn như vậy thì mọi thứ sẽ rất đáng báo động trước những đối thủ mạnh hơn.

Kết luận

Hôm nay, Barca vẫn lộ tử huyệt ở hàng thủ, cụ thể hơn là cánh phải vẫn là một nỗi đau đầu lớn của Luis Enrique. Lối chơi phụ thuộc vào MSN ngày một lớn. Dù vậy thì chiến thắng với tỷ số set tennis trước Gijon ít nhiều giúp Messi và các đồng đội lấy lại hình ảnh thật sự của mình sau những trận đấu rất khó khăn vừa qua. Nó sẽ tiếp thêm tinh thần và sự tự tin cho Blaugrana trong giai đoạn quan trọng sắp tới. Quan trọng hơn là tiếp tục gây sức ép lên đại kình địch Real trong cuộc đua giành ngôi vô địch La Liga ở mùa giải này.

Diem nhan Barca 6-1 Gijon Di nhan Messi hinh anh goc
Thông số trận đấu Barcelona 6-1 Sporting Gijon


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X