Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid không nổ "bom tấn" hè 2016: Được ăn cả ngã về không

Thứ Sáu 19/08/2016 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm tin của Perez về việc thầy trò Zidane sẽ tiếp tục gặt hái thành công như mùa trước mà không cần bạo chi liệu có được đền đáp?

Xét về cách làm bóng đá, Real Madrid thời Perez hiện tại đang “lột xác” so với chính họ trong quá khứ. “Kền kền trắng” trong Hè năm nay chỉ đúng 1 bản hợp đồng đáng chú ý cập bến sân Bernabeu, đó là tiền đạo Alvaro Morata – người được Real kích hoạt điều khoản mua lại sau 2 năm bán cho Juventus.

Chân sút 23 tuổi người Tây Ban Nha thực ra cũng chỉ là một người cũ của Real, anh trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ Castilla của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Morata được Real mua lại từ Juve với giá 30 triệu euro, tức là chỉ đắt hơn khi anh di chuyển theo chiều ngược lại đến đội bóng thành Turin cách đây 2 năm có 10 triệu bảng.
Real Madrid khong no bom tan he 2016 Duoc an ca nga ve khong hinh anh

Chủ tich Perez nói "Không" với việc chiêu mộ sao lớn cho Real trong "phiên chợ Hè" năm nay


Morata là một bản hợp đồng mới với người cũ và là phương án dự bị lí tưởng cho tam tấu BenzemaBale – Cristiano Ronaldo (B-B-C) ở đội chủ sân Bernabeu mùa tới. Anh cũng có thể được HLV Zidane xếp đá cặp tiền đạo trung tâm với Benzema trong sơ đồ 4-4-2 của “Bầy kền kền” khiến đối thủ khó bắt bài hơn.

Real đã có sự “lọc lõi” hơn trên thị trường chuyển nhượng rút kinh nghiệm từ việc họ từng chi ra đến hơn 140 triệu euro trong 3 năm qua để đem về sân Bernabeu 3 bản hợp đồng “bom xịt” là James Rodriguez (từ Monaco, 80 triệu euro), Danilo (từ Porto, 31,5 triệu euro) và Mateo Kovacic (từ Inter Milan, 29 triệu euro).

Real hướng tới mùa giải mới 2016/17 với một phong thái “bình thản đến lạ thường”. Đội bóng của “ông trùm ngành xây dựng” Florentino Perez chỉ bày tỏ sự quan tâm đến những ngôi sao như Pogba, Lewandowski, Alaba hay Verratti theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”, chỉ ngắm chứ không mua. “Los Blancos” cũng đã đứng ngoài cuộc trong cuộc cạnh tranh mua những tài năng trẻ như Andre Gomes hay Gabriel Jesus với những “đại gia” khác là Barca và Man City chứ không vồ vập vung tiền nẫng tay trên đối thủ cạnh tranh mục tiêu chuyển nhượng với họ như trước.

Bản hợp đồng mà các fan Real chờ đợi suốt mùa giải qua là David De Gea (MU) cuối cùng cũng đã không gia nhập sân Bernabeu như các madridrista tưởng tượng.
Real Madrid khong no bom tan he 2016 Duoc an ca nga ve khong hinh anh 2
Zidane đã tạo nên sự khác biệt kể từ khi lên nắm quyền HLV trưởng của Real


Cơ sở của việc “Kền kền trắng” không còn hồ hởi mua sao mới để gia nhập “dải ngân hà” để sát cánh với những siêu sao lấp lánh như Ronaldo hay Bale có lẽ xuất phát từ thành công bất ngờ mà HLV Zinedine Zidane tạo được mùa trước với danh hiệu Champions League 2015/16. Từ khi lên nắm quyền đội 1 của “Kền kền trắng” thay Rafael Benitez, Zizou đã tạo được dấu ấn tốt khi ông xây dựng nên một tập thể gắn kết và có tinh thần chiến đấu cao.

Sau danh hiệu vô địch Champions League mùa trước, Real cũng đang có sự chuẩn bị cho mùa này khá tốt khi giành Siêu cúp châu Âu và mới đây là đoạt cúp giao hữu Bernabeu. Thời Zidane, ông cố gắng tạo cơ hội thể hiện mình nhiều hơn cho các nhân tố trẻ, bên cạnh đó là việc gắn kết các ngôi sao đầy cá tính của CLB như Ronaldo, Bale hay Ramos. Thành quả đã bước đầu đến với “Kền kền trắng” khi đội bóng này xưng vương châu Âu mùa trước.

Đó là cơ sở để Chủ tịch Perez tiếp tục đặt trọn niềm tin vào tài cầm quân của Zidane khi Real gần như giữ nguyên bộ khung đã giúp họ chinh phục Champions League mùa 2015/16 để hướng đến thành công mùa tới mà không cần mua thêm sao lớn. “Kền kền trắng” vẫn đang chơi khá ổn trước mùa, nhưng phải đến khi bước vào mùa giải, chúng ta mới có thể kiểm chứng được hiệu quả thực sự của “cuộc cách mạng” mà Zidane và Chủ tịch Perez đang thực hiện ở Real thông qua việc thay đổi cách mua sắm.

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X