Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona rất cần bom tấn, không chỉ vì thay thế Neymar

Thứ Sáu 18/08/2017 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona rất cần những bản hợp đồng bom tấn không chỉ vì vấn đề chuyên môn, mà để xua đi đám mây đen u ám đang phủ kín bầu trời xứ Catalan sau sự ra đi của Neymar.

 
"Barcelona cần thêm những bản hợp đồng mới, không phải vì trận thua này mà để thắp lên những hy vọng mới" - Sergio Busquets nói như thế sau thất bại ê chề tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha 2017. Thương vụ Neymar trên thực tế ảnh hưởng đến Barcelona nhiều hơn những gì người ta vẫn nghĩ.
 
Barcelona rat can bom tan, khong chi vi thay the Neymar hinh anh
Sergio Busquets thừa nhận CLB Barcelona cần bổ sung thêm tân binh sau trận thua Real Madrid.

Thua chung cuộc tâm phục khẩu phục 1-5 trước đối thủ truyền kiếp Real Madrid ở hai lượt trận tranh Siêu cúp TBN vừa qua (1-3 trên sân nhà và 0-2 trên sân khách), Barca mở đầu mùa giải 2017/18 bằng sự u ám. Mảnh ghép Gerrard Deulofeu dường như chỉ khiến các cule khó quên đi hình ảnh của Neymar hơn. Ở lượ đi, trong nhiều tình huống Deulofeu đứng thoát và sẵn sàng nhận bóng, Lionel Messi hay Luis Suarez đều tìm cách xử lý cá nhân thay vì đẩy bóng cho người đồng đội. Dường như chính hai ngôi sao tấn công lớn nhất của Barca cũng chưa hoàn toàn tin tưởng vào người đồng đội mới. 
 
Chủ tịch Bartomeu từng thừa nhận sự ra đi của Neymar điên rồ chẳng kém gì việc Luis Figo đổi sang màu áo trắng của Real Madrid hồi đầu thế kỷ mới. Thương vụ Neymar giúp Barca thu về 222 triệu euro nhưng lại tác động tiêu cực đến nhiều mặt của Barca. Từ bầu không khí trong phòng thay đồ cho đến kế hoạch chuyển nhượng, cũng như tham vọng cho mùa giải mới.
 
Mua để quên Neymar
 
Giống như Sergio Busquets đã nói, Barca không cần mua người vì một thất bại, họ cần mua để duy trì niềm tin. Việc Neymar tháo chạy khỏi Nou Camp giống như đòn đánh mạnh vào minh chứng cho tham vọng của đội bóng. Mùa trước, Barca trắng tay ở cả Champions League vẫn La Liga. Thay vì bổ sung thêm những gương mặt mới như một lời khẳng định rằng Barca sẵn sàng trở lại cuộc đua, họ mất đi Neymar - một biểu tượng của câu lạc bộ - cũng như chưa có thêm một ngôi sao mới nào đáng để kỳ vọng.
 
Sergio Busquets từng ám chỉ về bầu không khí căng thẳng trong phòng thay đồ Barca khi Neymar ra đi. HLV Ernesto Valverde chẳng biết làm gì để vãn hồi niềm tin ngoài những lời an ủi đầu môi rằng "phải quên đi và bắt đầu mùa giải mới". Quên được không? Cái cách Messi hay Luis Suarez ngần ngừ trong quyết định có nên chuyền bóng cho Deulofeu hay không đã nói rõ điều đó.
 
Thế nên giờ là lúc Barca phải sớm mang về ít nhất một cái tên để người ta tạm quên đi Neymar. Nếu có một bản hợp đồng như thế, người ta sẽ bàn nhiều đến chuyện Barca sẽ đá thế nào với tân binh đắt giá, thay vì mải săm soi về những tác động từ sự ra đi của Neymar lên lối chơi của Barca. Điều đó làm giảm áp lực rất lớn cho Ernesto Valverde, người đàn ông vốn đã chịu nhiều hoài nghi sau những cái bóng của Pep Guardiola, Tito Vilanova hay gần nhất là Luis Enrique.
 
CLB Barcelona rat can bom tan, khong chi vi thay the Neymar hinh anh 2
CLB Barcelona thực sự cần những bản hợp đồng mới để thay thế Neymar.

