Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB La Liga được cho phép trở lại tập luyện

Thứ Hai 20/04/2020 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CLB của La Liga được thông báo rằng họ có thể trở lại tập luyện miễn là tuân thủ các giao thức đảm bảo an toàn được đặt ra bởi chính phủ Tây Ban Nha.

Một cuộc họp giữa Hiệp hội thể thao Quốc gia Tây Ban Nha (CSD), Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và ban tổ chức La Liga đã được tổ chức hôm chủ nhật. Các bên đã đạt thỏa thuận cho phép các cầu thủ tập luyện trở lại, nhưng vẫn theo đúng quy định giữa lúc đại dịch Covid-19 chưa kết thúc.

Quyết định này cũng được Bộ Y tế của Tây Ban Nha thông qua. Các đội bóng được tổ chức tập luyện nhưng phải tuân thủ các giao thức nghiêm ngặt và chỉ khi nào hoàn cảnh cho phép.

Các CLB La Liga được cho phép trở lại tập luyện hình ảnh
Các CLB của La Liga được cấp phép tập luyện trở lại

Đã có những thông tin mùa giải 2019-20 đang trên đường trở lại vào tháng 6. Dù vậy, CSD đã không xác nhận bất kỳ chi tiết cụ thể nào về ngày trở lại của các trận đấu.

Ngoài ra, RFEF và La Liga đã đồng ý dành thu nhập từ bản quyền truyền hình để tạo quỹ cứu trợ cho các đoàn thể thao Olympic và Paralympic có thu nhập bị thiệt hại nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Luis Rubiales và Javier Tebas, chủ tịch của RFEF và La Liga cũng đã ký một cam kết tạo ra một quỹ dự phòng trị giá 10 triệu euro (8,7 triệu bảng) để giúp các vận động viên dễ bị ảnh hưởng.

Cuộc gặp giữa Rubiales, Tebas và chủ tịch CSD, Irene Lozano kéo dài hơn 8 giờ cũng chứng kiến các cơ quan quản lý bóng đá hàng đầu của Tây Ban Nha thống nhất một bộ quy tắc mới. Qua đó, họ khuyến khích đối thoại trung thực và chân thành, tạo điều kiện cho mối quan hệ tốt đẹp giữa các tổ chức bóng đá khác nhau.

Trong thời gian qua, Tebas và Rubiales thường có những bất đồng, đặc biệt là về kế hoạch tổ chức các trận đấu giữa các CLB Tây Ban Nha ở nước ngoài. RFEF đã chặn kế hoạch của La Liga khi muốn mang trận Barcelona và Girona sang Miami Mỹ. Dù vậy, họ vẫn tổ chức Siêu cúp quốc gia phiên bản mới ở Ả Rập Saudi vào tháng 1 năm nay.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X