Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca chuẩn bị chiêu mộ em rể "hụt" của Neymar

Thứ Năm 22/06/2017 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Lucas Lima từ Santos của Brazil.


Như đã biết, Ernesto Valverde là người được chọn thay thế Luis Enrique ngồi ghế HLV trưởng Barcelona ngay sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc. Ngay lập tức, cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao đã lên danh sách những mục tiêu cần chiêu mộ của Barca trong kỳ chuyển nhượng hè này. Ưu tiên hàng đầu của Valverde thời điểm này là tìm một tiền vệ trung tâm chất lượng kế thừa lão tướng Andres Iniesta đã sa sút phong độ và thể lực đáng kể ở tuổi 33.

Barca chuan bi chieu mo em re hut cua Neymar hinh anh
Lucas Lima chuẩn bị tới Barca dưới dạng chuyển nhượng tự do

Trong danh sách ngôi sao mà Valverde và bộ phận chuyển nhượng Barca nhắm tới có các ngôi sao như Philippe Coutinho và Marco Verratti. Về phần Coutinho, do phía Liverpool dứt khoát không chịu nhả người, Barca có vẻ như đã rút lui. Thương vụ Verratti có vẻ khả quan hơn nhưng một mặt đội bóng xứ Catalan đang thuyết phục PSG giảm giá bán, một mặt họ cũng cần có thêm những giải pháp dự phòng để tăng chiều sâu đội hình.

Ở mùa giải trước, chính việc không có những phương án B hiệu quả đã khiến cho Barca thất thế trong cuộc đua tại các đấu trường lớn. Họ lần lượt về đích thứ 2 tại La Liga sau Real Madrid và bị loại ở tứ kết Champions League trước Juventus. Hàng tiền vệ Barca được xem là gây thất vọng nhất trong đội khi mà một loạt những cái tên như Denis Suarez, Andre Gomes hay Arda Turan đều thể hiện phong độ kém cỏi.

Không muốn đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm, Valverde muốn củng cố tuyến giữa một cách triệt để. Dù có Coutinho hay Verratti hay không, họ vẫn tiếp tục mua sắm. Mới đây, kênh truyền hình Fox Sports phiên bản Brazil tiết lộ ban chuyển nhượng Barca đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ tấn công Lucas Lima từ CLB Santos. Cầu thủ 26 tuổi sẽ chơi cho đội bóng xứ Samba tới khi hết hạn hợp đồng cuối năm 2016 trước khi chính thức tới Barca tháng 1 năm 2018 dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Barca chuan bi chieu mo em re hut cua Neymar hinh anh 2
Lucas Lima đang là bạn trai của em gái Neymar

Lucas Lima là bạn thân với ngôi sao Neymar, người đã vươn mình trở thành trụ cột không thể thay thế của Barca từ khi tới đây từ Santos năm 2013. 1 năm sau, Lucas Lima tới Santos với nhiệm vụ thay thế Neymar dẫn dắt hàng công đội bóng phía Nam Brazil và đã hoàn thành xuất sắc. 3 năm qua, anh luôn là nguồn sáng tạo chủ yếu của Santos và được gọi vào ĐTQG Brazil (đã khoác áo 14 lần).

Trước khi đạt thỏa thuận sơ bộ với Barca, Lucas Lima đã được hai ông lớn khác tại châu Âu là Real Madrid và Bayern Munich quan tâm. Được biết, tình bạn với Neymar đóng vai trò quan trọng trong quyết định đầu quân cho đội chủ sân Nou Camp của tiền vệ 26 tuổi. Lucas Lima trước đây không lâu cũng hẹn hò với Raffaela, em gái của Neymar.
 
Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Barca trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X