Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Khủng khiếp ngay cả khi chưa tới đỉnh!

Thứ Hai 22/08/2016 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn chưa thể có được đội hình mạnh nhất vì nhiều lý do song Barca vẫn có thể tạo ra một màn trình diễn làm say đắm lòng người trước Real Betis. Chiến thắng 6-2 ở vòng đầu tiên La Liga như chiến thư họ gửi tới tất cả các đối thủ tại Tây Ban Nha.


Một mùa hè tương đối nhức đầu với người hâm mộ Barcelona. Đội bóng đã mang về nhiều bản hợp đồng có giá trị như Andre Gomes, Samuel Umtiti, Lucas Digne và Denis Suarez nhưng đổi lại nhiều trụ cột đã bị chấn động tâm lý sau khi tham gia các giải đấu quốc tế. Tại Euro 2016, những Gerard Pique, Jordi Alba, Andres Iniesta hay Sergio Busquets cùng ĐT Tây Ban Nha chịu cú sốc dừng chân ở vòng 1/8 bởi Italia trong khi Ivan Rakitic lên ĐT Croatia hứng chịu điều tương tự trước Bồ Đào Nha.

Đặc biệt xót xa là hình ảnh Lionel Messi mắt ướt lệ sau khi Argentina của anh bại trận trước Chile trong trận chung kết Copa America 2016. Sau những lần gục ngã trước Đức ở World Cup 2014 và chính Chile ở Copa America 2015 đều trong những cuộc đấu sinh tử, Leo đã không thể ngăn được những dòng nước mắt chảy dài trên sân MetLife còn những ai yêu mến anh thì lo sợ về những điều tồi tệ nhất.

Goc Barca Khung khiep ngay ca khi chua toi dinh! hinh anh
Messi và Barca bị nhiều nghi ngờ trước mùa giải

Messi đã lập tức tuyên bố chấm dứt sự nghiệp quốc tế sau thất bại cay đắng đó và trong bối cảnh vẫn còn đang lấn cấn có thay đổi quyết định hay không trước lời kêu gọi của toàn thể quần chúng Argentina, phong độ của anh tại Barca còn bị nhiều nghi ngờ. Rốt cục sau cuộc nói chuyện với tân HLV Edgardo Bauza, Messi đã nói lời tái hợp với ĐTQG và tâm lý của anh cũng trở nên vô cùng thoải mái.

Trước Real Betis tại vòng đầu tiên La Liga, Messi đã thể hiện được đúng hình ảnh quen thuộc của mình: một thiên thần trong mắt các CĐV Barca. Khoảng 6 vạn khán giả trên sân Nou Camp là những người may mắn bởi đã chứng kiến được một màn trình diễn đẳng cấp bậc nhất bóng đá thế giới vào lúc này và có thể là mọi thời đại.

Ở trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla, Messi đã được giao nhiệm vụ lùi sâu tổ chức tấn công ngay từ giữa sân nhưng trước Betis của Gus Poyet, anh đã được đẩy cao hơn về phía trước và để lại dấu ấn trực tiếp trong các bàn thắng. Ngay phút thứ 6, cầu thủ có mái tóc bạch kim đã có pha phất bóng chính xác để Jordi Alba băng xuống sát đường biên trước khi căng ngang dọn cỗ để Arda Turan mở tỷ số.

Goc Barca Khung khiep ngay ca khi chua toi dinh! hinh anh 2
Nhưng họ đã thể hiện được sức mạnh khủng khiếp trước Betis

Dù Ruben Castro đã nhen nhóm hy vọng cho Betis với cú đá phạt đẹp mắt, chính Messi là người dập tắt nó với cú sút siêu đẳng sát vòng 16m50 bất chấp đã có hậu vệ truy cản rồi trước mặt là một rừng người. Tuyệt tác đó như một liều doping tinh thần khiến các cầu thủ Barca vô cùng hưng phấn. Lần lượt họ nã thêm vào lưới đối thủ 4 bàn khiến pha lập công cuối trận của Castro chỉ mang ý nghĩa an ủi bởi chung cuộc tỷ số là 6-2 nghiêng về gã khổng lồ xứ Catalan.

Luis Suarez tiếp tục chứng minh khả năng săn bàn siêu việt của Vua phá lưới La Liga 2015/16 với cú hat-trick ngay ngày ra quân. Arda Tura cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ khi sau cú đúp vào lưới Sevilla là 1 bàn, 1 kiến tạo trước Betis. Sergi Roberto phần nào lấp đầy được khoảng trống mà Dani Alves để lại bên hành lang phải với 2 đường kiến tạo.

Denis Suarez đầy cố gắng và cho thấy quyết tâm khẳng định mình trong lần trở lại sân Nou Camp. Ở hậu phương, Samuel Umtiti có trận hay nhất từ ngày chuyển sang Barca và bắt đầu có sự ăn ý với Pique. Rồi những Alba, Rakitic hay Busquets cũng tạo cảm giác họ đã lấy lại được sự cân bằng về tâm lý cùng như thể lực cần thiết sau kỳ Euro 2016.

Goc Barca Khung khiep ngay ca khi chua toi dinh! hinh anh 3
Barca đủ sức vươn tới những danh hiệu cao quý nhất

Nhưng các cule vui nhất chính là chứng kiến một Messi đạt tới sự hoàn hảo cả về đôi chân và cái đầu. 90 phút tại Nou Camp, anh ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần song bên cạnh đó còn tạo ra 6 cơ hội cho các đồng đội cùng khả năng đi bóng thiên tài khiến hàng thủ Betis lao đao. Quan trọng hơn là thần thái của cầu thủ 29 tuổi đã tươi tắn trở lại, anh không còn tâm lý nặng nề thay vào đó là cách chơi bóng thăng hoa thậm chí đến ăn mừng cùng đồng đội cũng đầy cuồng nhiệt.

Tuy nhiên, phải thấy rằng đó vẫn chưa phải là sức mạnh cực đại của Barca khi họ vẫn còn thiếu nhiều trụ cột do chấn thương (Iniesta, Mascherano, Iniesta), treo giò (Andre Gomes) hoặc đang dự Olympic 2016 (Neymar, Rafinha). Sau trận, chính HLV Luis Enrique đã phải dùng từ “gần hoàn hảo” để nói về màn trình diễn của các học trò đồng nghĩa với việc họ còn có thể làm tốt hơn nữa. Bỏ lỡ danh hiệu Champions League mùa trước là điều đáng tiếc, nhưng chính nó lại thúc đẩy tham vọng của Barca lên cao hơn.

Thầy trò Enrique vẫn còn nguyên khát vọng chinh phục và các CĐV của họ có quyền mơ về cú ăn ba các danh hiệu lớn thứ 3 trong lịch sử CLB. Phải nói rằng chưa khi nào Barca sở hữu chiều sâu đội hình tới mức đáng kinh ngạc như hiện tại và tình trạng chênh vênh như cuối mùa trước bởi sự mệt mỏi của các trụ cột có thể sẽ không còn. Với một thiên thần đã tìm lại niềm vui chơi bóng như Messi, Barca có thể làm được bất cứ điều gì vĩ đại nhất. Đại sự có thành hay không, xem ra chỉ còn chờ thần may mắn! 

Goc Barca Khung khiep ngay ca khi chua toi dinh! hinh anh 4
Thông tin sau trận Barca 6-2 Betis

Xem lại Video bàn thắng trận Barca 6-2 Real Betis (Vòng 1 La Liga 2016/2017):


Ý An
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X