Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Barca tiết lộ chuyện Real bị “hớt tay trên”

Thứ Năm 04/02/2016 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eidur Gudjohnsen mới tiết lộ rằng trước khi gia nhập Barcelona anh đã được Real Madrid dành sự quan tâm.


Tiền vệ Eidur Gudjohnsen đã quyết định chia tay Chelsea vào mùa hè năm 2006 sau 6 năm gắn bó cùng nhiều thành công bao gồm 2 danh hiệu vô địch Premier League, 1 tại cúp Liên đoàn và 2 tại Community Shield. Sau đó, anh chuyển sang Tây Ban Nha chơi cho Barcelona và tiếp tục gặt hái được một số thành tựu. Tổng cộng Gudjohnsen chơi 112 trận cho Gã khổng lồ xứ Catalan trong 3 năm, ghi được 18 bàn và cùng đội bóng giành cú ăn 3 mùa 2008/09.

Gudjohnsen Barca
Gudjohnsen tiết lộ Real liên hệ với anh trước cả Barca

Mới đây, Gudjohnsen đã tiết lộ một thông tin thú vị rằng đại kình địch Real Madrid của Barca cũng đã từng liên hệ với anh. Khi đó, tân chủ tịch Ramon Calderon và cả tân HLV Fabio Capello muốn cầu thủ người Iceland trở thành một phần trong nỗ lực “thay máu” đội hình của Los Blancos.

“Sự quan tâm đầu tiên mà tôi biết được từ Tây Ban Nha là Real Madrid”, anh nói với tờ FourFourTwo. “Nhưng CLB mới trải qua cuộc bầu cử và chưa có HLV trưởng. Tôi chưa thể hình dung ra mọi thứ sẽ diễn biến thế nào khi chuyển sang Tây Ban Nha. Khi Barcelona tiếp cận, tôi đã đắn đo không biết chọn đâu là bến đỗ mới.”

Gudjohnsen đến Barca
để thay để cho vị trí của một tiền đạo Bắc Âu khác là Henrik Larsson để lại. Tuy nhiên, đến giờ anh khẳng định không hề cảm thấy áp lực tới từ chân sút người Thụy Điển cũng như chơi cho một CLB bóng đá nổi tiếng hàng đầu thế giới.''

Gudjohnsen Iceland
Gudjohnsen trong màu áo ĐT Iceland

“Tôi không hề biết mình tới để thay thế một người nào đó”, anh nói thêm. “Sau đó, tôi nhận ra chúng tôi đều tới từ các nước Bắc Âu và mặc số áo tương tự. Tôi muốn đi ra khỏi băng ghế dự bị và ghi được bàn thắng. Nhưng đó cũng là cách các thành viên Barca nhớ tới Henrik Larsson và thật khó để tôi thoát khỏi sự so sánh đó.”

“Tuy nhiên, tôi không cảm thấy áp lực trong việc thay thế anh, gia nhập Barca đã là áp lực lớn lắm rồi. CLB Chelsea trước đây của tôi đã là đẳng cấp, nhưng ở đây còn hơn thế. Mỗi pha chạm bóng của các cầu thủ đều hoàn hảo. Nếu bạn ở phía bên kia sân, gần như không thể lấy được trái bóng trong chân họ.”

CLB gần nhất mà Gudjohnsen đầu quân là Shijiazhuang Ever Bright tại giải VĐQG Trung Quốc nhưng hiện cũng đã hết hạn hợp đồng. Mùa hè tới đây, tiền vệ 37 tuổi này sẽ cùng ĐT Iceland tham dự VCK Euro 2016 tại Pháp.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X