Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Hãy dè chừng! Chẳng sự nuông chiều nào tồn tại mãi

Thứ Sáu 30/09/2016 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều cầu thủ giỏi tiết chế cảm xúc. Họ có thể giữ được thái độ bình tĩnh và gương mặt tươi cười trong phần lớn trường hợp. Nhưng Cris Ronaldo là ngoại lệ. Điều đó giúp CR7 đi đến thành công nhưng cũng có thể mang đến tác hại to lớn.

 
1. "Sự nuông chiều là một loại virus có thể làm suy yếu dần các ý tưởng và tầm nhìn tương lai của bạn. Nó làm cho bạn, nhân viên của bạn và tổ chức của bạn không thể đáp trả các thách thức cạnh tranh và phát triển" - Quan điểm của tác giả Daniel F. Prosser trong một bài viết đăng trên tạp chí Leadership Excellence. 
 
Cris Ronaldo Hay de chung! Chang su nuong chieu nao ton tai mai  hinh anh
HLV Zidane có quyền nói rằng ông đã đúng khi thay Cris Ronaldo để dành sức cho trận đấu với Dortmund.

Trong cuốn sách "Cương vị quản lý" (Stewardship), tác giả Peter Block đánh giá: "Trọng tâm của sự nuông chiều là niềm tin rằng nhu cầu của nhân viên quan trọng hơn tổ chức". Rất nhiều tổ chức tồn tại một số cá nhân được hưởng những "đặc quyền" riêng vì nhiều lý do khác nhau. Có thể họ là những người nhiều cống hiến, có thể ở thời điểm được nuông chiều họ là những người cần thiết và vô số lý do khác nữa.
 
Theo đánh giá của các chuyên gia, không sự nuông chiều nào bền vững cả. Nếu duy trì sự nuông chiều với một vài cá nhân quá lâu, đặc biệt khi những cá nhân đó không mang lại đóng góp tương xứng thì tập thể sẽ đứng trước nguy cơ tan vỡ.
 
2. Kể từ ngày bắt đầu kế hoạch Galaticos, Chủ tịch Florentino Perez đã đặt Cris Ronaldo làm trọng tâm kế hoạch. Để đặt cầu thủ người Bồ Đào Nha lên vị trí chủ chốt, ban lãnh đạo Real Madrid đưa Jose Mourinho về Bernabeu với mục đích đập tan "thế lực đen" đang kiểm soát phòng thay đồ.
 
Ít lâu sau sự xuất hiện của Mourinho, Raul Gonzalez và Guti - những người đứng đầu "thế lực đen" trong phòng thay đồ - lần lượt phải ra đi. Chiếc áo số 7 mà Ronaldo vẫn luôn khao khát trước đó thuộc về Raul. Ngay sau khi "chúa nhẫn" ra đi, siêu sao người BĐN được thỏa mãn nguyện vọng thay áo số 9 bằng số 7 giống với thời còn thi đấu cho Manchester United.
 
Từ năm 2009 đến nay, Real Madrid luôn tận lực đáp ứng những yêu cầu của Ronaldo. Bất cứ chiến lược gia nào cũng phải xây dựng lối chơi xung quanh cựu sao Man Utd. Tiếng nói của CR7 trong phòng thay đồ của Los Blancos có sức nặng ngang bằng với nhóm cầu thủ Tây Ban Nha như Casillas, Sergio Ramos,...
 
Khi mới đến Real Madrid, Gareth Bale từng thông qua người đại diện phản ánh việc không hài lòng với HLV Carlo Ancelotti do phải làm "kép phụ" của Ronaldo. Với kinh nghiệm dày dặn, Ancelotti chỉ nhắn nhủ với Bale với ngụ ý rằng: "Cậu còn trẻ, hãy kiên nhẫn chờ cơ hội của mình. Giờ chưa phải lúc. Cậu cứ phản kháng nhưng điều đó cũng có thể dẫn tới sự kết thúc tại Real Madrid". 
 
