Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League 2016: Real không thể vô địch vì Benzema?

Thứ Bảy 28/05/2016 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Karim Benzema chơi rất thiếu ấn tượng trong những trận đấu với Atletico, ngoài ra anh còn rất vô duyên trong những trận chung kết. Điều này khiến NHM Real cảm thấy lo lắng trước trận chung kết Champions League 2016.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Ở mùa giải này, tiền đạo Karim Benzema có thành tích ghi bàn khá tốt. Chân sút người Pháp ghi 28 bàn trên mọi mặt trận. Đây là số lần lập công cao thứ hai của chân sút người Pháp cho Los Blancos trong một mùa giải. Đỉnh cao của anh trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là mùa 2011-12 với 32 bàn thắng trên mọi mặt trận. Đặc biệt, với 24 bàn tại La Liga, chân sút sinh năm 1988 đã thiết lập một kỷ lục mới. Đó là thành tích ghi bàn tốt nhất của anh cho Kền kền trắng kể từ khi cầu thủ này cập bến Bernabeu vào năm 2009.
tien dao Karim Benzema hinh anh
Benzema đã ghi 24 bàn ở La Liga mùa này
Real Madrid đã lọt vào trận chung kết Champions League 2016, và với việc thi đấu cao nhất trên hàng công tất nhiên chân sút người Pháp là một trong những người được kỳ vọng nhiều nhất, nhưng những lý do dưới đây chỉ ra rằng sự có mặt của Benzema là gánh nặng với Los Blancos.
Thứ nhất, Benzema chơi không tốt ở Champions League mùa này. Ở đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB anh chỉ ghi có 4 bàn, quá khiêm tốn nếu đặt cạnh 16 pha lập công của Ronaldo. Cả 4 bàn thắng đó đều được thực hiện ở vòng bảng. Đó là pha lập công vào lưới Shakhtar Donetsk và cú hat-trick vào lưới Malmo. Ở những trận đấu có tính chất quan trọng với Roma, Wolfsburg và Man City anh đều im tiếng. Việc ẩn mình ở những trận đấu có tính chất sống còn với Real ở Champions League khiến Benzema trở nên tầm thường. Và với phong độ như vậy, chẳng có gì để khẳng định cầu thủ sinh năm 1988 sẽ bùng nổ trong trận chung kết Champions League 2016.
Chung ket Champions League 2016 Real khong the vo dich vi Benzema hinh anh 2
Nhưng Benzema chơi không tốt tại Champions League 2016
Thứ hai, Benzema thường chơi không tốt trong những trận đấu với Atletico Madrid. Cụ thể, trong 22 lần ra sân trong những trận derby thành Madrid, chân sút người Pháp chỉ ghi được có 3 bàn thắng. Trung bình anh phải mất hơn 7 trận mới có thể có một pha lập công vào lưới đội bóng cùng thành phố. Có thể nói, hàng thủ của Atletico đã rất hiểu chân sút người Pháp. Và dù đã tìm đủ mọi cách nhưng Benzema không thể chơi bùng nổ trong những trận derby thành Madrid. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân Vicente Calderon đang có một hàng thủ vô cùng vững chắc, điều đó khiến cơ hội ghi bàn của chân sút sinh năm 1988 càng trở nên nhỏ hơn.
Real đã tìm được người thay thế Zidane
(Bongda24h.vn) - Trang Mediaset Italia đưa tin, Real sẽ bổ nhiệm HLV Unai Emery trong trường hợp sa thải Zinedine Zidane.
Thứ 3, tiền đạo 28 tuổi rất vô duyên trong những trận chung kết. Benzema đã tham gia 6 trận Chung kết gần đây với Real Madrid nhưng đều tịt ngòi trong các trận đấu đó. Ở trận Chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2010-11, anh đã không ghi bàn và Real Madrid đã thắng Barca nhờ pha lập công của Cristiano Ronaldo ở phút 103. Đến trận Chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa 2012-13, cầu thủ 28 tuổi tịt ngòi và Real thất thủ 1-3 trước đội bóng cùng thành phố. Trong trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa 2013-14, Real đã thắng Barca 2-1 nhưng người ghi bàn lại là Di Maria và Bale chứ không phải Benzema.
Chung ket Champions League 2016 Real khong the vo dich vi Benzema hinh anh 3
Benzema vô duyên trong những trận chung kết
Trong trận chung kết Champions League 2013/14, chân sút người Pháp đã phải đứng nhìn những đồng đội của mình là Sergio Ramos, Gareth Bale, Marcelo và Ronaldo ghi bàn giúp Real Madrid giành Decima. Ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla, Benzema lại nhìn đồng đội Ronaldo ghi 2 bàn mang về thắng lợi cho Los Blancos. Anh tiếp tục vô duyên ở trận Chung kết FIFA Club World Cup khi Real Madrid đánh bại San Lorenzo 2-0. Lần gần nhất cầu thủ 28 tuổi ghi bàn ở trận chung kết đã cách đây 5 năm (ở trận lượt về tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Barca), nhưng bàn thắng đó cũng chẳng có nhiều ý nghĩa bởi Real vẫn thua 2-3. Việc không nổ súng ở trong trận Chung kết là điều đáng lo với một tiền đạo đẳng cấp như Benzema. Nó thậm chí có thể gây áp lực lên tinh thần cầu thủ người Pháp.

Đêm nay, Real Madrid sẽ có trận chung kết Champions League 2016 gặp Atletico Madrid. Benzema là một trong những niềm hy vọng hàng đầu của Los Blancos ở San Siro. Nhưng với những gì đã nói ở trên, khả năng cầu thủ người Pháp tỏa sáng là không lớn. Và nếu điều đó trở thành hiện thực, khả năng Kền kền trắng có lần thứ 11 lên ngôi ở đấu trường Champions League là không cao một chút nào.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X