Trong phòng thay đồ, các cầu thủ Barca sẽ thôi nhìn về chiếc ghế trống vốn thuộc về Neymar, họ sẽ nhìn về phía đồng đội mới để thảo luận về tham vọng cho mùa giải này. Đám đông cule sẽ thích thú chờ đợi màn trình diễn của một ngôi sao mới còn giới truyền thông thay vì viết về Neymar, họ sẽ có một chủ đề khác để nói đến. Đám mây đen mang tên Neymar sẽ trôi dần để nhường chỗ cho những ánh nắng mới của hy vọng.
 
Trên thị trường chuyển nhượng, Barca cũng thu về những tín hiệu tích cực. Philippe Coutinho đã nộp đơn xin ra đi với ban lãnh đạo Liverpool còn Ousmane Dembele bỏ tập để gây áp lực với Dortmund. Trên thực tế, Dortmund chưa bao giờ là đội bóng cứng rắn trong việc giữ người, vấn đề là Barca có đưa ra cái giá đủ để đội bóng vùng Ruhr vừa lòng hay không. Còn Liverpool dường như đã lên phương án chuẩn bị cho sự ra đi của Coutinho.
 
Trước trận mở màn Premier League, HLV Jurgen Klopp thừa nhận ông đang tìm kiếm thêm tiền vệ. Việc Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah dần tìm thấy mối liên hệ trên hàng công khiến Liverpool không còn quá lo lắng nếu Philippe Coutinho ra đi. Trên thực tế, các câu lạc bộ thường không muốn giữ một cầu thủ đã quyết tâm ra đi, nhất là khi bán cho Barca trong hè này, họ có cớ để ép giá.
 
Nếu thành công trong cả hai thương vụ này, Barca sẽ có Ousmane Dembele thay thế trực tiếp cho vị trí của Neymar, còn Coutinho sẽ thay thế dần cho Andres Iniesta. Hai thương vụ này dự kiến sẽ ngốn của đội bóng xứ Catalan khoảng 200 triệu euro, bằng khoản tiền họ thu về từ việc bán Neymar nhưng sẽ mang đến rất nhiều hiệu ứng tích cực. Đó là chưa kể cả hai đều còn trẻ và đã chứng minh được khả năng của mình trong màu áo những câu lạc bộ có lối chơi khá tương đồng với Barca. 
 
Ernesto Valverde không phải cái tên có uy tín tại Barca như Pep Guardiola hay Luis Enrique, những cựu cầu thủ từng thành danh tại xứ Catalan. Thế nên đừng hy vọng tiếng nói của ông đủ sức vực dậy tinh thần đang xuống dốc của Barca. Nếu kết thúc mùa giải trắng tay cộng thêm sự giận dữ của các cule do thương vụ Neymar mang lại, Ernesto Valverde chắc chắn sẽ bị Barca đưa ra làm "tốt thí".

Các tin tức mới cập nhật khác về CLB Barca trên Bongda24h.vn
CLB Barcelona lên kế hoạch tưởng nhớ các nạn nhân bị khủng bố
CLB Barcelona sẽ dành 1 phút tưởng niệm cho các nạn nhân xấu số trong vụ tấn công khủng bố vào thành phố vào hôm qua.
Barca loạn rồi: Messi từ chối gia hạn hợp đồng
Theo phó chủ tịch Barca, Jordi Mestre thì tiền đạo Lionel Messi vẫn chưa đồng ý đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới.
Barca ngã ngửa với chấn thương của Suarez
Tiền đạo Luis Suarez sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần, đây là thông tin giáng một đòn nặng nề vào tham vọng của Barca ở mùa giải 2017/18.
Người Real lớn tiếng chế nhạo kẻ chiến bại Barca
Hậu vệ Dani Carvajal cảm thấy Real Madrid đã chơi trên chân hoàn toàn trước Barcelona tại Siêu cúp Tây Ban Nha.
Sao Barca cay đắng nhận thấp kém so với Real Madrid
Lần đầu tiên mà trung vệ Pique phải hạ mình trước đại kình địch sau hai thất bại toàn diện với tổng tỷ số 1-5 tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha 2017.
Quan chức Barca xác nhận chiêu mộ thành công bộ đôi sao khủng
Tổng giám đốc Barca Pep Segura khẳng định đội bóng của TBN đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ bộ đôi Philippe Coutinho và Ousmane Dembele.

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X