Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính Trung Quốc khiến Real Madrid trở mặt với hàng xóm Atletico

Thứ Sáu 12/05/2017 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại sao Real Madrid sẵn sàng phá bỏ luật ngầm với Atletico trong thương vụ Theo Hernandez? Tất cả bắt nguồn từ sự trỗi dậy với những đồng tiền đến từ Trung Quốc.

 
Bán 20% cổ phần cho Vương Kiện Lâm (Wang Jianlin), Atletico Madrid đang bắt đầu cuộc cách mạng lột xác để vươn tới tầm của Real Madrid và Barcelona. Một trong những viên gạch đầu tiên cho con đường trở thành một đế chế mới trong thế kỷ 21 của Rojiblancos là thay đổi diện mạo bằng cách "đổi nhà".
 
Real Madrid dan e ngai su troi day cua Atletico Madrid voi dau hieu dau tien la viec chuyen sang san Wanda Metropolitano.
Real Madrid dần e ngại sự trỗi dậy của Atletico Madrid với dấu hiệu đầu tiên là việc chuyển sang sân Wanda Metropolitano.

Theo dự kiến, Atletico Madrid sẽ chuyển từ Vicente Calderon sang sân mới Wanda Metropolitano từ mùa giải sau. "Nhà mới" của Atletico được đánh giá là một trong những sân vận động hiện đại bậc nhất thế giới, sánh ngang tầm với Bernabeu của Real Madrid. Đó là phát súng khiêu khích đầu tiên mà Atletico gửi đến người hàng xóm cùng thành phố.
 
Sự trỗi dậy của Atletico trong những năm gần đây khiến Florentino Perez cảm thấy "nóng mặt". Trong quá khứ, Atletico là một đội bóng luôn bị đánh giá thấp ở thành Madrid khi sống dưới cái bóng của Los Blancos.

Nhưng giờ thì mọi chuyện đã thay đổi, dù "kền kền trắng" bốn lần ngăn cản giấc mơ Champions League của Atletico chỉ trong bốn năm gần nhất nhưng chẳng ai dám chắc điều đó sẽ tiếp diễn trong tương lai.
 
Real Madrid muốn có một cái bóng
 
Việc Atletico Madrid "bán mình" cho nhà đầu tư Trung Quốc khiến giới lãnh đạo của Real cảm thấy khó chịu. Với sự trỗi dậy trong những năm gần đây của Rojiblancos cộng với những khoản đầu tư kếch xù từ tỉ phú Vương Kiện Lâm, Atletico hoàn toàn có thể trở thành chướng ngại với "kền kền trắng" trong tương lai.
 
Không còn là kẻ yếu bóng vía, Atletico Madrid đang trù bị một kế hoạch dài hơi khi mọi thứ đang rất thuận lợi với họ. Ngoài việc được "bơm tiền" bởi đại gia Trung Quốc, việc phân chia lại bản quyền truyền hình La Liga theo hướng công bằng hơn cũng sẽ giúp Atletico không còn quá yếu thế so với hai "ông kẹ" Barcelona và Real Madrid.
 
Atletico Madrid phu nhan chuyen ban Theo Hernandez.
Real Madrid đang tính "cuỗm" Theo Hernandez từ tay Atletico.

Điều đó thật khó chấp nhận với Real Madrid, những người luôn nhìn Atletico với ánh mắt của "kẻ bề trên". Nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn như hiện tại, "truyền thống" Atletico luôn đứng sau Real một ngày nào đó sẽ bị phá vỡ. Và ngay từ lúc này, Los Blancos là những người đầu tiên xé bỏ truyền thống.
 
Nhìn vào lịch sử, rất ít cầu thủ Atletico gia nhập Real Madrid. Tiêu biểu chỉ có trường hợp của Hugo Sanchez vào thập niên 80 của thế kỷ trước, Santiago Solari vào năm 2000 hay huyền thoại Raul Gonzalez vốn gắn bó với lò đào tạo trẻ Rojiblancos nhưng chuyển sang đội bóng cùng thành phố.
 
Nhưng tính chất của thương vụ Theo Hernandez lần này khác hẳn. Chủ tịch Enrique Cerezo tố Real Madrid phá "luật ngầm" khi chiêu mộ cầu thủ mà không xin phép đối phương. Điều đó làm dấy lên nguy cơ về sự căng thẳng leo thang giữa hai CLB, khi Cerezo có ý định phá bỏ truyền thông ăn trưa cùng Florentino Perez trước mỗi trận derby (ở La Liga, dù ghét nhau đến mấy nhưng chủ tịch của hai đội đều phải ăn trưa cùng nhau vào ngày diễn ra trận đấu - PV).
 
Giới truyền thông Tây Ban Nha lý giải việc Real Madrid quyết định phá luật trêu ngươi Atletico trong vụ Theo Hernandez bởi sự theo đuổi của những CLB Trung Quốc với Cris Ronaldo và Karim Benzema. Đừng quên tỉ phú Vương Kiện Lâm là một trong những người thúc đẩy cho Chinese Super League trở nên lớn mạnh như bây giờ.
 
Dù thế nào đi nữa trong vòng xoáy kim tiền của thời hiện đại, thật khó để người ta giữ những giá trị truyền thống.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X