Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Barca 6-0 Getafe: Kẻ đi viết lịch sử

Thứ Tư 16/03/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Enrique chỉ thi đấu như đi dạo nhưng cũng có được chiến thắng dễ dàng Barca 6-0 Getafe. Như thế là quá đủ để lập nên kỷ lục 37 trận bất bại vô tiền khoáng hậu và tạo đà hưng phấn trước trận đấu với Arsenal tại Champions League vào giữa tuần tới.

Đội bóng xứ Catalan bước vào trận Barca 6-0 Getafe với rất nhiều thay đổi trong đội hình chính. Mascherano bị treo giò, Busquets, Suarez, Alves, Rakitic được Enrique cho nghỉ ngơi. Thế nhưng với đội hình nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, Blaugrana chẳng mấy khó khăn để có được chiến thắng tưng bừng Barca 6-0 Getafe. Thật ra việc đội bóng xứ Catalan thắng đậm tại Nou Camp là điều gì đó quá đỗi quen thuộc. Messi dù đá trượt pen nhưng cũng có 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, Neymar cũng có một cú đúp. Như thế là quá đủ trong một trận đấu nhẹ nhàng với Barca. Họ vẫn có được điều mình muốn là 3 điểm, đồng thời tạo bàn đạp tinh thần trước trận đấu quan trọng với Arsenal tại vòng 1/8 Champions League.

Barca dang doan ket de tao ra nhung ky tich trong lich su
Barca đang đoàn kết để tạo ra những kỳ tích trong lịch sử

Tiến thẳng tới chức vô địch La Liga

Chiến thắng nhẹ nhàng Barca 6-0 Getafe đưa thầy trò HLV Enrique tiến một bước rất dài tới chức vô địch La Liga. Họ đã hơn đội nhì bảng Atletico tới 11 điểm, còn đại kình địch Real là 15 điểm. Với một khoảng cách mênh mông như thế thì quá khó để chiếc cúp tuột khỏi tay Messi và các đồng đội. Với 9 vòng đấu còn lại, chỉ có trận El Clasico là vật cản khó khăn cho Blaugrana nhưng kể cả có thua vài 3 trận nữa thì hai đội bóng thành Madrid vẫn chưa thể đuổi kịp họ. Nói chung trận đấu một chiều với Getafe giúp thầy trò HLV Enrique tăng tốc trong cuộc đua vô địch La Liga. Có lẽ việc lên ngôi vô địch với đội bóng xứ Catalan chỉ là vấn đề thời gian. Tất nhiên nó không hề vô nghĩa, giải quyết sớm giải trong nước sẽ giúp Barca tập trung tối đa vào nhiệm vụ khó khăn hơn nhiều là phá bỏ lời nguyền Champions League.

Dấu ấn Enrique

Sẽ là hồ đồ nếu sớm khẳng định đội bóng xứ Catalan mạnh là nhờ bộ ba Messi, Suarez và Neymar. Điều đó không sai nhưng vẫn phải nhớ rằng Enrique là kiến trúc sư trưởng để làm nên một Barca vĩ đại như hiện nay. 3 siêu sao người Nam Mỹ thi đấu hiệu quả như hiện nay là nhờ vào hệ thống chiến thuật của ông thầy 46 tuổi sắp xếp. Không chỉ có MSN, hầu hết các cầu thủ còn lại của đội chủ sân Nou Camp đều chơi rất ổn định. Hãy nhìn cách Pique, Alves thi đấu tốt như thế nào so với thời điểm họ là “thảm họa” trước khi Enrique đến. Những Mascherano, Alba mắc rất ít sai lầm so với chính họ trước đây. Kể cả những tân binh như Turan, Rakitic, Vidal gần như tỏa sáng ngay lập tức dưới thời Enrique.

Messi va cac dong doi ngay cang kho luong
Messi và các đồng đội ngày càng hoàn hảo

Trận đấu Barca 6-0 Getafe hôm nay còn là một dấu ấn khác của Enrique. Chiến lược gia người Italia đã bắt đầu việc xoay tua đội hình cho Blaugrana. Lần lượt những Busquets, Rakitic, Alves, Mascherano và nhất là Suarez được nghỉ ngơi nhưng không hề khiến đội bóng xứ Catalan yếu đi. Cách vận hành lối chơi của Barca chẳng khác nào đội hình chính thức. Tất nhiên Getafe là một thuốc thử hạng nhẹ nhưng về cơ bản Lucho biết cách để giúp đội nhà chiến thắng mà không cần phải tung hết vốn liếng. Với một chiến lược gia có tầm nhìn như vậy thì việc đội chủ sân Nou Camp đang thẳng tiến ở cả La Liga, Cúp nhà vua và Champions League là điều hoàn toàn logic.

Khi Barcelona là đội bóng ngoài hành tinh
Đó là lời nhận xét của HLV Abelardo Fernandez sau khi Sporting Gijon đón nhận thất bại 1-3 trước Barcelona tại vòng 24 La Liga cách đây không lâu. Cho tới thời...

No nê danh hiệu nhưng đầy khát vọng

Enrique nói riêng và các cầu thủ Barca nói chung đang rất muốn tái hiện lại cú ăn 6 như mùa giải 2009. Với Lucho, ông đang đi đúng hướng trên con đường thành công của Guardiola. Tất nhiên cựu tiền vệ tài hoa của bóng đá Tây Ban Nha muốn vượt qua người đồng nghiệp vĩ đại ở sân Nou Camp. Mùa trước, Enrique đã “lỡ hẹn” vì chỉ giành… 5 danh hiệu. Nhưng ông và các học trò đang đi rất đúng hướng trên con đường tạo nên những kỳ tích đi vào lịch sử môn túc cầu. Chiến lược gia 46 tuổi đã bắt đầu làm các cule quên đi Guardiola, đó là một thành công lớn. Nhưng tham vọng của ông còn phải đưa Barca lên một tầm vĩ đại hơn nữa. Tham vọng lớn nhất của Enrique và học trò lúc này là danh hiệu Champions League. Không chỉ là chức vô địch danh giá nhất cấp CLB mà nếu vô địch ở mùa giải này họ sẽ là những người tự viết lên lịch sử cho chính mình.
 

Câu hỏi đặt ra cho phần còn lại của làng túc cầu thế giới là khi nào Barca sẽ dừng lại và đội bóng nào đủ tầm chặn đứng sức mạnh của họ. Thế nhưng có lẽ ngay trong mùa giải này thì quá khó để ngăn cản Blaugrana. Đội chủ sân Nou Camp không ngày càng hoàn hảo mà quan trọng hơn thầy trò HLV Enrique đang có một khát khao cực lớn. Họ muốn trở thành một phần chói lọi của lịch sử môn thể thao vua. Messi và các đồng đội đang đi đúng với con đường ấy trong 3/4 chặng đường đã qua của mùa giải. Chỉ cần các trụ cột không chấn thương, chỉ cần gặp chút may mắn để giữ được phong độ hiện tại là Barca sẽ thẳng tiến tới mục tiêu trở thành đội bóng mạnh nhất mọi thời đại…

thong tin sau tran bar vs get
 

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X