Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị cấm chuyển nhượng, Real Madrid quyết kháng cáo đến cùng

Thứ Sáu 09/09/2016 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid ra thông báo trên trang chủ rằng họ sẽ kháng cáo án phạt cấm chuyển nhượng lên các cấp cao nhất cho đến khi được minh oan.
Bi cam chuyen nhuong, Real Madrid quyet khang cao den cung hinh anh
Real bị cấm chuyển nhượng do chiêu mộ cầu thủ trái phép

Tháng Một vừa qua, Ban kỷ luật của FIFA ra án phạt với Real và Atletico do vi phạm chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi. Theo luật, một CLB không được phép mua bán cầu thủ dưới 18 tuổi ngoại trừ ba trường hợp.

Thứ nhất, cầu thủ được chuyển đến một quốc gia khác nếu bố mẹ cũng chuyển đi vì một lý do ngoài bóng đá. Thứ hai, cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi có thể chuyển từ nước này sang nước khác với điều kiện cả hai nước đều thuộc Liên minh châu Âu EU. Thứ ba, nơi cầu thủ chuyển đến cách nơi cũ 100 km.

Trong tuyên bố gần đây, Real cho biết án phạt mà họ phải nhận là “vô cùng bất công và trái luật”. Đội bóng từng 11 lần vô địch châu Âu quyết định đưa sự việc lên Toà án Thể thao quốc tế. Nếu thất bại ở nước cờ cuối cùng này, họ sẽ không được mua bất cứ cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng vào tháng 1/2017 và kỳ chuyển nhượng mùa hè cùng năm.

Phải đến năm 2018 đội bóng chủ sân Bernabeu mới được đăng ký cầu thủ mới. Ngoài án cấm chuyển nhượng, FIFA còn buộc Real phải nộp phạt 186.000 đô còn với Atletico là 465.000 đô.

Trước đó, hai CLB thành Madrid cũng từng kháng cáo án phạt này lên chính FIFA nhưng bị bác bỏ. Biết trước “số phận” của mình, cả 2 đã tranh thủ chiêu mộ lực lượng tương đối đầy đủ trong mùa hè năm nay. Nếu như Real đón về Alvaro Morata và đôn một số sao trẻ lò Castilla lên thì Atletico cũng mua được khá nhiều tân binh mà trong đó có những bản hợp đồng đắt giá như Kevin Gameiro hay Nicolas Gaitan.

► Cập nhật BXH La Liga và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X