Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Chuyển nhượng thất bát và nỗi niềm của Valverde

Thứ Tư 06/09/2017 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công tác chuyển nhượng của Barcelona mùa hè này chưa được như mong đợi nhưng HLV Enrique Valverde cũng phải tạm hài lòng khi ông chưa có nhiều tiếng nói tại CLB mới.


Còn nhớ khi Pep Guardiola mới lên dẫn dắt Barcelona vào mùa hè năm 2008, ông đã được hỗ trợ rất nhiều về mặt nhân sự. Giám đốc thể thao của Blaugrana khi đó là Txiki Begiristain đã chi khoảng 60 triệu Euro theo yêu cầu của Guardiola để đưa về Dani Alves, Gerard Pique, Seydou Keita, Aleksandr Hleb và Martin Caceres nhằm phục vụ cuộc “thay máu” nhân sự triệt để. 9 tháng sau, Guardiola cùng Barca giành cú ăn 3 ở Champions League, La Liga và cúp Nhà vua ngay mùa giải đầu tiên.

Điều tương tự cũng diễn ra 6 năm sau khi Luis Enrique được giao những tân binh chất lượng như Ivan Rakitic, Claudio Bravo, Marc-Andre Ter Stegen, Luis Suarez chưa kể Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen hay Douglas với tổng giá trị gần 160 triệu Euro. Gần như Enrique yêu cầu gì, ông cũng đều được Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đáp ứng và Barca một lần nữa có một HLV giành cú ăn 3 danh hiệu lớn ngay mùa đầu tiên nắm quyền.

Goc Barca Chuyen nhuong that bat va noi niem cua Valverde hinh anh
HLV Enrique từng được hỗ trợ lớn về nhân sự

Quay lại hiện tại, dường như đồng nghiệp Enrique Valverde của Guardiola và Enrique không có được sự hỗ trợ tốt như vậy. Cựu HLV Athletic Bilbao đang cần một cú hích lớn tại đội bóng mới sau mùa giải tương đối thất vọng với chỉ duy nhất danh hiệu tại cúp Nhà vua và phải nhìn đại kình địch Real Madrid giành hết La Liga tới Champions League. Đã xuất hiện những tin đồn về việc Barca nhắm đến với các tên tuổi như Philippe Coutinho (Liverpool), Marco Verratti (Paris Saint Germain), Hector Bellerin (Arsenal) hay những cái tên tầm tầm như Paulinho (Quảng Châu Hằng Đại), Lucas Lima (Santos) song đều chưa ai chính thức thuộc về đó.

Thay vào đó, Barca đón chào sự trở lại của Gerard Deulofeu với điều khoản mua lại từ Everton. Đến cuối tuần qua, họ mới thực sự có một tân binh đó là Nelson Semedo từ Benfica với giá 30,5 triệu Euro chưa kể trả thêm 5 triệu Euro cho 50 trận kế tiếp của cầu thủ này. Dù chuyển nhượng Barca thất bát là vậy nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ báo địa phương El Periodico vào hôm qua, chủ tịch Josep Maria Bartomeu vẫn tỏ ra khá lạc quan.

Goc Barca Chuyen nhuong that bat va noi niem cua Valverde hinh anh 2
Người kế nhiệm Valverde lại không hài lòng về chuyển nhượng

“Đúng là chúng tôi cần một vài cú hích để hoàn thiện đội hình”, Bartomeu nói. “Đó là điều thực sự lo lắng với những người hâm mộ. Mọi người đều băn khoăn về việc ai sẽ đến và ai không đến. Chúng tôi đang cố gắng giải đáp điều đó. Kỳ chuyển nhượng vẫn còn dài và chúng tôi sẽ còn tiếp tục công việc cho tới hết tháng 8. Hãy kiên nhẫn!”

Trong ngày ra mắt bản hợp đồng mới Semedo, Giám đốc thể thao Robert Fernandez cũng bị phóng viên “hỏi xoáy” về việc ông và bộ phận chuyển nhượng Barca đang nóng vội trong quá trình tuyển quân. “Tôi không thích làm mọi việc một cách vội vàng”, ông trả lời. “Còn nhiều thời gian phía trước và chúng tôi phải sẵn sàng từ nay cho tới hết kỳ chuyển nhượng. Chúng tôi biết mình muốn gì. Chúng tôi đang có một đội hình tuyệt vời và chỉ cần thêm 2 hoặc 3 mục tiêu miễn sao chính xác.”

comment leftKỳ chuyển nhượng vẫn còn dài và chúng tôi sẽ còn tiếp tục công việc cho tới hết tháng 8
Josep Maria Bartomeu
comment right

Vào lúc này, Barca đang nhắm tới chữ ký của Verratti, Paulinho hoặc cả hai. Sau khi Andres Iniesta sa sút do tuổi tác còn Andre Gomes hay Denis Suarez bị nghi ngờ về trình độ, đội chủ sân Nou Camp đang muốn có chữ ký của một tiền vệ trung tâm mới. Coutinho đã gia hạn hợp đồng với Liverpool, Verratti bị PSG làm khó và đến thương vụ Paulinho, Barca cũng chưa thể tăng tốc.

Goc Barca Chuyen nhuong that bat va noi niem cua Valverde hinh anh 3
Những Verratti, Bellerin hay Paulinho vẫn chưa thấy bóng dáng

Tại Barca lúc này, dường như tiếng nói của Valverde không được lớn cho lắm. Ngoài chủ tịch Bartomeu và Giám đốc thể thao Fernandez, vẫn còn đó sự can thiệp của phó chủ tịch phụ trách mảng thể thao Jordi Mestre, Giám đốc mảng thể thao Javier Bordas, Giám đốc phụ trách các môn thể thao chuyên nghiệp Albert Soler rồi Giám đốc bóng đá Raul Sanllehi. Tất cả những cái tên trên đều được đồn là không ủng hộ Barca bổ nhiệm Valverde và giờ đây những đề xuất nhân sự của ông cũng không được chiếu cố.

Có thể rồi Barca cũng sẽ có thêm những bản hợp đồng khác nhưng khi mà ngày mùa giải chính thức bắt đầu cũng không còn xa, quá trình chuẩn bị của họ cũng bị ảnh hưởng. So với Guardiola và Enrique có cá tính và có quá khứ sâu đậm với Barca, Valverde dường như đang nhận phải nhiều nghi ngờ từ chính giới chóp bu của CLB. Sự chậm trễ trong chuyển nhượng Barca đồng nghĩa với việc nhà cầm quân 53 tuổi sẽ phải xuất phát sau những người tiền nhiệm nổi tiếng. 2 tân binh Deulofeu và Semedo tới lúc này rõ ràng chưa thể khiến ông hài lòng một cách tuyệt đối.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Barca trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X