Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Real: Nâng cấp cỗ máy chiến thắng

Thứ Tư 07/06/2017 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ không phải là một cuộc cách mạng như nhiều năm thời kỳ tiền Zinedine Zidane, Real Madrid hè này sẽ chỉ tìm kiếm những mảnh ghép phù hợp để bổ sung chiều sâu lực lượng cho mình.

Chiến thắng Juventus 4-1, giành chức vô địch Champions League thứ 12 trong lịch sử, thứ 3 trong vòng 4 năm và thứ 2 liên tiếp (đều là những thành tích vô tiền khoáng hậu), tất cả đã nói lên sức mạnh của Real Madrid vào thời điểm này. Chủ tịch Florentino Perez không phải là người có thói quen ngủ quên trên chiến thắng hay ngại ngùng trong việc cải cách. Tuy nhiên, thời điểm này có lẽ ông cũng không quá phải lo toan với những kế hoạch chuyển nhượng Real.

Quá khứ đã từng chứng minh ngay cả khi đã có một mùa giải rất thành công, Perez vẫn không muốn kế hoạch mua sắm mang nhiều yếu tố thương mại của mình phải hủy bỏ. Bằng chứng rõ nét là việc ông mang về ngôi sao James Rodriguez từ Monaco mùa hè năm 2014 với mức giá 80 triệu Euro dù Real vừa mới vô địch Champions League cách đó không lâu. Ngoài việc mang về một món hàng cực “hot” mới chói sáng tại World Cup 2014 để đảm bảo lượng áo đấu bán ra, nghe đâu James cũng là một chất xúc tác quan trọng giúp nhà tài phiệt ngành xây dựng trúng một gói thầu lớn ở Colombia quê hương anh.

Chuyen nhuong Real Nang cap co may chien thang hinh anh
Từng có thời gian Perez mua sắm theo phong cách phi chuyên môn

Đó là ví dụ cho thấy những hợp đồng mà Perez mang về cho Real đôi khi không chỉ đơn thuần phục vụ yếu tố chuyên môn. Tuy nhiên, sau nhiều sai lầm bởi cách làm việc có phần cảm tính, người đứng đầu Real dường như đã hiểu ra vấn đề và có sự tiết chế. Thêm nữa, cái uy đã tạo dựng được trong quá khứ tại thành Madrid cũng giúp HLV Zinedine Zidane có thể tự chủ trong các quyết sách.

Chiến lược Galacticos của Perez tại Real trong những năm qua đã có sự điều chỉnh đáng kể và càng rõ rệt hơn sau khi Zidane xuất hiện. Lên thay Rafa Benitez đầu năm 2016, tính tới nay cựu danh thủ người Pháp chỉ mang về duy nhất một tân binh đó là Alvaro Morata khi kích hoạt điều khoản mua lại trị giá 30 triệu Euro từ Juventus. Nhưng kết quả thì sao? Zidane cùng với lực lượng gần như y nguyên thời Benitez (đó là một đoàn quân rệu rã và mất đoàn kết) đã giành 3 danh hiệu lớn bao gồm 2 Champions League và 1 La Liga.

Chuyen nhuong Real Nang cap co may chien thang hinh anh 2
Nhưng sự xuất hiện của HLV Zidane đã thay đổi điều đó

Đó cũng là những tấm kim bài quý giá giúp Zidane có tiếng nói lớn mạnh hơn nữa tại Real. Chính chủ tịch Perez đã phải lên tiếng ca ngợi thuyền trưởng người Pháp và bóng gió về việc trao toàn quyền quyết định chuyển nhượng Real hè này cho ông. Trước tiên là về đầu ra, mọi chuyện đã tương đối rõ ràng. Pepe ở tuổi 34 sẽ ra đi sau khi kết thúc hợp đồng. Fabio Coentrao với vỏn vẹn 4 lần ra sân (201 phút) mùa này cũng nhiều khả năng nối gót đồng hương Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, dù rất yêu mến James Rodriguez nhưng chủ tịch Perez cũng đành phải chấp nhận sự thật là tiền vệ này không có được chỗ đứng tại Real. Việc bị loại ra khỏi danh sách 18 cầu thủ đá chính cộng dự bị ở chung kết Champions League ở Cardiff cuối tuần qua có thể xem là tín hiệu mà HLV Zidane muốn gửi tới tuyển thủ Colombia. Zizou không muốn nói thẳng rằng James không còn nằm trong kế hoạch của mình bởi sợ ảnh hưởng tới bầu không khí hân hoan tại sân Bernabeu lúc này mà ông muốn học trò tự rút lui nhiều hơn. Thực tế thì cách đây không lâu, James cùng người đại diện đã đến gặp lãnh đạo Real để xin phép được ra đi.

