Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Con trai “thánh Johan” chưa thể vượt qua nỗi đau mất cha

Thứ Bảy 01/10/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Jordi Cruyff đã có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống của mình trong quãng thời gian cha anh qua đời.


Vào cuối tháng 3 năm nay, huyền thoại bóng đá Johan Cruyff đã qua đời ở tuổi 68 sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Khi còn thi đấu, ông đã từng giành được nhiều danh hiệu cao quý với Ajax, Barcelona và Feyenoord. Cùng Ajax, “thánh Johan” đã 8 lần vô địch quốc gia và 3 tại châu Âu (1971, 1972 và 1973). Sang Barca, ông cũng cùng họ giành một cặp danh hiệu quốc nội là La Liga và cúp Nhà vua (1974 và 1978). Trên trường quốc tế, Johan Cruyff cùng ĐT Hà Lan đã đoạt ngôi á quân tại World Cup 1974 và hạng 3 tại Euro 1976.

Khi chuyển sang sự nghiệp huấn luyện, Johan Cruyff cũng gặt hái được rất nhiều thành công. Ông dẫn dắt Ajax tới các danh hiệu vô địch Hà Lan năm 1986 và 1987 bên cạnh UEFA Cup cũng trong năm 1987. Trở lại Barca, “thánh Johan” lại mang về phòng truyền thống của họ 4 chiếc cúp tại La Liga, 1 cúp Nhà vua và đặc biệt là cúp vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử năm 1992.

Con trai thanh Johan chua the vuot qua noi dau mat cha hinh anh
Jordi Cruyff chơi bóng cùng người cha Johan khi còn nhỏ

Với tất cả những gì đã cống hiến, sự ra đi của Johan Cruyff khiến rất nhiều nhân vật tiếng tăm của bóng đá thế giới đau xót. Người con, Jordi Cruyff mới chia sẻ trên tờ The New York Times rằng sau sự ra đi của người cha vĩ đại, ông càng cảm nhận được tầm ảnh hưởng lớn lao thế nào tới thế giới của “thánh Johan”.

“Bạn không bao giờ được phép quên bất cứ điều gì”, Jordi nói với tờ báo Mỹ. “Có những giai thoại mới, xuất hiện mỗi ngày, nhiều câu chuyện mà tôi chưa được biết. Mọi người luôn nói tới sự biết ơn, những tác động của ông với thế giới và với họ. Tôi đã đến nhiều nước khác nhau trong vài tháng qua, nhìn thấy những người đàn ông đã 65, 70 tuổi và họ đều rất xúc động. Chỉ cần nhắc tới cha tôi, bằng bất cứ cách nào, họ đều có thể nói một cách vô tư.”

“Họ tâm sự về việc họ đã ở đâu trong những năm diễn ra các kỳ World Cup năm 1974 rồi 1978 thậm chí cho tôi xem những hình ảnh trên điện thoại từ 30 năm trước. Tôi không biết làm thế nào họ đã có được chúng. Tất cả đều gợi nên nỗi đau, nó đến mỗi ngày và bạn không bao giờ có thể thực sự vượt qua được.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X