Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo trở lại: Lời khẳng định của nhà vua

Chủ Nhật 25/02/2018 01:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid, bộ ba BBC hay riêng Cris Ronaldo vẫn còn một chặng đường rất dài để đi trong phần còn lại của mùa giải, để lấy lại niềm kiêu hãnh tưởng chừng đã đánh rơi sau khi ngồi quá lâu trên đỉnh vinh quang.

 
Hôm 5/2, Cris Ronaldo đón sinh nhật tuổi 33 với đầy rẫy hoài nghi. Hai ngày trước đó, Cr7 bất lực trong việc xé lưới Levante, còn Real Madrid chỉ có được một điểm rời sân Ciutat de Valencia. Anh ấy đã hết thời? Ronaldo có thể làm được gì ở tuổi 33? Real Madrid sẽ đón ai thay Ronaldo? Hàng trăm, thậm chí hàng nghìn câu hỏi như thế vang lên ở khắp mọi nơi, bất chấp Ronaldo từng tuyên bố cảm nhận bản thân tràn đầy năng lượng như tuổi đôi mươi.
 
Cristiano Ronaldo tro lai Loi khang dinh cua nha vua hinh anh
Cristiano Ronaldo đang sở hữu phong độ hủy diệt trong một tháng gần đây.

Hai ngày sau, Ronaldo lập hattrick vào lưới Sociedad mừng sinh nhật. Chín ngày sau, số bàn thắng là 5 với nạn nhân tiếp theo là Paris Saint Germain. 13 ngày sau, Ronaldo ghi bàn thứ 6 vào lưới Betis. Giờ thì 19 ngày sau khi bước vào tuổi 33, Ronaldo đã có 8 bàn. Trong vòng một tháng trở lại đây, Ronaldo ghi đến 12 bàn vào lưới các đối thủ, lời đáp trả đanh thép nhất cho những hoài nghi.
 
Không còn đủ sức mạnh để đua tốc độ, Ronaldo giờ quen với việc đánh hơi bàn thắng trong vòng cấm nhiều hơn. Cả hai pha lập công vào lưới Alaves đều đến theo cùng một kịch bản, Ronaldo nhận bóng của đồng đội rồi tung ra cú dứt điểm nhanh, bóng đi không mạnh nhưng đủ hiểm để hạ thủ thành Pacheco. 
 
Ronaldo thi đấu như thể anh tiết kiệm sức trong giai đoạn cuối năm 2017, để rồi bung sức vào giai đoạn quyết định của mùa giải, cũng như dần bung sức vào đầu năm 2018 để hướng tới kỳ World Cup trên đất Nga. Ai bảo Lionel Messi không còn đối trọng trong cuộc đua giành quả bóng vàng 2018?
 
Sự trở lại của BBC
 
Khi Ronaldo và Benzema chơi thất vọng trong giai đoạn đầu mùa giải, ai cũng nghĩ rằng khái niệm bộ ba BBC đã lùi vào dĩ vãng. Nhưng Zizou đã hồi sinh cái tên từng làm khiếp sợ mọi hàng phòng ngự tại châu Âu theo cách thật đặc biệt.
 
Cristiano Ronaldo tro lai Loi khang dinh cua nha vua hinh anh 2
Cristiano Ronaldo và các đồng đội đang làm sống dậy khái niệm về bộ ba BBC.

Ngoài Gareth Bale tiếp tục sắm vai chạy cánh sở trường, hai đối tác còn lại đều có sự thay đổi lớn. Karim Benzema giờ không còn sắm vai kẻ đánh hơi bàn thắng trong vòng cấm nữa, Ronaldo giờ tiếp quản nhiệm vụ đó. "Mèo lười" giờ di chuyển rộng hơn, sẵn sàng hút người giúp Ronaldo hoặc sắm vai trò kiến tạo. Tiêu biểu là pha nhả bóng cho Ronaldo dứt điểm ở đầu trận, tạt bóng vào cho Gareth Bale móc bóng hay cú đánh gót kiến tạo cho Ronaldo mở tỉ số.
 
Tuổi tác khiến Ronaldo không còn phát huy tối đa sức mạnh ở vị trí chạy cánh, còn Benzema cũng bị mài mòn khả năng săn bàn. Nhưng Zizou bổ sung thêm một cầu thủ tấn công nữa như Isco, Lucas Vazquez hay Asensio vào tuyến giữa. Những cầu thủ có khả năng đột phá tốt giúp tạo ra khoảng trống giúp bộ ba BBC thoải mái tìm kiếm sự liên lạc với nhau trên sân.
 
BBC chưa lụi tàn, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại khi họ đã có sự thay đổi để phù hợp hơn. Real Madrid, bộ ba BBC hay riêng Cris Ronaldo vẫn còn một chặng đường rất dài để đi trong phần còn lại của mùa giải, để lấy lại niềm kiêu hãnh tưởng chừng đã đánh rơi sau khi ngồi quá lâu trên đỉnh vinh quang.
 
Sergio Ramos từng nói rằng Champions League là mục tiêu tối thượng của Real Madrid mùa này. Và tất cả màn trình diễn vừa qua chỉ để tổng duyệt cho chuyến làm khách tới Paris hoa lệ nhưng đầy cạm bẫy vào nửa tháng nữa. 

Tổng hợp Real Madrid 4-0 Alaves:
Thống kê Cris Ronaldo:

Thống kê Cris Ronaldo

Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X