Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real Madrid: Vực sâu đã ở rất gần với họ

Thứ Ba 09/01/2018 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

16 điểm kém hơn Barcelona tại La Liga là điều các CĐV Real Madrid chưa từng nghĩ tới. Nhưng nó đã xảy ra và dùng từ khủng hoảng để mô tả tình hình hiện tại của thầy trò Zinedine Zidane cũng không sai.


CLB Real Madrid đang khủng hoảng, đó là điều không thể chối cãi. Vấn đề không chỉ là kém may mắn như một số trận hồi đầu mùa, hiện đoàn quân của Zinedine Zidane đã xuống dốc cả về phong độ lẫn tinh thần.

Real hiện tại đang gợi nhớ đến chính họ cách đây 3 năm dưới thời Carlo Ancelotti. Cũng với tư cách đương kim vô địch Champions League (cộng với cúp Nhà vua), Los Blancos bước vào mùa giải đầy khí thế và tạo nên những chiến thắng ngoạn mục. Nhưng thời gian trôi qua, họ ngày càng đi xuống để rồi trắng tay toàn tập vào cuối mùa. Lập tức, Ancelotti bị sa thải bất chấp chiếm được tình cảm từ nhiều trụ cột Real.

Goc Real Madrid Vuc sau da o rat gan voi ho hinh anh
Real đang ngày càng lún sâu vào khủng hoảng

Vết xe đổ của mùa 2014/15 đang hiện ra trước mắt thầy trò Zidane. Họ cũng bước vào mùa mới với vương miện Champions League trên đầu (cộng với La Liga), cũng chơi những trận đấu tuyệt hay và khiến các đối thủ phải khiếp sợ (hạ hết Man United tại Siêu cúp châu Âu rồi tới Barcelona tại Siêu cúp Tây Ban Nha). Tuy nhiên, một mùa giải kéo dài 9 tháng chứ không chỉ dừng lại ở 1 hay 2 tháng đầu. Đà sa sút của Real còn nhanh và đáng sợ hơn cả 3 năm trước.

Chỉ 1 tuần sau khi “đốt sức” ở Club World Cup tại Abu Dhabi với 2 trận đấu đều rất chật vật với Al Jazira (2-1) và Gremio (1-0), Real thất bại tủi hổ 0-3 trước Barcelona trong trận cầu El Clasico ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu. Hy vọng bảo vệ chức vô địch La Liga của Los Blancos thực tế đã 10 phần mất 9 từ lúc đó.

Goc Real Madrid Vuc sau da o rat gan voi ho hinh anh 2
HLV Zidane đang có dấu hiệu bất lực

Nhưng 14 điểm vẫn chưa phải khoảng cách lớn nhất giữa Real và Barca mùa này. Chiến thắng Levante dễ dàng của Barca (3-0) vài giờ dường như cũng ảnh hưởng lớn tới tâm lý đại kình địch của họ trong chuyến hành quân tới sân Celta Vigo. Rốt cục, Real không những không níu kéo được thêm hy vọng lật đổ mà còn để cách biệt giữa hai đội xa hơn nữa.

Bất chấp Gareth Bale tỏa sáng với một cú đúp, Real chỉ có 1 điểm trước Celta Vigo khi bị Daniel Wass rồi Maxi Gomez làm tung lưới mỗi hiệp 1 lần. Trận hòa 2-2 chẳng có gì oan ức cho Zidane và các học trò. Trong khi Cristiano Ronaldo chỉ còn là cái bóng của chính mình, những gì Bale làm được không đủ khỏa lấp đi sự lỏng lẻo nơi hàng thủ. 2 bàn thua, 5 cú dứt điểm trúng đích, 1 quả penalty bất thành và 1 quả penalty được tha là những gì Bầy kền kền gánh chịu trên sân Balaidos.

Thấy gì sau trận hòa kịch tính giữa Celta Vigo và Real Madrid?
Dưới đây là một số điều rút ra sau trận hòa 2-2 nghẹt thở giữa Celta Vigo và Real Madrid tại vòng 18 La Liga mùa giải 2017/18.

Người Real từ HLV Zidane trở đi chưa khi nào từ bỏ hy vọng vô địch La Liga. Nhưng đó chỉ là nguyên tắc sống của họ, là khí chất của Real: Không bao giờ đầu hàng dù trong hoàn cảnh nào. Còn thực tế, ai cũng thấy họ sẽ chẳng thể bén mảng được đến gần Barca từ giờ đến cuối mùa chứ đừng nói vượt qua. Việc Ousmane Dembele bình phục chấn thương và Philippe Coutinho chính thức tới đội bóng đá xứ Catalonia càng khẳng định cho điều đó.

Cái nhìn của Real giờ sẽ hướng tới Champions League nhiều hơn. Họ đã vô địch giải đấu 3 trong 4 mùa giải vừa qua và giờ sẽ lại nhìn về nó như một cứu cánh cho cả một chiến dịch. Tuy nhiên, cục diện của Champions League mùa này là vô cùng khó đoán định. Barcelona vẫn là một thế lực, Bayern Munich đang hồi sinh trong khi Manchester City thể hiện sức mạnh đáng nể. Chỉ ngay vòng 1/8 thôi, một ngọn núi sẽ chắn trước mặt thầy trò Zidane đó là Paris Saint-Germain.

Goc Real Madrid Vuc sau da o rat gan voi ho hinh anh 3
Phía trước Real là tương lai bất định

Đến Celta của Iago Aspas cũng có thể hành hạ hàng thủ của Real thì thử hỏi họ sẽ chống đỡ ra sao trước bộ ba Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani của PSG. Càng đáng lo hơn khi Zidane tuyên bố không quá quan tâm tới việc chuyển nhượng trọng khi đúng ra nhiệm vụ cấp thiết của ông là gõ cửa phòng chủ tịch Florentino Perez để yêu cầu viện binh chất lượng.

Dư âm Celta Vigo 2-2 Real Madrid: Kền kền lộ tử huyệt
Ngày làm việc thảm họa của bộ đôi hậu vệ cánh Hakimi - Marcelo đã khiến Real Madrid phải chịu một trận hòa thất vọng trước Celta Vigo. Lực lượng mỏng ở hàng...

Chiều sâu đội hình là sự khác biệt lớn giữa Real mùa này và mùa trước. Trước Celta chẳng hạn, họ mất trung vệ Sergio Ramos, hậu vệ phải Dani Carvajal, tiền đạo Karim Benzema và không thể tìm ra người thay thế. Tin chắc Real sẽ không ê chề đến thế nếu còn Pepe, Danilo và Alvaro Morata thay vào đúng các vị trí kể trên.

Những cú sảy chân liên tiếp còn khiến cho tinh thần các thành viên Real xuống đáy. Đến những đối thủ không cùng đẳng cấp tại La Liga, họ còn không thể giải quyết. Cuộc khủng hoảng của Real sẽ kéo dài đến bao giờ? Họ có giành được chức vô địch Champions League, cúp Nhà vua hay sẽ trắng tay? Không ai có thể trả lời được vào lúc này.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Celta Vigo 2-2 Real Madrid (Vòng 18 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X