Cris Ronaldo không hài lòng với việc lương thấp hơn Messi, Real Madrid tăng lương lên mức cao nhất thế giới. Ronaldo không hài lòng khi bị thay ra, ban lãnh đạo CLB sẽ nhanh chóng bày tỏ "sự quan ngại sâu sắc" tới huấn luyện viên,... Nhìn chung, ai cũng thấy rõ sự nuông chiều của Los Blancos với CR7. Tất nhiên với tài năng cũng như khát khao cống hiến, Ronaldo xứng đáng với tất cả những điều đó.
 
Cris Ronaldo Hay de chung! Chang su nuong chieu nao ton tai mai  hinh anh 2
Thời điểm sa sút phong độ cũng đồng nghĩa với việc Cris Ronaldo sẽ bị tước những đặc quyền.

3. Sự nuông chiều nào cũng phải đến hồi kết. Ở tuổi 31, Cris Ronaldo bắt đầu sống trong quãng thời gian hoàng hôn của sự nghiệp. Từ cuối mùa trước, Ronaldo bắt đầu sa sút phong độ. Trong trận chung kết Champions League với Atletico Madrid, cầu thủ người Bồ Đào Nha tỏ ra đuối sức thấy rõ trong những pha tranh chấp.
 
Thời điểm đầu mùa giải, Real Madrid vẫn ổn trong bối cảnh Cris Ronaldo chấn thương với bốn chiến thắng liên tiếp. Đó là dấu hiệu khởi đầu cho thấy Los Blancos đang dần tước bớt quyền lực của CR7. Bị thay ra ở phút 70 trong trận gặp Las Palmas, Ronaldo vùng vằng, liên tục lẩm bẩm những "câu nói xúc phạm Zidane" theo tờ Sport của Tây Ban Nha tiết lộ.
 
Phản ứng trước thái độ giận dỗi của học trò, HLV Zidane chỉ đáp lại rất bình tĩnh:  "Cậu ấy cần hiểu rằng điều đó tốt cho bản thân và cả đội. Chúng tôi có một trận đấu vào thứ Ba, cậu ấy đã thi đấu 70 phút và giờ là lúc chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Ronaldo phải học cách ngồi dự bị, đó là chuyện hết sức bình thường. Tôi không ngu còn cậu ấy rất thông minh".
 
Lời phát biểu của Zidane giống như tuyên ngôn của Real Madrid rằng Cris Ronaldo giờ đây không còn quá đặc biệt nữa. Zizou nói những lời đó trước trận đấu với Dortmund, thời điểm Ronaldo chỉ ghi được 2 bàn sau 4 trận. Thành tích không thể nói là tốt so với chính bản thân CR7 những mùa trước đó.
 
Ngay từ mùa giải trước, giới truyền thông Tây Ban Nha đã đặt nghi vấn về việc ban lãnh đạo Real Madrid bổ nhiệm HLV Zidane cốt để thiết lập lại trật tự phòng thay đồ. Với những người yêu mến Real Madrid, cái tên Zidane còn có sức nặng hơn Cris Ronaldo rất nhiều. Vì vậy, chẳng ai thích hợp hơn Zizou để bắt đầu công cuộc trừ bỏ sự nuông chiều đối với CR7.
 
Gareth Bale dự kiến sẽ được tăng lương lên mức cao thứ hai tại Real Madrid, ngang bằng với Messi và chỉ kém Ronaldo đúng 2 triệu euro mỗi năm. Cùng với những lời nhắn nhủ của Zidane, có thể thấy Real Madrid đang chuẩn bị cho việc đưa Bale lên làm thế đối trọng với Ronaldo khi cầu thủ người Bồ Đào Nha bắt đầu sa sút phong độ.
 
Nên nhớ Bale được đánh giá là cầu thủ có những tố chất gần tương tự Ronaldo. Cũng chính Bale là người cướp mất danh hiệu cầu thủ đắt giá nhất hành tinh của Ronaldo cho đến khi Pogba thiết lập lại kỷ lục này. 
 
Florentino Perez có thể dùng Mourinho trảm Raul để đưa Ronaldo lên đài thì cũng có thể thông qua Zidane đưa cầu thủ người Bồ Đào Nha xuống nhằm quay sang nuông chiều một cá nhân khác. 
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X