Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: James Rodriguez gia nhập Bayern Munich

Thứ Tư 12/07/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đạt được sự đồng thuận của Real Madrid, tiền vệ James Rodriguez đã chính thức tới Bayern Munich và hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập đội bóng này.


Sau khi tỏa sáng tại World Cup 2014 trong màu áo ĐT Colombia, James Rodriguez đã được Real Madrid “phá két” chiêu mộ từ Monaco với mức phí lên tới 80 triệu Euro. Trong mùa giải đầu tiên tại sân Santiago Bernabeu (2014/15) dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, tiền vệ người Colombia đã chứng tỏ được tài năng thông qua 17 bàn thắng và 18 kiến tạo sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường. Chỉ tiếc rằng mùa đó Real đã trắng tay và dẫn tới việc Ancelotti bị lãnh đạo đội bóng này cho thôi việc.

CHINH THUC James Rodriguez gia nhap Bayern Munich hinh anh
James Rodriguez đã kiểm tra y tế tại Bayern

Kể từ đó, lần lượt Rafa Benitez và Zinedine Zidane lên kế nhiệm song James chưa khi nào là sự lựa chọn hàng đầu ở tuyến tiền vệ. Dù Real đã liên tục giành được vinh quang với 2 chức vô địch và 1 Champions League 2 mùa qua, dấu ấn của tiền vệ 26 tuổi này là không rõ rệt. Trong bối cảnh World Cup 2018 chỉ còn 1 năm nữa là khai màn, James đã quyết định gửi yêu cầu chuyển nhượng lên chủ tịch Florentino Perez của Real sau khi mùa 2016/17 kết thúc và được chấp thuận.

Sau khi từ chối yêu cầu chuyển nhượng từ các ông lớn tại châu Âu, các sếp Real đã bất ngờ đồng ý lời đề nghị mượn James Rodriguez trong vòng 2 năm của Bayern Munich. Theo đó, đội bóng Đức sẽ chi ra 10 triệu Euro tiền mượn (5 triệu mỗi năm) và trả luôn khoản lương 8 triệu Euro mỗi mùa của cựu ngôi sao Porto và Monaco. Bên cạnh đó, Bayern cũng gài vào hợp đồng điều khoản được mua đứt James với giá từ 35 đến 40 triệu Euro.

Ngoài mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đội bóng, cá nhân James cũng ưu tiên Bayern bởi tới đây anh sẽ được tái hợp với HLV Ancelotti giống như mùa 2014/15 trước đây. Và mới đây, mong muốn của tiền vệ giàu kỹ thuật này đã trở thành hiện thực. Sáng ngày thứ 4 (12/7) theo giờ địa phương, James đã bay tới Munich và nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cuối cùng bao gồm cuộc kiểm tra y tế bắt buộc trước khi ký vào hợp đồng 2 năm với Bayern.

CHINH THUC James Rodriguez gia nhap Bayern Munich hinh anh 2
Anh chính thức gia nhập "Hùm xám" theo bản hợp đồng cho mượn 2 năm

Tại sân Allianz Arena, James Rodriguez sẽ mang áo số 11 mà Douglas Costa, người chuyển sang Juventus cũng dưới dạng cho mượn để lại. Trả lời phỏng vấn phóng viên trong ngày ký hợp đồng với Bayern đúng dịp sinh nhật lần thứ 26 của mình (12/7), James nói:

“Tôi rất hạnh phúc và khát khao được thi đấu cho một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới. Mọi người đều biết được Bayern Munich là thế nào và tuyệt vời đến mức nào. Một môi trường mới, một CLB mới và một cuộc sống mới. Nhưng tôi thực sự háo hức và có nhiều mơ ước, tham vọng sẽ thành công rực rỡ tại đây.”

Sau khi chính thức đặt bút ký vào hợp đồng với Bayern, James Rodriguez sẽ ra mắt các CĐV tại sân vận động Allianz Arena trong ít giờ tới. Ngày mai (13/7), anh sẽ tới trung tâm huấn luyện Sabener Strasse tập luyện cùng các đồng đội mới.

Xem thêm một số bài viết khác về James Rodriguez trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Tin nóng chuyển nhượng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X