Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: “Dám” xây tương lai cho Real? Chỉ mình anh, Zizou…

Thứ Sáu 14/07/2017 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuyên suốt mùa giải trước, Zinedine Zidane đã không ngừng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và xu hướng chuyển nhượng của Real Madrid hè này cũng là nhắm đến tương lai của đội bóng.


Dụng nhân táo bạo

Trong phát biểu cách đây vài ngày, Luka Modric cho biết anh từng lo ngại rằng cách xoay vòng đội hình của HLV Zinedine Zidane sẽ không mang lại những điều tích cực cho Real Madrid. Tiền vệ người Croatia sợ rằng việc liên tục thay đổi nhân sự, chiến thuật sẽ khiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đánh mất sự ổn định. Về việc này, Modric có lý của mình. Đúng là trong một số trận đầu tiên khi tiến hành tích hợp các cầu thủ dự bị luân phiên thi đấu cùng các trụ cột đã khiến cho Real chập choạng. Tuy nhiên, nếu xét một cách toàn diện, chiến lược của Zidane mang lại lợi ích gấp nhiều lần so với thiệt hại.

Có thể kể ra những chi tiết cơ bản: Đầu tiên, Real trường sức để đi tới tận cuối mùa giải với cú đúp danh hiệu tại La Liga và Champions League là minh chứng rõ nét. Nếu đại kình địch Barcelona gần như chỉ biết sử dụng một đội hình và hễ cứ thay đổi là có chuyện, Real ngược lại hoàn toàn. Ở những trận đấu cuối mùa, Zidane vẫn dám sử dụng đội hình B song khi mà những con người đó đã trải qua quá trình tôi luyện kỹ lưỡng, họ vẫn đủ sức đưa Los Blancos tới những chiến thắng và danh hiệu.

Goc nhin Dam xay tuong lai cho Real Chi minh anh, Zizou… hinh anh
Zidane đặt niềm tin tuyệt đối vào các học trò

Ngày tháng trôi qua, những Nacho Fernandez, Marco Asensio hay Lucas Vazquez đều đã có sự cải thiện khả năng trong khi Isco thì khẳng định đẳng cấp. Đó không hề là điều ngẫu nhiên nếu nhìn cách họ được Zidane trao cơ hội không ít ở mùa giải vừa qua ngay cả trong những trận cầu lớn. Thông qua đó, tinh thần tập thể, sốc vác vì đội bóng và HLV trưởng của các cầu thủ Real ngày một nâng cao. Sự mất đoàn kết như dưới thời Rafa Benitez đã không còn tồn tại.

Nhờ có những phương án B trợ lực mà những trụ cột của Real đặc biệt là Cristiano Ronaldo đã bùng nổ mạnh mẽ vào giai đoạn cuối mùa. Thay vì cày ải không ngừng dẫn tới suy giảm thể lực như bộ ba MSN của Barca, CR7 và các đồng đội cho đến những trận cuối cùng và có tính chất quan trọng của chiến dịch vẫn rất sung mãn. Và nhìn vào thành quả của Real mùa vừa qua, cuối cùng Modric cũng phải thừa nhận anh đã lo xa.

Goc nhin Dam xay tuong lai cho Real Chi minh anh, Zizou… hinh anh 2
Tinh thần tập thể là điểm nhấn trong thành công của Real

Chuyển nhượng thông thái

Toàn đội Real Madrid đã trở lại tập trung vào ngày 10/7 và chuẩn bị tham gia tour du đấu tại Mỹ. Hè này, Bầy kền kền chào đón sự trở lại của bộ ba Marcos Llorente, Borja Mayoral và Jesus Vallejo sau 1 năm được cho mượn lần lượt tại Alaves, Wolfsburg và Eintracht Frankfurt. Bên cạnh đó, họ cũng đón tân binh trị giá 30 triệu Euro Theo Hernandez từ Atletico Madrid và tiến gần tới bản hợp đồng với Dani Ceballos, Cầu thủ xuất sắc giải U21 châu Âu 2017 và có mức phí giải phóng hợp đồng là 15 triệu Euro từ Real Betis.

Người lớn tuổi nhất trong số 5 cái tên trên cũng chỉ mới có 22 tuổi (Llorente). Qua đó, bộ phận chuyển nhượng Real đã giúp đội 1 có được một sự kế thừa rất tốt bởi trong biên chế 26 cầu thủ của họ lúc này chỉ có đúng 10 người quá tuổi 26 và 5 từ 30 trở lên bao gồm Cristiano Ronaldo (32), Luka Modric (31), Sergio Ramos (31) cùng 2 thủ môn là Keylor Navas (30) và Kiki Casilla (30). Trong khi đó, những Marcelo (29), Toni Kroos (27), Karim Benzema (29) và Gareth Bale (27) dù không được coi là trẻ nhưng đều đang trong độ chín bên cạnh Nacho (27) đã trưởng thành rất nhiều ở mùa trước.

