Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Đâu rồi kẻ chạy đua với Messi?

Thứ Ba 31/10/2017 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không muốn đây là năm của Messi, Cristiano Ronaldo phải sớm trở lại để chứng minh lời tuyên bố hùng hồn trước đó.

 
Ngày bước lên nhận danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất năm" của FIFA, Cristiano Ronaldo tự tin tuyên bố rằng cuộc đua với Lionel Messi "giờ mới bắt đầu". Bất chấp tuổi 32, bất chấp phong độ không cao, bất chấp cả việc "Leo" đang ghi bàn sòn sòn, Cr7 vẫn sẵn sàng hạ chiến thư tới đối thủ.
 
Cristiano Ronaldo Dau roi ke chay dua voi Messi hinh anh
Cristinano Ronaldo đang có phong độ không tốt.

Một tuần sau, Ronaldo dần gạch tên mình khỏi cuộc đua.
 
Trận thua sốc Girona khiến Real Madrid văng ra khỏi quỹ đạo cuộc đua danh hiệu với Barcelona, còn Ronaldo cũng tụt lại trong cuộc đua cá nhân với Messi. Cùng ở vòng 10 La Liga, màn trình diễn của cả hai quá trái ngược. Messi tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao một tay đưa Barca đến chiến thắng thì Ronaldo liên tục phung phí cơ hội, góp một phần lớn vào thất bại đáng xấu hổ của Los Blancos.
 
Này nhé, Messi ghi bàn mở tỉ số, có một cú sút đập cột dọc, chuyền cho Paulinho dứt điểm trúng xà ngang. Ngay cả pha lập công ấn định chiến thắng trước Athletic Bilbao của Paulinho cũng in đậm dấu giày của Messi. Tính đến nay, "Leo" đã có riêng 12 bàn tại La Liga, góp công lớn vào ngôi đầu bảng của Barca trong bối cảnh khó khăn bủa vây tứ phía vì dư chấn của phong trào ly khai xứ Catalan, hiệu ứng từ sự ra đi của Neymar cũng như thay đổi trên băng ghế huấn luyện.
 
Ronaldo thì sao? 1 bàn qua 6 trận. Ở trận gặp Girona, Ronaldo tung ra đến 7 cú dứt điểm, chiếm gần một nửa so với toàn đội nhưng hiệu quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Sự hoang phí cơ hội của Ronaldo là một trong những nguyên nhân lớn khiến Real Madrid thi đấu bất ổn trong giai đoạn đầu mùa.
 
Tại cấp độ đội tuyển, Ronaldo cũng tịt ngòi trong trận đấu cuối cùng, nhìn các đồng đội đưa Bồ Đào Nha giành suất trực tiếp dự World Cup 2018. Trong khi đó, Messi với cú hattrick vào lưới Ecuador một tay đưa ĐT Argentina giành suất tới Nga mùa hè sang năm. Ronaldo giờ kém Messi đến 11 bàn ở La Liga, cũng như 9 bàn trên mọi đấu trường.  
 
Cristiano Ronaldo Dau roi ke chay dua voi Messi hinh anh 2
Trong khi Cristiano Ronaldo chơi quá nhạt nhòa thì Lionel Messi thể hiện phong độ ấn tượng.

Ở tuổi 32, Ronaldo đang bước dần sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nhưng dấu hiệu nguy hiểm hơn là đối thủ chính Lionel Messi lại đang ở quãng tuổi đẹp nhất. Chứng kiến Ronaldo liên tục lên bục cao nhất, khát khao cạnh tranh của Messi không hề kém bất cứ ai, dù không thể hiện qua ánh mắt hay những lời phát biểu.
 
Messi liên tục tiến lên băng băng thì Ronaldo lại dậm chân tại chỗ. Nguy hiểm hơn, Ronaldo có thể bị treo giò nếu bị xác định có hành vi đánh nguội với Pere Pons. Hồi đầu mùa, án treo giò 5 trận vì đẩy trọng tài khiến Ronaldo xuất phát chậm hơn so với đối thủ. Giờ nếu tiếp tục nhận thêm án phạt, chỉ có Chúa mới biết bao giờ Cr7 mới có thể bắt kịp đại kình địch.
 
Sự sa sút của Ronaldo cũng là dấu hiệu nguy hiểm với Real Madrid. Nếu cứ tiếp tục đặt trọng trách lên vai Cr7 một cách lãng phí, Los Blancos có nguy cơ kết thúc cuộc đua với Barcelona ngay khi mùa giải mới chỉ bắt đầu. Ở tuổi 32, thời gian dường như đã mài mòn đáng kể sự sắc bén của ngôi sao sắp giành quảng bóng vàng thứ năm trong sự nghiệp vào đầu năm sau.
 
Với phong độ thế này, thật khó để Ronaldo có thể làm nên chuyện cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2018. Trong khi đó, Messi chứng tỏ anh có khả năng một mình kéo tập thể đến thành công. Thế nên Ronaldo phải sớm trở lại để chứng minh lời tuyên bố nếu không muốn đây là năm của Messi.

Lionel Messi gọi, Cristiano Ronaldo liệu có trả lời?
Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi như lời thách thức sau phát biểu đầy tự tin của Cristiano Ronaldo chỉ vài ngày trước thôi.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X