Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao vs Real Madrid (22h15 ngày 18/3): Chinh phục pháo đài San Mames

Thứ Bảy 18/03/2017 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xứ Basque vốn là nơi dễ đi khó về, còn San Mames thì đang được thầy trò HLV Valverde biến thành pháo đài bất khả xâm phạm. Vì thế rất nhiều cạm bẫy đang chờ đợi đội khách trong trận Bilbao vs Real.

Bilbao nói riêng và các đội bóng xứ Basque nói chung là những đội bóng rất có bản sắc. Dù mạnh yếu tùy thời nhưng họ không bao giờ sử dụng những cầu thủ sinh ra ngoài bản địa. Tính địa phương giúp cho Los Leones luôn rất đoàn kết. Vì lý do này mà dù tài chính eo hẹp, lực lượng hạn chế nhưng đối đầu với Bilbao chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất cứ đối thủ nào. Ngay cả Real hay Barca cũng rất ngại phải làm khách tại San Mames dù có sức mạnh đáng sợ như thế nào đi chăng nữa. Đặc biệt trên sân nhà thì đại diện thành San Sebastian là một đối thủ rất kiên cường.

Bayern vs Real: Tâm điểm sẽ là… “cái đầu” của Ramos
Lễ bốc thăm tứ kết Champions League 2016/2017 đã tìm ra siêu đại chiến giữa Bayern vs Real. Một trận đấu làm người ta nghĩ đến… cái đầu của Ramos.

Không phải ngẫu nhiên mà San Mames luôn là nơi dễ đi khó về bậc nhất tại La Liga. Kể cả từ khi còn sân bóng cũ hay là phiên bản hiện đại như lúc này thì sân nhà của Bilbao luôn là điểm tựa của đội bóng áo đỏ trắng. Trước khi tiếp đón Real, thầy trò HLV Valverde đã có tới 19 trận liên tiếp bất bại tại đây, đáng nói hơn là có tới 16 chiến thắng và chỉ 3 trận hòa. Nhất là kể từ khi chiến lược gia 53 tuổi lên dẫn dắt thì Los Leones

đã biến San Mames thành pháo đài bất khả xâm phạm. Trong suốt 3 năm qua, Bilbao chỉ chịu thua đúng 8 trận trên sân nhà. Mà các đội bóng có thể làm được điều này là Barca, Real, Atletico, Sevilla và người hàng xóm Sociedad. Tức là chỉ có những đội thật sự mạnh hoặc kỵ giơ như đối thủ cùng thành phố Sociedad thì mới có thể khuất phục được họ.

Bilbao vs Real Madrid (22h15 ngay 183) Chinh phuc phao dai San Mames hinh anh goc
Preview Bilbao - Real Madrid

Tuy nhiên đó chỉ là thống kê những thất bại của Bilbao trên sân nhà. Còn trên thực tế họ cũng có những chiến thắng vang dội không kém trước chính những đội bóng lớn tại La Liga. Trong suốt 3 năm qua thì họ cũng thắng Barca tới 2 lần, Real 1 lần, Sevilla 1 lần. Đương nhiên là không thiếu những chiến thắng trước các đối thủ tên tuổi khác tại xứ Bò tót như Valencia, Villarreal hay Sociedad. Trước trận gặp Real thì Aduriz và các đồng đội cũng vừa trải qua 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Vì thế San Mames thật sự là thách thức không nhỏ dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Zidane nói gì trước nghi án Real bị UEFA ép gặp Bayern?
HLV Zinedine Zidane của Real Madrid tràn đầy tự tin bất chấp có tin rằng họ bị UEFA ép gặp Bayern Munich như sự đền bù cho mùa giải trước thuận lợi.

Như đã nói ở trên, việc Real hay Barca thất bại tại xứ Basque là điều hết sức bình thường. Thực tế, Bilbao không hề hiếu khách mỗi khi Los Blancos đến làm khách tại đây. Trong 3 trận gần nhất của Kền kền trắng tại San Mames, có cả thắng, hòa thua, tức là mọi kịch bản đều có thể xảy ra. Thế nhưng đánh giá cả quá trình dài lịch sử thì Los Leones lại là “con mồi” ưa thích của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Kền kền trắng đã thắng tới 22/25 trận gần nhất khi đối đầu với CLB xứ Basque trên mọi đấu trường. Ngay cả ở San Mames, nếu tính rộng ra thì Real đã thắng tới 10 trận, hòa 1 và thua 2 trận trong 13 lần gần nhất hành quân đến đây.

Bilbao vs Real Madrid (22h15 ngay 183) Chinh phuc phao dai San Mames hinh anh
Real là hung thần của Bilbao

Một điều quan trọng với Real hôm nay là họ có được lực lượng mạnh và sung mãn nhất. Gareth Bale sẽ trở lại sau án treo giò 2 trận. Các trụ cột sẽ có được thể lực tốt nhất sau khi được nghỉ ngơi trong trận đấu với Betis vòng trước. Trong khi đó về phía Bilbao thì họ lại thiếu đi tiền vệ quan trọng San Jose vì thẻ phạt. Tuyến giữa của chủ nhà sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Thật ra, phong độ của Real vào thời điểm này là không cao, đặc biệt là siêu sao Ronaldo đang có dấu hiệu của tuổi tác. Tuy nhiên những chiến thắng có phần chật vật gần đây của thầy trò HLV Zidane ít nhiều thể hiện được bản lĩnh của họ có thể vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Kền kền trắng có thể thi đấu nhạt nhòa trong phần lớn thời gian trận đấu. Nhưng khi nọ tung ra đòn quyết định thường rất hiểm và hiệu quả. Khả năng giải quyết trận đấu bằng phản công, các tình huống cố định hay không chiến thì ít đội nào có thể làm tốt hơn Ronaldo và các đồng đội. Vì thế, rất có thể Los Blancos sẽ tiếp tục có một trận đấu nhọc nhằn nữa ở vòng này. Tuy nhiên họ vẫn sẽ biết cách làm thế nào để có thể vượt ải San Mames thành công.

Đội hình dự kiến

Bilbao vs Real Madrid (22h15 ngay 183) Chinh phuc phao dai San Mames hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Bilbao vs Real Madrid

Dự đoán: 1-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X