Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở La Liga: Gió đổi chiều

Thứ Bảy 23/07/2016 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong quá khứ, Real Madrid luôn dẫn đầu La Liga về số tiền chi ra trên bàn chuyền nhượng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Los Blancos đã không còn là ông vua mua sắm ở La Liga.

Cách đây không lâu, Barca đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Andre Gomes từ Valencia. Thương vụ này tiếp tục cho thấy sự thất bại trong kế hoạch chuyển nhượng của Real Madrid. Kền kền trắng là đội bóng theo sát ngôi sao người Bồ nhưng chính sự không quyết đoán đã khiến họ để mất mục tiêu vào tay đội bóng chủ sân Nou Camp. Trong những mùa giải gần đây, Los Blancos thường xuyên thất thế trước đại kình địch trên bàn chuyển nhượng. Từ Neymar đến Suarez, Real đều tham gia cạnh tranh nhưng rồi chuốc lấy thất bại thảm hại.
Chuyen nhuong o La Liga Gio doi chieu hinh anh
Barcelona chiêu mộ 4 tân binh chất lượng ở Hè 2016
Tính từ Hè 2015 đến nay, số tiền mà Real chi ra trên bàn chuyển nhượng cũng không bằng Barca. Cụ thể, đội bóng chủ sân Nou Camp đã chi ra 130,75 triệu euro để mua sắm cầu thủ, thông số tương tự của Los Blancos là 111,5 triệu euro. Ở Hè này, đội bóng xứ Catalan đã chiêu mộ thành công Samuel Umtiti (25 triệu euro), Lucas Digne (16,5 triệu euro) và mới nhất là Andre Gomes (50 triệu euro), trong khi đó Real Madrid chỉ có duy nhất bản hợp đồng mang tên Alvaro Morata (32 triệu euro). Trong khi Barca vẫn đang lên kế hoạch bổ sung lực lượng thì HLV Zidane khẳng định chiến dịch mua sắm của Real Madrid đã dừng lại.

Những thống kê chỉ ra rằng, ở La Liga, số tiền mà Real Madrid chi ra trên bàn chuyển nhượng còn kém cả Atletico Madrid và Valencia. Tính từ Hè 2015 đến nay, Atletico Madrid đã chi tới 184,31 triệu euro để mua sắm cầu thủ, trong khi đó Valencia cũng bỏ ra 153,59 triệu euro để tăng cường lực lượng. Nếu tính số tiền mua sắm ở Hè 2016 đến thời điểm hiện tại, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn thua cả Atletico Madrid và Sevilla. Trong  2 năm qua, Real chưa hề thực hiện được một thương vụ “bom tấn” nào. Những cái tên cập bến Santiago Bernabeu trong quãng thời gian đó chỉ là Danilo, Casemiro, Lucas Vazquez, Kiko Casilla, Mateo Kovacic và Alvaro Morata.
Real ngay cang that the tren ban chuyen nhuong hinh anh 2
Real chỉ thực hiện duy nhất bản hợp đồng mang tên Morata
Nếu tính trên bình diện châu Âu, Real giờ đã không còn là ông lớn trên thị trường chuyển nhượng. Không còn có chuyện Real muốn gì được nấy nữa. Chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua, Los Blancos liên tiếp nhận 2 cái tát trời giáng. Đầu tiên là việc buông súng trước M.U trong cuộc đua giành chữ ký “bom tấn” Paul Pogba. Sau đó là thất bại trong việc chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski từ Bayern Munich.
Tính từ Hè 2015 đến nay, số tiền 115,5 triệu euro mà Real Madrid chi ra chỉ xếp thứ 16 trong danh sách những đội bóng bạo chi nhất. Thậm chí còn kém cả đội bóng Trung Quốc Jiangsu Suning, nếu so sánh với hai đội bóng thành Manchester là sự khác biệt rất lớn. Nếu như Man đỏ chi ra 226 triệu euro để mua sắm thì Man City đã chi tới 250,7 triệu euro để chiêu mộ ngôi sao.
Chuyen nhuong Real Madrid hinh anh 3
Real đã không còn là ông lớn trên bàn chuyển nhượng
Trong quá khứ Real Madrid luôn là một trong những đội bóng chịu chi nhất mỗi kỳ chuyển nhượng. Không chỉ ở La Liga mà xét trên bình diện châu Âu, Los Blancos luôn là đội bóng chịu chi nhất. Trong Top 5 vụ chuyển nhượng có giá trị lớn nhất hành tinh thì đội bóng chủ sân Bernabeu chiếm tới 3 (Gareth Bale, Ronado và James Rodriguez). Từ năm 2000 đến nay, cầu thủ đắt giá nhất thế giới luôn khoác áo trắng và 4 lần đội bóng này lập kỷ lục mới (Luis Figo, Zinedine Zidane, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale). Nhưng ở thời điểm hiện tại mọi thứ đã rất khác, Real không còn là đội bóng mua sắm mạnh nhất La Liga chứ đừng nói đến việc dẫn đầu châu Âu về số tiền chi ra trên bàn chuyển nhượng.

T.N
Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X