James Rodriguez và lời từ biệt không thể cưỡng lại
Khi James Rodriguez rời sân Bernabeu ở phút thứ 61 trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Sevilla, anh đã xoay mặt lần lượt về bốn khán đài sân và vỗ tay....

Có người đi thì phải có kẻ đến. Trung vệ 20 tuổi Jesus Vallejo sau một mùa giải khá ấn tượng tại Eintracht Frankfurt dưới dạng cho mượn sẽ trở lại Madrid để thế vai Pepe. Real cũng đang chuẩn bị kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng 24 triệu Euro để có Theo Hernandez từ Atletico Madrid. Ở tuổi 19, có lẽ hậu vệ trái người Pháp cũng sẽ dễ dàng chấp thuận thay Coentrao đảm nhận vai trò dự bị cho Marcelo. Về phần James, có anh hay không cũng không phải vấn đề quá lớn khi Real đã có Isco, Marco Asensio, Lucas Vazquez hay Mateo Kovacic trưởng thành đáng kể ở mùa vừa qua.

Tiếc là Eden Hazard mới dính chấn thương khi lên ĐT Bỉ và quả “bom tấn” với ngôi sao này, Real đành hẹn giờ tới ít nhất là kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Nhưng bù lại, họ vẫn còn Gareth Bale – người mới khẳng định sẽ không đi đâu hè này. Không rõ ràng về tương lai nhất tại sân Bernabeu lúc này có lẽ là Alvaro Morata, người đang bị phân tâm bởi những lời mời từ Man United, Chelsea và AC Milan. Nhưng ngay cả khi Real không thể giữ được chân sút 24 tuổi, cũng không phải điều gì quá đáng sợ với họ.

Mourinho: De Gea = Morata + 22 triệu bảng
Trong một diễn biến mới nhất, HLV người Bồ Đào Nha đã đưa ra yêu sách được cho là cuối cùng với đội bóng cũ nếu còn muốn chiêu mộ thủ môn xuất sắc nhất nhì thế...

Số tiền từ 60 tới 80 triệu Euro thu được từ thương vụ bán Morata (nếu không còn cách nào khác) sẽ giúp Real tái đầu tư vào một người khác. Kylian Mbappe là cái tên đầu tiên được nhắc tới. Tiền đạo mới nổi của Monaco bộc lộ những tố chất của một siêu sao trong tương lai và cũng tỏ ra đầy hào hứng với viễn cảnh chuyển sang Real. Vấn đề lớn nhất dường như chỉ nằm ở giá cả bởi Monaco đòi không dưới 110 triệu Euro mới chịu ngồi vào bàn đàm phán. Song như đã nói, nếu có nguồn trợ lực đáng kể từ vụ bán Morata, mọi việc sẽ đơn giản hơn nhiều với các nhà đương kim vô địch châu Âu.

Xa hơn, nếu vẫn không có được Mbappe, Real ngoài hai chân sút thượng thặng Cristiano Ronaldo và Karim Benzema vẫn có thể tin tưởng vào Borja Mayoral, tài năng trẻ 20 tuổi mới trải qua một mùa cho mượn tại Wolfsburg và sở hữu bản năng săn bàn đáng nể. Đừng quên rằng tới mùa 2018/19, Real sẽ đón thần đồng bóng đá Brazil, Vinicius Junior (chưa tròn 17 tuổi) gia nhập từ Flamengo với giá 45 triệu Euro.

Chuyen nhuong Real Nang cap co may chien thang hinh anh 3
Khâu chuyển nhượng sáng suốt sẽ giúp Real duy trì sức mạnh

Đi xuống hàng thủ, dù Keylor Navas tiếp tục trấn giữ khung thành Real mùa tới hay David De Gea bất ngờ xuất hiện, cũng đều là những tấm lá chắn đáng tin cậy. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Marcos Llorente – người trưởng thành từ lò Castilla sau một mùa thành công tại Alaves (chơi rất hay ở lượt đi với Barcelona tại La Liga) sẽ trở lại dự phòng cho Casemiro.

Tựu chung lại, các CĐV Real có thể yên tâm tuyệt đối với lực lượng hiện nay của Real. Thời kỳ chiếc Bentley dát vàng nhưng thiếu động cơ đã qua, những người đứng đầu Real bao gồm chủ tịch Perez đã tỉnh táo hơn trên thị trường chuyển nhượng. Và dù bất cứ điều gì sẽ xảy ra hè này, tin chắc Los Blancos vẫn là một ứng viên vô địch nặng ký trên mọi mặt trận mùa giải tới.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Real trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X