Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo giành thêm một danh hiệu cá nhân cao quý

Thứ Ba 21/03/2017 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo mới bổ sung thêm một danh hiệu cá nhân cao quý khi được bầu chọn là cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm.


Năm 2016 mang lại những thành công rực rỡ cho ngôi sao Cristiano Ronaldo. Anh góp công lớn giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử sau khi đánh bại Atletico Madrid trong trận chung kết trên loạt luân lưu 11m cân não. Chính CR7 là người thực hiện cú đá quyết định giúp đội bóng Hoàng gia nâng cao chiếc cúp bạc danh giá lần thứ 2 trong vòng 3 năm sau khi đã ghi tới 16 bàn trong cả chiến dịch.

Cristiano Ronaldo gianh them mot danh hieu ca nhan cao quy hinh anh
Ronaldo nâng cao chiếc cúp Euro 2016 cùng Bồ Đào Nha

Dự VCK Euro 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo tiếp tục là một điểm sáng lớn. Vào thời điểm đội tuyển này đứng trước nguy cơ dừng bước ngay tại vòng bảng, chân sút 32 tuổi đã đóng vai trò giải cứu với một cú đúp vào lưới Hungary ở lượt trận cuối. Kế đó, anh cũng để lại dấu ấn ở 2 trận vòng 1/8 và bán kết với Croatia và xứ Wales với 1 bàn thắng, 1 tình huống tạo điều kiện để đồng đội lập công.

Sau cùng, Bồ Đào Nha đã hạ Pháp ở chung kết để bước lên đỉnh cao châu Âu và Ronaldo được ca ngợi như một người hùng dù sớm phải rời sân trong hiệp 1 vì chấn thương. Tổng cộng trong năm 2016, Ronaldo đã ghi được 53 bàn thắng, kiến tạo 16 lần sau 55 trận ra sân. Những thành tích chói lọi của tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid ở cả cấp độ CLB và ĐTQG đã được tưởng thưởng khi anh giành cú đúp danh hiệu Quả bóng vàng do tạp chí France Football và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA trao tặng.

Mới đây, tại gala trao giải mang tên Quinas de Ouro do Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha tổ chức, Ronaldo lại được vinh danh. Cụ thể, ngôi sao 32 tuổi đã vượt qua trung vệ Pepe và thủ môn Rui Patricio để nhận giải thưởng cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm 2016. “Đây là một năm đặc biệt đối với tôi bởi vì Euro là chiếc cúp mà tôi còn thiếu. Tôi muốn cảm ơn người dân Bồ Đào Nha một lần nữa khi họ đã tiếp thêm sự tự tin cho chúng tôi trên đường tới với danh hiệu.”

Cũng trong buổi lễ trao giải của bóng đá Bồ Đào Nha, Renato Sanches của Bayern Munich đã được bình chọn là cầu thủ trẻ của năm. Trong khi đó, ở hạng mục HLV của năm, Fernando Santos – kiến trúc sư trong thành công của ĐTQG nước này tại Euro 2016 đã được vinh danh.

Ronaldo đã “già” nhưng chưa “phế”
Đó là khẳng định của huyền thoại Raul Gonzalez dành cho hậu bối số 7 của mình ở Bernabeu. Ronaldo vẫn là một cầu thủ phi thường cho dù không còn duy trì được...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X