Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Barca và Argentina kể chuyện bắt Messi nghỉ chơi

Thứ Bảy 01/10/2016 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Martino kể lại chuyện đã thuyết phục Messi ra sao để anh chịu rời sân nhường chỗ cho người khác.


Tata Martino là HLV duy nhất từng là người huấn luyện cho Lionel Messi trên cả cấp độ CLB và ĐTQG. Họ cùng nhau làm việc cho Barcelona ở mùa 2013/14 và đạt một số thành công nhất định. Sau tổng số 59 trận dẫn dắt đội bóng xứ Catalan, Martino đã giành tới 40 chiến thắng, đạt tỷ lệ lên tới 67,8%. Nhưng với phong cách không phù hợp, lại dừng chân khi tới gần với đỉnh cao với ngôi á quân cả tại La Liga và cúp Nhà vua, ông đã nói lời chia tay Barca ngay mùa hè năm 2014.

Cuu HLV Barca va Argentina ke chuyen bat Messi nghi choi  hinh anh
Martino tiết lộ một số kỷ niệm với Messi

Không lâu sau đó, Martino được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Argentina thay thế cho Alejandro Sabella. Chỉ có điều vận rủi về nhì vẫn đeo bám thầy trò Martino và Messi khi họ lọt vào chung kết Copa America 2 năm liền 2015 và 2016 nhưng đều gục ngã trước Chile.

Trong một lần trả lời phỏng vấn mới đây với kênh truyền hình BeIN Sports, Martino đã tiết lộ một số kỷ niệm về Messi cả trên góc độ cá nhân cũng như trên sân cỏ. Đầu tiên, ông cho biết: “Messi luôn sống bình tĩnh bên ngoài đời và khi thi đấu trên sân cũng như vậy.”

Khi được hỏi làm cách nào để thuyết phục hậu duệ của Diego Maradona vĩ đại ra sân nghỉ ngơi phục vụ cho ý đồ chiến thuật, Martino chia sẻ: “Tôi hiểu rằng Messi cần được nghỉ ngơi. Quãng thời gian từ phút 70 cho tới 90 của những trận đấu chúng tôi đang chiến thắng khoảng 6-0 là không quá quan trọng.”

“Tôi đã nói: Cậu hãy thử nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu cậu làm tổn thương chính mình và bỏ lỡ những trận đấu quan trọng phía trước? Trong nửa đầu của mùa giải, Messi đã tuân thủ nó. Anh chấp nhận nghỉ ngơi khoảng 20 phút hoặc có thể tăng lên 25 phút.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X