Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB Atletico Madrid thống trị giải thưởng La Liga 2015/16

Thứ Ba 25/10/2016 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở buổi lễ trao giải thưởng La Liga 2015/16 diễn ra vào ngày hôm qua, trong khi Atletico Madrid giành được 5 giải thưởng thì ĐKVĐ Barcelona chỉ được có 2 danh hiệu.

4 thành viên của Atletico Madrid được vinh danh là Antoine Griezmann, Diego Godin (Hậu vệ xuất sắc nhất), Jan Oblak (Thủ môn xuất sắc nhất) và Diego Simeone (HLV xuất sắc nhất). Trong đó riêng tiền đạo Griezmann lập cú đúp danh hiệu (Cầu thủ hay nhất của BTC và do CĐV bình chọn) khi xếp trước Lionel Messi và Luis Suarez. Đây là một bất ngờ vì trong mùa giải 2015-2016, đội Atletico của Griezmann chỉ xếp thứ ba. Bản thân tiền đạo này cũng không phải là người ghi bàn nhiều nhất mùa.
CLB Atletico Madrid thong tri giai thuong La Liga 201516 hinh anh

Griezmann ghi được 22 bàn tại La Liga mùa trước. Ảnh: Reuters



Nếu như Atletico có mùa giải bội thu các giải thưởng cá nhân thì Real lại chỉ có 2 cái tên. Đầu tiên là trường hợp của Luka Modric (Tiền vệ xuất sắc nhất) và Marco Asensio (Cầu thủ trẻ tiến bộ nhất).

Tuy vậy, việc Asensio được BTC vinh danh là bởi màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Espanyol khi CLB xứ Catalan mượn anh từ Real ở mùa giải trước.

Về phía Barca, đội bóng của HLV Luis Enrique chỉ có 2 cầu thủ được xướng tên. Ở giải Tiền đạo hay nhất, Messi đăng quang khi vượt lên trên đồng đội Suarez và chân sút kỳ cựu Aritz Aduriz (Bilbao). Đây là lần thứ bảy Messi giành giải này trong tám mùa gần nhất.

Sau khi trượt hai giải Cầu thủ hay nhất và Tiền đạo hay nhất, Suarez có thể tự an ủi bằng giải Cầu thủ nước ngoài hay nhất. Đây là phần thưởng cho nỗ lực ghi 40 bàn, kèm theo thành tích giúp Barca giành cả La Liga lẫn Cup Nhà vua mùa trước.

Điều này trái ngược hoàn toàn so với mùa giải 2014/16 khi họ gần như thâu tóm các giải thưởng cá nhân (HLV xuất sắc nhất, Tiền đạo xuất sắc nhất, Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc nhất).

Danh sách chi tiết các giải thưởng ở mùa giải 2015/16


- Thủ môn xuất sắc nhất: Jan Oblak (Atletico Madrid)
- Hậu vệ xuất sắc nhất: Diego Godin (Atletico Madrid)
- Tiền vệ xuất sắc nhất: Luka Modric (Real Madrid)
- Tiền đạo xuất sắc nhất: Lionel Messi (Barcelona)
- Cầu thủ xuất sắc nhất (theo BTC): Griezmann (Atletico Madrid)
- HLV xuất sắc nhất: Diego Simeone (Atletico Madrid)
- Cầu thủ trẻ tiến bộ nhất: Marco Asensio (Espanyol, mượn từ Real)
- Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Luis Suarez (Barcelona)
- Cầu thủ xuất sắc nhất do CĐV bình chọn: Griezmann (Atletico Madrid)

 
⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X