Goc nhin Dam xay tuong lai cho Real Chi minh anh, Zizou… hinh anh 3
Chuyển nhượng Real hè 2017 với Hernandez và Vallejo cũng nhằm xây tương lai

Trong phần còn lại, ngoài những cầu thủ triển vọng thì Dani Carvajal (25), Raphael Varane (24), Casemiro (25), Marco Asensio (21), Isco (25) đều được các chuyên gia đánh giá là đủ sức chen chân vào đội hình chính. Độ tuổi trung bình của Real giành cú đúp danh hiệu lớn mùa trước chỉ là 25,7 và hứa hẹn sẽ còn giảm hơn nữa với sự góp mặt của hàng loạt tài năng trẻ nêu trên.

Tính từ khi lên dẫn dắt Real tới nay, Zidane mới chỉ yêu cầu lãnh đạo chi đúng 32 triệu Euro mua lại Alvaro Morata và không gì khác. Ấy vậy mà lần lượt 2 Champions League và 1 La Liga vẫn về tay Los Blancos như thường. Không phải binh hùng tướng mạnh và phong thái “lấy tiền đè người” như quá khứ, chính tinh thần tập thể và cách nhìn xa của Zidane mới là mấu chốt mang lại thành công cho Real thời gian qua. Đến giờ này, có thể nói không đội bóng nào tại châu Âu có được chiều sâu đội hình đáng mơ ước như Real.

Góc nhìn: Khải Huyền Zidane - Madrid…
Real Madrid đã làm nên lịch sử với tư cách đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Nhưng hãy tin rằng đó chưa phải chương cuối trong cuốn...

Nhưng không chỉ gồm nhiều cầu thủ chất lượng, Real còn đang sở hữu những người có thể phục vụ cho mình trong nhiều năm. Đó là hệ quả của việc ngay từ khi lên ngồi ghế nóng tại sân Bernabeu, Zidane đã tính đến xây tương lai cho đội bóng. Trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây, gần như không HLV nào của Real dám làm điều đó. Trước áp lực thành tích nặng nề, họ thường yêu cầu chủ tịch Perez và bộ phận chuyển nhượng Real mang về thật nhiều ngôi sao và tận dụng một cách triệt để.

Zidane là một sự khác biệt cực lớn. Anh nghĩ cho mình nhưng cũng nghĩ cho cả CLB, cho các cầu thủ nhiều hơn. Đó là một nhân cách lớn, một trái tim dũng cảm và đáng được trân trọng. Những danh hiệu cùng sự kính nể của thế giới bóng đá là sự tưởng thưởng xứng đáng cho Zidane. Với sự chèo lái của ông, Real đã có tất cả từ vinh quang, vị thế tới bản sắc và hứa hẹn sẽ còn hùng mạnh trong nhiều năm tới.

James Rodriguez nối gót Pepe và Coentrao rời Real
Mùa hè này, hai cựu binh người Bồ Đào Nha là Pepe và Fabio Coentrao đều đã rời Real. Pepe tới Besiktas dưới dạng chuyển nhượng tự do trong khi Coentrao được đem cho Sporting Lisbon mượn trong năm cuối hợp đồng với Real. Những Alvaro Morata và Danilo đều đã được lần lượt Man United và Juventus liên hệ song mức phí chuyển nhượng họ đưa ra không vừa ý CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Hơn nữa, cả hai đều nằm trong kế hoạch của Zidane mùa giải tới.

Tuy nhiên, trường hợp của James Rodriguez thì khác. Trong trận đấu với Sevilla tại La Liga giữa tháng 5, anh đã hướng lên khán đài và vỗ tay như thể một lời chào tạm biệt các CĐV Real. Kết thúc mùa 2016/17, báo chí Tây Ban Nha loan tin James và người đại diện đã gõ cửa phòng chủ tịch Perez để đệ đơn xin ra đi do không được ra sân thường xuyên. Mới đây, Bayern Munich đã trở thành đội bóng đáp ứng nguyện vọng của tuyển thủ Colombia khi đưa anh về sân Allianz Arena theo bản hợp đồng cho mượn từ Real có thời hạn 2 năm.


Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Real trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X