Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Bom tấn Dembele tiết lộ lý do “phũ” Barca trong quá khứ

Thứ Hai 04/09/2017 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo trẻ người Pháp đã có thể cập bến Camp Nou năm ngoái nhưng bất ngờ từ chối vì mong muốn phát triển sự nghiệp ở một môi trường thuận lợi hơn như Dortmund.

Mùa hè 2017 này, Ousmane Dembele chính thức trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới sau Neymar khi gia nhập Barcelona từ Borussia Dortmund với giá trị chuyển nhượng 105 triệu Euro, chưa kể 40 triệu Euro phụ phí có thể kèm theo. Mặc dù vậy, Barca hoàn toàn đã có thể sở hữu tiền đạo trẻ người Pháp sớm hơn và tất nhiên với cái giá rẻ hơn rất nhiều, nếu không bị chính anh từ chối.

Bom tan Dembele tiet lo ly do phu Barca trong qua khu hinh anh
Bom tấn Dembele tiết lộ lý do “phũ” Barca trong quá khứ

Mùa giải 2015-16 chói sáng trong màu áo Rennes giúp Dembele lọt mắt xanh của nhiều ông lớn Châu Âu hồi hè năm ngoái, trong đó có Barcelona. Tuy nhiên sau cùng, tài năng 19 tuổi khi đó lựa chọn gia nhập Dortmund. Đây là quyết định cũng tương đối dễ hiểu bởi đội bóng nước Đức luôn là bến đỗ phù hợp để phát triển các ngôi sao mai triển vọng, trong khi tính cạnh tranh ở môi trường Camp Nou thì cực kỳ cao và khốc liệt.

Đích thân Dembele mới đây cũng đã chia sẻ quyết định “phũ” Barca năm ngoái để có những phát triển chậm mà chắc ở Dortmund. Phát biểu của tân binh trăm triệu đô xứ Catalan: “Thời điểm đó, tôi mới thi đấu bóng đá chuyên nghiệp cho Rennes vỏn vẹn 6 tháng. Các anh tưởng tượng ra nổi không? Chỉ 6 tháng mà thôi.”

“Đương nhiên rồi, lúc đó thật quá sớm để có thể nghĩ về Barca. Tôi muốn mình trước tiên phải được thi đấu thường xuyên để phát triển bản thân, được học hỏi và trải nghiệm những trận đấu đỉnh cao, cả Champions League nữa. Tôi có cơ hội sát cánh bên cạnh các cầu thủ đẳng cấp của đội một Dortmund, đó là điều rất tốt.”

“Gia nhập Barca lúc đó, có lẽ tôi chỉ có thể học hỏi trên sân tập mà thôi và sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bản thân. Sau một năm thì giờ mới là thời điểm chín muồi và thật may mắn vì Barca đã quay lại với tôi. Tất nhiên, tôi không thể vuột mất cơ hội quý báu này thêm lần nào nữa.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X