Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị bắt vì tham nhũng

Thứ Ba 18/07/2017 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cha con ông Angel Villar Llona vừa bị cảnh sát bắt giữ vì cáo buộc tham gia vào những vụ tham nhũng trong gần một thập kỷ qua.


Theo các tờ báo châu Âu, cảnh sát Tây Ban Nha vừa bắt giữ ông Angel Maria Villar Llona, chủ tịch hiệp hội bóng đá Tây Ban Nha RFEF (Real Federacion Espanola de Futbol) cùng con trai Gokar - chuyên viên pháp luật của liên đoàn.
NONG Chu tich LDBD Tay Ban Nha bi bat vi tham nhung hinh anh
Angel Villar Llona vừa bị bắt sáng nay (18/7).


Ngoài 2 nhân vật cộm cán trên, một số quan chức gồm phó chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha phụ trách tài chính Juan Padron và thư ký liên bang Tenerife cũng đã bị tạm giữ để phối hợp điều tra.

Theo báo cáo từ cơ quan điều tra, những cái tên kể trên đều bị bắt giữ vì tội tham nhũng. Cuộc điều tra được tiến hành dựa trên những tài liệu kể từ năm 2009 đến nay.

Trả lời phỏng vấn về cuộc điều tra bất ngờ, Bộ trưởng Bộ giáo dục, văn hoá và thể thao Tây Ban Nha, ông Inigo Mendez de Vigo tuyên bố: "Luật pháp ở Tây Ban Nha áp dụng với mọi đối tượng và không một ai có thể đứng trên pháp luật".

Theo một số nguồn tin, cha con ông Villar đã lạm dụng quyền hành để đưa ra những quyết định có lợi cho bản thân. Cụ thể là lấy quỹ công để đầu tư bất động sản, thậm chí thao túng cả các trận đấu của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Phát ngôn viên của UEFA  từ chối đưa ra nhận định về vụ bê bối này: "Chúng tôi đã nhận được những thông tin về ông Angel Maria Villar Llona nhưng không đưa ra bất kỳ bình luận nào vào thời điểm này".

Angel Villar đã gắn bó với cương vị chủ tịch RFEF trong 29 năm qua. Ông cũng từng đảm nhiệm chức vụ phó chủ tịch của 2 tổ chức hàng đầu thế giới là FIFA và UEFA.

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X