Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Thất bại vì chuyển nhượng kém?

Thứ Năm 20/04/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển nhượng Barca trong những năm gần đây không đem lại kết quả tốt. Đó là một trong những lý do khiến họ thất bại ở mùa giải này.

 

Barca đang đứng trước khả năng không có được danh hiệu lớn nào ở mùa giải này. Tại Champions League, họ đã chính thức phải dừng bước ở tứ kết sau thất bại trước Juventus. Ở La Liga, đội chủ sân Nou Camp đang kém đại kình địch Real Madrid 3 điểm và lại còn đá nhiều hơn một trận. Nếu Los Blancos thắng ở trận đá bù thì ngay cả khi họ thua ở trận Siêu kinh điển tới đây khoảng cách vẫn là 3 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn 6 vòng và thầy trò Zidane đang chơi rất ổn định, khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga của Barca rõ ràng rất khó khăn. Có rất nhiều nguyên nhân khiến đội bóng xứ Catalan sa sút ở mùa giải này, một trong số đó chính là chính sách chuyển nhượng thiếu hiệu quả.
Chuyen nhuong Barca 175 trieu euro va su lang phi hinh anh
Những ngôi sao được đưa về ở Hè 2016 không phát huy hiệu quả
Chuyển nhượng Barca Hè 2016 hoạt động vô cùng sôi nổi. Họ là đội chi nhiều nhất La Liga vào mùa Hè năm ngoái. Đội chủ sân Nou Camp đã chi ra 123 triệu euro để đưa về Andre Gomes (35 triệu euro, Valencia), Paco Alcacer (30 triệu euro, Valencia), Samuel Umtiti (25 triệu euro, Lyon), Lucas Digne (16,5 triệu euro, PSG), Jasper Cillessen (13 triệu euro, Ajax) và Denis Suarez (3,25 triệu euro, Villarreal). Trước đó, ở Hè 2015 đội bóng xứ Catalan cũng đã đưa về Arda Turan (34 triệu euro, Atletico Madrid) và Aleix Vidal (18 triệu euro, Sevilla).
Bị loại ở Champions League, Barca chi khủng ở Hè 2017
Barca đang rất buồn bã sau khi dừng bước ở tứ kết Champions League. Chuyển nhượng Barca có thể chi tới 150 triệu euro ở Hè 2017 để trở lại mạnh mẽ hơn.
Những thương vụ kể trên là tất cả những gì Giám đốc thể thao Robert Fernandez thực hiện. Nhưng phần lớn những ngôi sao mà Barca đưa về trong hai mùa Hè gần nhất đều không phát huy hiệu quả. Arda Turan được kỳ vọng rất nhiều, song những gì mà anh thể hiện là rất mờ nhạt. Từ khi tới Nou Camp anh đã ra sân tổng cộng 35 lần ở La Liga nhưng chỉ ghi được 5 bàn, tầm ảnh hưởng của anh vào lối chơi của Barca gần như không có. Aleix Vidal được đưa về để thay thế cho Dani Alves, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha thậm chí còn không cạnh tranh được vị trí đá chính. Mùa này, khi mà đang dần chứng tỏ được khả năng của mình thì anh dính chấn thương nặng và phải nghỉ đến hết mùa.
Chuyen nhuong Barca 175 trieu euro va su lang phi hinh anh 2
Hai bản hợp đồng ở Hè 2015 cũng không đóng góp qua nhiều cho đội bóng
Barca phải bỏ ra tới 35 triệu euro để có Andre Gomes từ Valencia, nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng không được đá chính thường xuyên. Anh mới chỉ ra sân ngay từ đầu 15 lần ở La Liga, và nếu tính trên mọi mặt trận Gomes mới chỉ ghi 1 bàn sau 37 trận. Tương tự là trường hợp của Paco Alcacer, cầu thủ trị giá 25 triệu euro này mới ghi được 4 bàn sau 19 lần ra sân ở hai đấu trường chính là Champions League và La Liga. Với những gì đã thể hiện, bộ đôi của Valencia xứng đáng trở thành những bản hợp đồng tệ nhất La Liga mùa này.
Cảm xúc của Dani Alves sau khi loại Barca: Ngọt bùi mà đắng cay
Hậu vệ 34 tuổi người Brazil lẫn lộn cảm xúc buồn vui sau khi cùng Juventus tiễn đội bóng cũ ra khỏi Champions League năm nay.
Thương vụ Lucas Digne thực sự khó hiểu, bởi ở vị trí hậu vệ trái Barca đã có Jordi Alba thi đấu cực kỳ ổn định. Và thực tế đã chứng minh Digne thường xuyên phải ngồi dự bị cho ngôi sao người Tây Ban Nha và mới có 11 lần ra sân ở La Liga 2016/17. Trong khung gỗ, Jasper Cillessen cũng không cạnh tranh được vị trí với Andre ter Stegen. Denis Suarez cũng chơi không thực sự ấn tượng khi được mua lại từ Sevilla. Duy nhất Samuel Umtiti là chứng tỏ được khả năng của mình và đang là đối tác đá cặp tốt nhất với Gerard Pique ở trung tâm hàng thủ.
Chuyen nhuong Barca 175 trieu euro va su lang phi hinh anh 3
Giám đốc thể thao Robert Fernandez hoạt động kém hiệu quả trên bàn chuyển nhượng
Như vậy là trong số 175 triệu euro mà Barca bỏ ra ở hai mùa Hè gần nhất, chỉ có 25 triệu euro là phát huy được tác dụng. Những gì Giám đốc thể thao Robert Fernandez làm được là rất hạn chế nếu so sánh với người tiền nhiệm Andoni Zubizarreta, mà đã đưa về Luis Suarez, Ivan Rakitic, Marc-Andre ter Stegen, Claudio Bravo, Jeremy Mathieu... qua đó giúp Barca giành cú ăn 3 trong mùa giải đầu tiên của HLV Luis Enrique ở sân Nou Camp. 

Với việc chơi không quá thành công ở mùa giải này cùng với đó là lò đào tạo La Masia không còn sản sinh ra những ngôi sao chất lượng, Barca đang lên kế hoạch đưa về những tân binh chất lượng. Theo báo chí Tây Ban Nha, đội bóng xứ Catalan có thể chi tới 150 triệu euro ở Hè 2017, họ muốn bổ sung ít nhất 3 ngôi sao lớn ở cả 3 tuyến. Ở hàng thủ, Barca đang nhắm Hector Bellerin của Arsenal để nâng cấp hành lang cánh phải. Philippe Coutinho (Liverpool) là tiền vệ công mà đội bóng Tây Ban Nha đang rất thèm khát, còn ở vị trí tiền đạo họ đang nhắm Paulo Dybala (Juventus). Nhưng với việc Giám đốc thể thao Robert Fernandez không mát tay trong những thương vụ mua bán khả năng đội chủ sân Nou Camp thành công trong những thương vụ kể trên vẫn là một dấu hỏi lớn. 

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X