Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid trong đêm Vicente Calderon: Những khúc ca trong bão

Thứ Năm 11/05/2017 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Đêm huyền diệu Vicente Calderon mãi mãi là một phần lịch sử" - Diego Simeone trầm trầm cất lên lời từ biệt với biểu tượng của Atletico Madrid trong một ngày mưa cùng một lời giã từ khác.

 
Ngay trước lần cuối cùng derby Madrid diễn ra lần cuối tại Vicente Calderon, mây giông nổi lên. Bầu trời đen kịt, sấm nổi ùng ùng hòa cùng những câu hát rồi sẽ trở nên lỗi thời: "Tôi tới Manzanares, tới sân vận động Vicente Calderon! Tôi tới Manzanares, tới sân vận động Vicente Calderon!..."
 
Atletico Madrid trong dem Vicente Calderon Nhung khuc ca trong bao hinh anh
Các CĐV Atletico Madrid thể hiện niềm tin trong trận derby Madrid cuối cùng tại Vicente Calderon.

Những tiếng hát như dàn trống trận vang lên mặc kệ cơn bão. Những tiếng hát vang lên từ phía Bắc khán đài, nơi tập trung phần đông cổ động viên Real Madrid, vang lên ở mọi phía tạo nên thứ tiếng ồn khủng khiếp. Real Madrid dường như cũng sợ hãi với bầu không khí ấy. Sự choáng váng khiến Los Blancos để đối phương xuyên thủng lưới hai bàn chỉ trong vòng 5 phút. 
 
Tiếc thay Atletico Madrid không thể làm nên điều kỳ diệu trong đêm huyền diệu tại Vicente Calderon. Những cơn mưa trút xuống không làm âm lượng những câu hát giảm đi, ngay cả khi Rojiblancos nói lời chia tay Champions League lần thứ tư trong vòng 4 năm liên tiếp bởi Real Madrid, những câu hát rồi sẽ trở thành quá khứ vẫn nhịp nhịp cất lên. Bất chấp thất bại, bất chấp mưa giông.
 
Vicente Calderon sẽ chỉ còn là hoài niệm! Tháng Tám tới, Atletico Madrid sẽ chuyển tới khu nhà mới khang trang hơn như khát vọng vươn mình của câu lạc bộ. Sân Wanda Metropolitano nằm ở Đông Bắc thủ đô Madrid sẽ mang đến cho "những người làm đệm" một tương lai đổi khác.
 
Từ giờ trở đi, Atletico sẽ không còn thua kém về tầm cỡ với Real Madrid nữa. Từ giờ trở đi, Wanda Metropolitano sẽ là một điểm tham quan đáng chú ý khác khi nhắc đến bóng đá thành Madrid, thay vì cảnh Bernabeu độc chiếm. Vicente Calderon cũ kỹ không còn đủ chứa đựng những khát vọng của một đội bóng giàu khát khao.
 
"Cảm xúc sẽ được truyền đi. Những người có mặt ở đây ngày hôm nay sẽ tiếp tục vang lên câu hát vào ngày mai, tại Metropolitano. Vẫn những niềm đam mê như thế, sự nhiệt thành cùng lòng khao khát, sẽ chẳng có gì thay đổi cả. Hôm nay, nhà của chúng tôi là Vicente Calderon, ngày mai đó là Metropolitano" - Diego Simeone khẳng định đầy mạnh mẽ về tương lai như một lời thách thức.
 
Atletico Madrid trong dem Vicente Calderon Nhung khuc ca trong bao hinh anh 2
Sân Wanda Metropolitano sẽ tiếp tục sứ mệnh của Vicente Calderon.

Không có sự đầu hàng nào từ phía Atletico hết. Bất chấp việc bị đội bóng cùng thành phố loại bốn lần liên tiếp trong bốn năm khỏi vinh quang nơi đấu trường châu Âu, người Atletico vẫn cất tiếng hát cùng những nụ cười. Những tràng pháo tay dành cho các chàng trai của El Cholo khi bước vào đường hầm cứ như thể họ vừa thắng cuộc. 
 
Đêm trước trận đấu, hàng ngàn người hâm mộ tập trung trước khách sạn nơi Atletico Madrid đóng quân. Trận thua đậm ở trận lượt đi chưa đủ để dập tắt hy vọng của những người đang tin vào một tương lai tươi sáng hơn. Pháo hoa đã nổ trên bầu trời Madrid, đội trưởng Gabi rơi lệ vì thứ tình cảm chân thành ấy. Hôm sau, họ chiến đấu "đến giọt máu cuối cùng" như lời hứa trong đêm cuồng hoan đêm trước.
 
Sau nửa thế kỷ, lịch sử sẽ được viết lên ở một trang mới. Vicente Calderon đã kết thúc sứ mạng của mình khi những hàng ghế dần được gỡ ra. Trong trận đấu cuối cùng gặp Athletic Bilbao, sẽ có những người phải đứng. Chẳng sao cả, 67.000 chỗ ngồi đang chờ những người tin vào tương lai ở Wanda Metropolitano.

Fan Atletico thi nhau nhổ ghế đem về nhà sau trận thắng Real Madrid
Các CĐV của Atletico Madrid muốn lưu giữ chút kỷ niệm từ sân Vicente Calderon trước khi sân bị phá hủy mà quên mất rằng đội bóng còn một...
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X