Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Người cũ Barca dẫn dắt Chile thay Sampaoli

Thứ Bảy 30/01/2016 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu danh thủ của Barcelona, Juan Antonio Pizzi đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của tuyển Chile, thay thế người tiền nhiệm Jorge Sampaoli.

CHINH THUC Nguoi cu Barca dan dat Chile thay Sampaoli hinh anh
Juan Antonio Pizzi được bổ nhiệm làm HLV Chile

Cách đây không lâu, HLV Jorge Sampaoli đã quyết định chia tay tuyển Chile bất chấp vừa cùng đội bóng này nâng cao chức vô địch Copa America 2015. Được biết, nhà cầm quân người Argentina cảm thấy bản thân không được tôn trọng trong những ngày tháng làm việc cùng La Roja. Sau khi chia tay Chile, Sampaoli được cho là sẽ sang châu Âu lập nghiệp và bến đỗ mới của ông rất có thể là Chelsea.

Sau khi dứt tình với Sampaoli, Liên đoàn bóng đá Chile (ANFP) đã nhanh chóng tìm ra người thay thế. Theo đó, HLV Juan Antonio Pizzi sẽ dẫn dắt La Roja trong hành trình tại Confederations Cup 2017 và World Cup 2018. Phát biểu trước báo chí, Chủ tịch của ANFP-ông Arturo Salah nói: “Chúng tôi rất hài lòng với sự xuất hiện của Juan Antonio Pizzi. Là một chuyên gia giàu kinh nghiệm, ông ấy sẽ giúp Chile tự tin chinh phục những mục tiêu trước mắt.

CHÍNH THỨC: Sampaoli chia tay Chile, chờ tiếp quản Chelsea
(Bongda24h.vn) - Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá Chile (ANFP) xác nhận, HLV Jorge Sampaoli đã chủ động xin chấm dứt hợp đồng với đội tuyển nước này.

Juan Antonio Pizzi từng là cựu tiền đạo của CLB bóng đá danh tiếng Barcelona. Ông thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalonia trong giai đoạn (1996-1998), chơi tổng thể 48 trận và ghi được 11 bàn thắng. Sau khi giải nghệ năm 2002, Pizzi đã ngay lập tức bước chân vào nghiệp cầm quân. Tới nay đã 14 năm trôi qua, HLV người Argentina đã dẫn dắt 8 đội bóng lớn nhỏ và được giới trong nghề đánh giá khá cao.

Trước khi dẫn dắt Chile, Juan Antonio Pizzi đã có 5 năm làm HLV trưởng của Club León (đội bóng của Mexico). Tại đây, cựu danh thủ của Barca đã giúp cho đội bóng này giành được 2 chức vô địch Liga MX, 1 siêu cúp Mexico. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Pizzi tại Chile là không hề dễ dàng gì. Trước mắt, nhà cầm quân 47 tuổi phải giúp La Roja giành vé dự VCK World Cup 2018 và thi đấu thành công tại Confederations Cup 2017.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X