Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Công ty đại diện của Ronaldo tung bằng chứng không trốn thuế

Thứ Sáu 09/12/2016 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gestifute, công ty đại diện của Cristiano Ronaldo mới công bố những bằng chứng cho thấy thân chủ của mình tuân thủ tuyệt đối quy định đóng thuế của chính quyền.


Truyền thông châu Âu trong thời gian qua liên tục tung tin ngôi sao Cristiano Ronaldo và công ty đại diện Gestifute do “siêu cò” Jorge Mendes đứng đầu có những hành vi gian lận thuế. Cụ thể, tờ El Mundo cáo buộc Ronaldo cùng ê-kíp của mình đã trốn tránh không đóng 150 triệu Euro, số tiền liên quan tới bản quyền hình ảnh anh nhận được kể từ khi tới Real năm 2009. Thay vào đó, họ giấu tài sản đó tại thành phố Road Town, thủ phủ của quần đảo Virgin thuộc Vương quốc Anh.

Cong ty dai dien cua Ronaldo tung bang chung khong tron thue hinh anh
Ronaldo và đại diện vừa công bố bằng chứng không trốn thuế

Dĩ nhiên công ty Gestifute đã nhanh chóng phủ nhận những cáo buộc trên và khẳng định rằng Ronaldo hoàn toàn tuân thủ nghĩa vụ đóng thuế. Không dừng lại ở đó, vào cuối ngày hôm qua, họ tiếp tục đăng tải một thông báo đính kèm với đó là tài liệu xác nhận rằng vào ngày 30 tháng 3 năm nay, Ronaldo đã kê khai tài sản của mình ở tất cả các nơi trên thế giới với tổng số hơn 203 triệu Euro.

“Cristiano Ronaldo đã thông báo cho cơ quan thuế Tây Ban Nha vào ngày 30 tháng 3 tất cả các thông tin về tài sản của mình, được thể hiện rõ trong tài liệu kèm theo”, trích thông báo. “Thủ tục này nằm trong điều 720, yêu cầu các cầu thủ phải cung cấp cho cơ quan thuế Tây Ban Nha tất cả các dữ liệu liên quan đến tài sản của mình. Tài liệu này xác nhận tài chính và các khoản thu của Ronaldo là minh bạch. Phía cầu thủ sẽ không phải lập thêm báo cáo về vấn đề này.”

“Ronaldo nhận thức được nghĩa vụ thuế của mình suốt từ đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở bất cứ quốc gia nào đã từng sinh sống và chưa bao giờ nảy sinh vấn đề gì với cơ quan thuế của bất kỳ quốc gia nào. Đó là bằng chứng không thể chối cãi rằng Cristiano Ronaldo và các đại diện của mình đã hợp tác với các cơ quan chức năng với một tinh thần minh bạch và tuân thủ đúng pháp luật. Động thái của các cơ quan truyền thông không dựa trên yêu cầu của pháp luật.”


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X