Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Có Munir và Turan, Barca cần gì mua tiền đạo

Thứ Năm 21/01/2016 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liên tiếp tỏa sáng trong màu áo Barca, Munir El Haddadi và Arda Turan hoàn toàn có thể đủ sức gánh vác được vai trò đóng thế cho tam tấu MSN.

Giai đoạn đầu mùa giải 2015-2016, Barcelona chứng kiến sự tan đàn xẻ nghé của tam tấu MSN. Messi bỗng nhiên sa sút phong độ đáng trách, Neymar và Suarez vẫn chưa thật sự là chính mình. Ngồi trên băng ghế chỉ đạo, HLV Luis Enrique vò đầu bứt tai và tỏ ra vô cùng lo lắng. Thậm chí, Lucho cũng chẳng buồn thay người bởi nhìn đi, nhìn lại đội hình dự bị của ông đều là những cầu trẻ và trình độ thua kém xa so với bộ ba tấn công Nam Mỹ.

Chứng kiến hàng công thi đấu bế tắc, Luis Enrique đã ngậm ngùi thừa nhận sai lầm trong việc bán tiền đạo Pedro Rodiguez cho Chelsea. Bằng chứng mỗi khi tam tấu MSN thi đấu sa sút hoặc một trong số đó dính chấn thương thì Barca gần như không có cầu thủ nào chất lượng để thay thế. Và sớm giải quyết vấn đề này, Lucho đã đề xuất phương án mua tiền đạo lên BLĐ Barca. Thời gian gần đây, một số tờ báo thân cận như Sport, Mundo Deportivo đều đồng loạt đưa tin Barca đã sớm đưa tiền đạo Nolito của Celta Vigo vào trong tầm ngắm.

Nhin tu tran Bilbao 1-2 Barca, Turan va Munir du suc dong the cho MSN  hinh anh
Pedro ra đi là sự nuối tiếc rất lớn cho Barca

Nolito là một cầu thủ không còn xa lạ gì với các cule. Từng bị gạt khỏi sân Nou Camp do khả năng hòa nhập và thể hiện màn trình diễn kém, giờ đây cầu thủ sinh năm 1987 đang có được phong độ cực kỳ cao trong màu áo của Celta Vigo. Và Enrique tin rằng, cậu học trò cũ Nolito sẽ là giải pháp thay thế lý tưởng cho tam tấu MSN bởi kỹ thuật và khả năng dứt điểm đáng nể (8 bàn, 5 kiến tạo sau 15 trận).

Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ, Celta Vigo chỉ chịu để Nolito ra đi nếu nhận đủ 18 triệu euro. Thời điểm hiện tại, Barca đang đối mặt với khó khăn về tài chính bởi mức lương của các cầu thủ đã chạm trần và kế hoạch gia hạn hợp đồng với nhà tài trợ Qatar Airways vẫn chưa chính thức được ký kết. Vì lẽ đó, dù rất thèm muốn Nolito song Blaugrana vẫn chưa thể tái hợp được với đứa con cũ này. Thế nhưng chứng kiến những trận đấu gần đây và đặc biệt là trận Bilbao 1-2 Barca, có lẽ HLV Luis Enrique nên thôi ý định mua tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Bilbao 1-2 Barcelona: Không MSN, Blaugrana thắng nhọc ở hiểm địa San Mames
(Bongda24h.vn) - Sự vắng mặt của tiền đạo Messi và Suarez đã ảnh hưởng không nhỏ đến mặt trận tấn công của Barca. Dù vươn lên dẫn trước bằng hai pha lập công...

Kể từ khi hai tân binh Aleix Vidal và Arda Turan được chính thức thi đấu, sức mạnh của Barca được gia tăng một cách khủng khiếp. Ngoài việc sớm hòa nhập với lối chơi chung, hai cầu thủ này đã giúp cho HLV Luis Enrique có thể thoải mái xoay tua bất chấp đội bóng vẫn đang dính bão chấn thương. Đặc biệt là Turan, cựu cầu thủ của Atletico đã nhiều lần được Lucho thử trong vai trò tiền vệ và tiền đạo, những lần đó anh đều hoàn thành rất tốt nhiệm vụ.

