Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Coutinho sẽ đá ở vị trí nào tại Barca?

Chủ Nhật 07/01/2018 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều lần đàm phán cuối cùng CLB Barcelona đã chính thức sở hữu tiền vệ Philippe Coutinho. Và tân binh tới từ Liverpool sẽ đá ở vị trí nào trong đội hình Barca?

Coutinho se da o vi tri nao tai Barca hinh anh
Tiền vệ Philippe Coutinho đã chính thức gia nhập Barca

Sau nhiều lần đàm phán, cuối cùng CLB Barca đã nổ 'bom tấn' đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay mang tên Philippe Coutinho. Mức giá cuối mà đội bóng xứ Catalonia phải trả cho The Kop để hoàn tất thương vụ đình đám này là 142 triệu bảng Anh, biến ngôi sao người Brazil trở thành tiền vệ đắt giá nhất thế giới, vượt thương vụ Pogba được M.U thực hiện ở hè 2016.

Mức giá này cũng cao hơn nhiều so với lời đề nghị 118 triệu bảng đã được đội chủ sân Nou Camp đưa ra cho Liverpool hồi tháng 8 năm ngoái. Đó cũng là đề nghị thứ 3 của Barca dành cho Coutinho song đã bị phía Liverpool từ chối. Sau sự ra đi của Neymar, sự bổ sung người đồng đội của anh ở ĐT Brazil hứa hẹn sẽ giúp Barca phần nào lấy lại sức mạnh trên hàng công của mình để hướng tới chức vô địch châu lục UEFA Champions League cuối mùa giải.

Coutinho sang Barca, câu hỏi đang được người hâm mộ trên khắp thế giới đặt ra là anh sẽ đá ở vị trí nào tại đội chủ sân Nou Camp. Với vị trí tiền vệ tấn công của mình, rất có thể chân chuyền sinh năm 1992 sẽ được HLV Ernesto Valverde bố trí thi đấu ngay dưới bộ đôi Messi, Suarez. Ở vị trí này, Coutinho sẽ có không gian để sáng tạo song anh vẫn có thể tấn công tốt nếu các đồng đội dạt ra cánh.

Coutinho cũng có thể thi đấu với vai trò là một tiền vệ thứ tư, ở đội hình 4 tiền vệ giăng ngang cũng như ở sơ đồ thi đấu kim cương. Điều này sẽ giúp ông lớn Catalan có sự sáng tạo hơn ở khu vực trung tuyến. Barca đang là đội bóng duy nhất bất bại ở mùa giải này, và với việc chiêu mộ Coutinho, chắc chắn họ sẽ còn đáng gờm hơn nữa. Coutinho lúc này đang không thi đấu do dính chấn thương bắp đùi. Chính vì thế anh đã không tham dự chuyến tập huấn tại Dubai mà chọn cách bay sang Barcelona để ký hợp đồng và chính thức gia nhập đội bóng chủ sân Nou Camp.

Coutinho se da o vi tri nao tai Barca hinh anh 2
Vị trí mà Coutinho sẽ thi đấu cho Barca

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X