Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sắp chiêu mộ tân binh đầu tiên ở hè 2016

Thứ Sáu 01/07/2016 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chủ tịch Josep Maria Bartomeu xác nhận đã đạt thỏa thuận với Lyon trong thương vụ trung vệ 23 tuổi Samuel Umtiti.

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nhalịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Sẽ là một cuối tuần quan trọng và đáng nhớ trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của Samuel Umtiti. 72h trước khi có khả năng cao lần đầu tiên khoác áo ĐTQG Pháp, ngay trong trận tứ kết Euro 2016 gặp hiện tượng Iceland (thay thế đàn anh Adil Rami bị treo giò), trung vệ 23 tuổi đã chính thức gia nhập gã khổng lồ Barcelona. Đích thân chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã lên tiếng xác nhận thương vụ thành công trị giá 25 triệu Euro (20,6 triệu bảng) với Lyon trên trang chủ CLB xứ Catalonia.

Chinh thuc Barcelona chieu mo tan binh dau tien voi gia 25 trieu Euro hinh anh
Trung vệ người Pháp Samuel Umtiti trở thành tân binh đầu tiên của Barcelona trong mùa hè 2016

Như vậy, Barca đã sở hữu tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 và Umtiti là cái tên “gãi đúng chỗ ngứa” hàng phòng ngự của họ. Đây là khoảng thời gian chứng kiến công cuộc cải tổ tuyến dưới toàn diện của HLV Luis Enrique khi 2 cái tên quen thuộc Dani Alves và Marc Bartra đã ra đi, nhiều khả năng sẽ sớm được theo chân rời Camp Nou bởi những Javier Mascherano, Thomas Vermaelen, Jeremy Mathieu hay Adriano. Rõ ràng, trụ cột Gerard Pique cần nhanh chóng có được một đối tác ăn ý đứng chắn trước khung thành của Bravo và Ter Stegen.

4 mùa giải Ligue 1 với 170 trận chinh chiến nhưng Samuel Umtiti vẫn không thể nói có lai lịch hoành tráng hơn  John Stones hay Aymeric Laporte, những mục tiêu sáng giá hàng đầu được Barca săn đón. Tuy nhiên bất chấp có thể chỉ là phương án “chữa cháy”, trung vệ Pháp gốc Cameroon mới là người được đánh giá phù hợp hơn cả với phong cách chơi bóng ở Camp Nou.

Umtiti có lối chơi dựa nhiều vào tư duy đầu óc với khả năng đọc trận đấu và bọc lót rất tốt. Kỹ nghệ chuyền bóng hay tranh chấp kể cả trên không của anh cũng được đánh giá cao, bất chấp chiều cao tương đối hạn chế 1m81. Thông số từ mùa giải vừa qua: Umtiti đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 86% và chiến thắng 64& các pha đánh đầu tay đôi với đối phương. Cập bến Camp Nou, Umtiti được dự đoán sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập cùng các đồng đội mới.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X