Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Simeone cân nhắc rời Atletico

Thứ Hai 30/05/2016 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thất bại trước Real Madrid một lần nữa chứng minh rằng, muốn thành công HLV Diego Simeone nên rời Atletico Madrid.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Từ khi HLV Diego Simeone dẫn dắt Atletico Madrid, ông đã giúp đội bóng chủ sân Vicente Calderon mạnh lên rất nhiều. La Liga vốn chỉ là cuộc đua dành cho Barca và Real, nhưng sự có mặt của Simeone giúp Atletico phá vỡ cuộc đua song mã. Rojiblancos đã lên ngôi ở La Liga mùa giải 2013/14, những mùa giải còn lại họ cũng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ.
HLV Diego Simeone hinh anh
HLV Simeone giúp Atletico trở thành một thế lực ở châu Âu
Ở đấu trường châu Âu, vị chiến lược gia 46 tuổi giúp đội bóng thành Madrid vào chung kết Champions League tới 2 lần trong 3 mùa giải gần nhất. Để đến với trận đấu cuối cùng, họ đánh bại rất nhiều những cái tên sừng sỏ của lục địa già. Xét về khía cạnh nội bộ, Simeone đã trở thành người được phục tùng tuyệt đối tại Vicente Calderon. Ông là thủ lĩnh, là niềm tin, là đấng tối cao đối với các cầu thủ.

Hằng năm Atletico Madrid đều lần lượt chia tay với những ngôi sao tốt nhất của mình. Năm 2013, họ bán Radamel Falcao cho AS Monaco để thu về 60 triệu euro. Một năm sau đó, họ thu về gần 50 triệu euro từ việc bán Diego Costa cho Chelsea. Gần hơn, đội bóng chủ sân Vicente Calderon thu về 75 triệu euro từ việc bán Mario Mandzukic cho Juventus, Jackson Martinez (Guangzhou) và Arda Turan (Barcelona). Atletico luôn mất đi những cầu thủ tốt nhất của mình, nhưng sự xoay sở của Simeone giúp sức cạnh tranh của đội bóng không hề giảm đi.

Trong đội hình của Atletico Madrid không có quá nhiều ngôi sao, nhưng chưa khi nào họ tỏ qua lép vế so với Barca và Real trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga. Ở đấu trường châu Âu, Rojiblancos là một trong những đội bóng mà đối thủ nào cũng ngại phải đối đầu. Dưới bàn tay của Simeone, Atletico trở thành một tập thể đoàn kết và rất khó có thể đánh bại. Tuy nhiên, chưa bao giờ người ta dành cho ông sự công nhận, như những gì ông xứng đáng có được. Lối chơi thực dụng và rắn rỏi mà HLV này truyền lại cho các học trò, lại là thứ bị đánh giá thấp ở La Liga.
HLV Diego Simeone hinh anh
Tài năng của Simeone chưa khi nào được đánh giá đúng mức
Ở một đất nước mà người ta yêu mến lối chơi rực lửa thì không có chỗ cho sự toan tính. Ở cái xứ sở mà người hùng là những kẻ dám xông ra sàn đấu thì người ta không thích sự an toàn và kín kẽ. Bởi thế mà truyền thông Tây Ban Nha rất ít dành những lời tốt đẹp cho HLV Diego Simeone, ngay cả mùa giải mà ông đã chiến thắng ở đấu trường quốc nội. Ở thành Madrid, đội bóng chủ sân Vicente Calderon chưa khi nào được đối xử công bằng. Atletico phải núp dưới cái bóng quá lớn của Real, vì họ CLB xuất sắc nhất thế kỷ trước. Và vì họ có tiền, có những cầu thủ là thương hiệu hàng đầu thế giới.
Hình ảnh xấu xí của trận chung kết C1 2015/16 Real vs Atletico
Một khía cạnh khác không thể bỏ qua của trận chung kết Champions League (CK cúp C1) đó là những tình huống vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết từ hai phía.
Ở đất nước mà người ta không coi trọng tài năng của ông thì làm gì phải níu kéo hả Simeone? Với tài năng của mình ông đủ sức để thành công với những đội bóng lớn. Tài năng của vị chiến lược gia 46 tuổi không hề thua kém Jose Mourinho hay Pep Guardiola, nhưng khi được so sánh với họ ông thường bị đặt ở “cửa dưới” do không có Champions League. Hai lần vào chung kết nhưng đoàn quân của Simeone đều gục ngã. Họ đã chiến đấu đến những giây phút cuối cùng, nhưng khoảng cách về chất lượng đội hình khiến Rojiblancos thất bại ở những giây phút quan trọng nhất.
Da den luc HLV Diego Simeone can nhac roi Atletico hinh anh 3
Đã đến lúc Simeone cân nhắc tìm một bến đỗ mới
Atletico không có tiềm lực tài chính quá mạnh, họ không đủ tiền để đưa về những ngôi sao quá lớn. Những sự bổ sung mà đội bóng này thực hiện trong những mùa giải gần đây đều lấy từ ngân sách bán cầu thủ. Phải khẳng định rằng trong tay Simeone là một đội hình đồng đều và khá chất lượng, nhưng so với Barca hay Real ở La Liga là một khoảng cách rất lớn. Muốn vượt qua những đối thủ sừng sỏ ở châu Âu, Simeone phải dẫn dắt một CLB có tiềm lực tài chính và tham vọng lớn hơn. Những ngôi sao của Atletico đều muốn thủ lĩnh của mình ở lại, vì trên hết họ cần một chỗ dựa tinh thần, một người dẫn lối và truyền sức mạnh. Tuy nhiên, những thứ mà bản thân Simeone cần, thì có lẽ đội bóng này không thể mang lại được.
Mark Clattenburg: Vết nhơ của trận chung kết cúp C1 Real vs Atletico
Trận chung kết Champions League 2015-16 chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn, nếu không có thảm họa mang tên Mark Clattenburg, vị trọng tài mà UEFA tin tưởng.
PSG có thể là bến đỗ phù hợp với HLV Diego Simeone, đội bóng nước Pháp có vẻ như đã hết kiên nhẫn với Laurent Blanc. Đội bóng thủ đô Paris có tiềm lực tài chính không thua kém gì Barca hay Real, họ có thể chi tiền giúp Simeone đưa về những ngôi sao tốt nhất. Inter Milan cũng là một trong những bến đỗ phù hợp. Serie A cũng là giải đấu mà vị chiến lược gia người Argentina có thể phát huy hết sở trường của mình. Sau khi rời Inter năm 1997, ông đã chuyển đến Lazio, trong giai đoạn mà đội bóng này có lẽ đã thành công nhất, kể từ sau thời của Diego Maradona huyền thoại. Ông có vẻ có duyên với nước Ý. Và có thể đây sẽ là bệ phóng, cho sự nghiệp của HLV trẻ tuổi này.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X