Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Hãy chinh phục lịch sử bằng cái đầu lạnh!

Thứ Tư 13/12/2017 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang rất nóng lòng chinh phục FIFA Club World Cup nhưng HLV Zinedine Zidane cũng cần tính tới đường dài cho đội bóng.


Real đứng trước ngưỡng cửa lịch sử

Vô địch FIFA Club World Cup trên đất UAE, CLB Real Madrid sẽ có mùa giải thành công nhất trong lịch sử của mình. Sau La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha, thầy trò Zinedine Zidane sẽ hướng tới thêm một danh hiệu nữa. Từ trước tới nay, chưa khi nào Real có cơ hội nâng cao 5 chiếc cúp trong vòng 1 năm.

Trước mắt, Real sẽ phải vượt qua chủ nhà Al Jazira trong trận bán kết trên sân Sheikh Zayed Sports. Sau đó 3 ngày, đối thủ của họ trong trận chung kết sẽ là Gremio, đương kim vô địch Nam Mỹ. Vào lúc này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ với nguồn cảm hứng quen thuộc mang tên Cristiano Ronaldo. Sau khi nâng cao Quả bóng vàng lần thứ 5 trong sự nghiệp và tuyên bố chắc nịch: “Tôi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá”, CR7 chơi như “lên đồng”.

Goc Real Hay chinh phuc lich su bang cai dau lanh! hinh anh
Real Madrid đang trên đà hồi sinh

Bỏ lại sau lưng chuỗi trận “tịt ngòi” ở phía sau, Ronaldo ghi 3 bàn vào lưới Dortmund và Sevilla ở 2 trận gần nhất còn Real của anh cũng giành chiến thắng 3-2 và 5-0. Dĩ nhiên người hâm mộ Los Blancos muốn thấy chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử CLB tiếp tục “nổ súng” và cùng tập thể chinh phục FIFA Club World Cup. Các thành viên Real từ HLV Zidane tới các cầu thủ cũng khẳng định họ sẽ nghiêm túc với giải đấu cấp độ thế giới.

“Giải đấu này (FIFA Club World Cup) rất quan trọng đối với chúng tôi. Real Madrid luôn cố gắng ở mọi giải đấu và quyết tâm đi đến trận đấu cuối cùng”, hậu vệ Marcelo nói. “Đội bóng đang chơi rất hay. Bây giờ là lúc chúng tôi tập trung cho trận đấu kế tiếp (với Al Jazira). Chắc chắn nó sẽ không dễ dàng.”

Goc Real Hay chinh phuc lich su bang cai dau lanh! hinh anh 2
Họ đặt quyết tâm bảo vệ chức vô địch Club World Cup

Nhưng hãy bước lên đỉnh cao với cái đầu lạnh

Không chỉ Real, HLV Zidane của họ cũng làm nên lịch sử nếu lên ngôi tại Club World Cup năm nay. Cụ thể, cựu danh thủ người Pháp đang có cơ hội trở thành chiến lược gia thành công thứ 2 của Real mọi thời đại chỉ sau chưa đầy 2 năm nắm quyền. Lúc này, Zidane đã có 7 danh hiệu, bằng với Vicente del Bosque và chỉ còn kém các bậc tiền bối Luis Molowny (8 danh hiệu), Miguel Munoz (9 danh hiệu).

Đó là một thành tựu đáng kể với Zidane bởi trước khi lên dẫn dắt Real đầu năm 2016, ông từng bị nghi ngờ bởi thiếu kinh nghiệm huấn luyện. “Giải đấu thúc đẩy tôi và tất cả các cầu thủ”, Zidane nói. “Chúng tôi muốn bảo vệ danh hiệu của mình đã giành được năm ngoái. Tất cả chúng tôi đều muốn nâng cao cúp vô địch một lần nữa.”

Goc Real Hay chinh phuc lich su bang cai dau lanh! hinh anh 3
Nhưng HLV Zidane cần có một chiến lược hợp lý

Tuy nhiên, tình thế của Real lúc này không thuận lợi như năm ngoái. Họ hiện chỉ đứng thứ 4 tại La Liga, kém ngôi đầu của Barcelona tới 8 điểm trong khi chỉ vượt qua vòng bảng Champions League với tư cách nhì bảng, xếp sau Tottenham Hotspur (thua 1, hòa 1 khi đối đầu). Tại vòng 1/8 cúp châu Âu, lá thăm đưa Real tới với PSG, đại gia đang lên như diều với những bản hợp đồng “bom tấn”.

“Real Madrid muốn vô địch Club World Cup”
Real Madrid đã sẵn sàng giành danh hiệu thứ 3 trong mùa giải này sau Siêu cúp châu Âu và Tây Ban Nha.

Còn rất nhiều mối lo dành cho Real trong tương lai. Ngay ở Club World Cup 2017, ban tổ chức đã ra quy định cầu thủ nhận thẻ đỏ trong trận chung kết sẽ bị treo giò ở trận đấu chính thức tiếp theo của CLB. Mà ngay sau khi rời UAE trở lại Tây Ban Nha, chướng ngại của Real lại chính là Barcelona trong trận cầu El Clasico vòng 17 La Liga. Đó sẽ là 90 phút quyết định thành bại tại giải quốc nội của thầy trò Zidane và họ không hề muốn có bất cứ tổn thất gì.

Lực lượng của Real mùa này không thực sự dồi dào. Sự ra đi của Pepe, Danilo, Alvaro Morata và James Rodriguez khiến Los Blancos thiếu hẳn những phương án dự phòng chất lượng. Tham dự Club World Cup 2017 là cơ hội để Real chinh phục danh hiệu nhưng cũng là dịp để họ nghỉ ngơi trước khi bước vào nửa sau mùa giải một cách sung mãn. Nếu biết kết hợp tốt hai yếu tố này, chuyến đi tới Trung Đông sẽ thực sự hoàn hảo với thầy trò Zidane.

Xem thêm một số bài viết khác về CLB Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X