Tính cho tới thời điểm hiện tại, Turan vẫn chưa có được một pha lập công nào cho Barca sau 117 phút thi đấu, nhưng sự đóng góp trên mặt trận tấn công của anh là không thể phủ nhận. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã 2 lần thực hiện đường kiến tạo dọn cỗ cho đồng đội và đều được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Và rạng sáng nay trên sân San Mames, Turan tiếp tục được Enrique sử dụng thi đấu tiền đạo trong bối cảnh siêu sao Messi vẫn bị đau sau trận Barca 6-0 Bilbao cách đây ít ngày trên sân Nou Camp.

Nhin tu tran Bilbao 1-2 Barca, Turan va Munir du suc dong the cho MSN  hinh anh 2
Turan đã có sự hòa nhập ấn tượng với Barca

Và cũng giống như những lần trước, Turan ghi điểm bằng lối chơi sức mạnh và không thiếu phần kỹ thuật. Sự xuất hiện của Turan đã làm nhiệm vụ hút hàng phòng ngự đối phương và tạo ra rất nhiều khoảng trống cho tài năng trẻ Munir trong trận đấu này. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Atletico còn được đánh giá rất cao bởi khả năng phối hợp rất ăn ý với các đồng đội ở tuyến tiền vệ như Iniesta hay Rakitic.

Tất nhiên, sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc đến Munir trong trận Bilbao 1-2 Barca mới đây. Trong vai trò đóng thế Suarez, tài năng trẻ sinh năm 1995 đã tiếp tục nổ súng với bàn khai thông thế bế tắc cho đội nhà. Khác hẳn với gương mặt non nớt hồi đầu mùa, cầu thủ gốc Ma-rốc trở nên chững chạc và quyết đoán hơn trong những pha dứt điểm. Được biết, đây là bàn thắng thứ 3 của Munir chỉ sau hai trận gần nhất mà anh thi đấu trong vai trò “số 9”.

Busquets: Atletico mạnh hơn Real
(Bongda24h.vn) – Trong suy nghĩ của tiền vệ Sergio Busquets, Atletico mạnh hơn Real rất nhiều và họ mới đủ trình để cạnh tranh danh hiệu với Barca.

Munir đang không ngừng hoàn thiện mình để dần trở thành mẫu trung phong cắm lợi hại. Điểm yếu duy nhất của tài năng sinh năm 1995 có lẽ đến từ tốc độ còn hạn chế và khả năng phối hợp với các đồng đội chưa thật sự ăn ý. Tuy nhiên, những yếu kém của Munir sẽ dần được anh khắc phục trong thời gian tới nếu như tiếp tục được ra sân thường xuyên hơn. So với người đồng đội cùng trang lứa Sandro, Munir trưởng thành và rắn rỏi hơn rất nhiều.

Co Munir va Turan, Barca can gi mua tien dao hinh anh 3
Munir dần cho thấy sự trưởng thành vượt bậc

Những màn trình diễn ấn tượng của Munir và Turan trong vai trò tiền đạo đã chứng minh rằng họ hoàn toàn có thể đủ sức để làm nhiệm vụ đóng thế cho tam tấu MSN. Và xem ra, Barca không cần phải chi tiền để mua sắm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Điều này vừa giúp cho gã khổng lồ xứ Catalonia đỡ được một khoản phí không hề nhỏ, vừa giúp Luis Enrique đảm bảo được số phút ra sân thi đấu cho hai cầu thủ này. Rõ ràng, một phương án vẹn cả đôi đường thì dại gì mà Barca không thực hiện.

Xem thêm video Bilbao 1-2 Barca (Tứ kết lượt đi cúp nhà Vua TBN 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X