Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Betis vs Barca (1h30 1/5): Thẳng tiến đến ngôi vương

Thứ Bảy 30/04/2016 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi chờ trận chung kết Cúp nhà vua, Messi và các đồng đội chỉ còn La Liga để phấn đấu. Vì thế gần như không có gì cản được đội khách trong trận Betis vs Barca vào đêm nay.

Bi kịch bị loại khỏi Champions League vẫn còn khiến sân Nou Camp u ám. Thực tế kể từ trận thua Atletico, thầy trò HLV Enrique liên tục trút giận vào Deportivo và Gijon. 2 trận, 14 bàn thắng, không để thủng lưới là thống kê quá khủng khiếp ở một nền bóng đá phát triển tại châu Âu. Thế nhưng rõ ràng những màn hủy diệt đối thủ chỉ là Messi và các đồng đội vơi bớt muộn phiền mà thôi. Còn lâu nữa thì họ mới “tiêu hóa” được thất bại tại Calderon bởi đơn giản mục tiêu trong suốt mùa giải năm nay của Blaugrana là cú ăn 6 thần thánh. Cách ngắn nhất lúc này là giành chức vô địch La Liga để tự giải tỏa tinh thần. Thật may trong lúc khủng hoảng thì thầy trò HLV Enrique toàn gặp những đối thủ “lót đường”.

HLV Enrique: “Rồi Barca cũng sẽ vô địch thôi”
Sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Sporting Gijon, HLV Luis Enrique tự tin rằng Barcelona sẽ không có thêm bất cứ cú sẩy chân nào trong 3 vòng cuối La Liga.

Đội bóng xứ Catalan đang thẳng tiến tới ngôi vô địch La Liga mà chẳng gặp vật cản nào dù trên BXH họ đang bằng điểm Atletico, Real chỉ kém họ khoảng cách 1 trận hòa. Thế nhưng Messi và các đồng đội vẫn đang có lợi thế quá lớn do nhỉnh hơn đối thủ về hiệu số đối đầu. Trên lý thuyết thì chỉ cần Barca vấp ngã 1 lần nữa là họ sẽ mất luôn chức vô địch La Liga vào tay hai đại diện thành Madrid. Tuy nhiên việc Blaugrana đánh rơi điểm trong 3 vòng đấu còn lại trước Betis, Espanyol hay Granada quả là thiếu thực tế. Những đối thủ còn lại của Barca là quá yếu ớt, những cái tên mà họ chỉ cần bước nhẹ nhàng là cũng vượt qua được.

Betis vs Barca (1h30 15) Thang tien den ngoi vuong hinh anh goc
Preview: Real Betis - Barcelona

Hôm nay, kịch bản của trận Betis vs Barca có lẽ cũng không khác 2 vòng trước là bao. Dù phải làm khách tại thành Seville nhưng thầy trò HLV Enrique hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà. Đội bóng xứ Andalucia hiện nay không còn là một đội bóng quá đáng sợ nữa. Họ luôn phải chật vật trong cuộc đua trụ hạng. Thậm chí thầy trò HLV Juan Merino mới chỉ đạt mục tiêu trụ hạng cách đây 2 vòng đấu. Các trận đấu còn lại của CLB xứ Andalucia chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục mà thôi. Tất nhiên cơ hội giành 3 điểm lại càng trở nên dễ dàng với Messi và các đồng đội hơn vào đêm nay.

Thực tế trong quá khứ, Blaugrana rất có duyên trong các trận Betis vs Barca. Họ đã toàn thắng trong cả 5 lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội. Ở trận lượt đi ở mùa giải này thì Messi và Suarez đã nã vào lưới của Adan tới 4 bàn tại Nou Camp. Cơ hội để thầy trò HLV Enrique giành điểm tối đa càng cao hơn khi mà đội chủ nhà đang có hàng tấn công rất tệ hại. Ruben Castro và các đồng đội đang là đội bóng ghi bàn kém nhất giải với vỏn vẹn 31 bàn thắng trong 35 vòng đã qua. Như vậy là thành tích chọc thủng lưới đối phương của CLB xứ Andalucia còn ít hơn 3 bàn so với cá nhân tiền đạo Suarez. Với một hàng công kém nhất giải như thế thì quá khó để Betis có thể nghĩ tới một kết quả khả quan trước gã khổng lồ xứ Catalan.

Betis vs Barca (1h30 15) Thang tien den ngoi vuong hinh anh
Thành tích ghi bàn của Betis còn kém cả Suarez

Tất nhiên khả năng Messi và các đồng đội thắng đậm như 2 trận trước là không cao bởi Betis là đội bóng phòng ngự khá kỷ luật. Đội bóng áo sọc xanh trắng đang là hàng thủ tốt trong top 10 La Liga dù vị trí của họ kể từ đầu mùa luôn là ở nửa dưới của BXH. Đừng quên 1 điều nữa là thầy trò HLV Merino luôn đá rất hay trên sân nhà trước sự cổ vũ của hơn 5 vạn khán giả. Đại diện xứ Andalucia đã bất bại 7/8 trận gần nhất tại sân Villamarin, trong đó có 1 trận hòa Real và 1 chiến thắng trước Valencia. Bản thân Messi và các đồng đội hiểu điều này bởi trong 6 lần gần nhất đá trên sân của Betis thì Barca cũng chỉ thắng được 2 trận, còn lại là hòa và thua.

Tuy nhiên nói gì thì nói Betis vẫn ở một đẳng cấp thấp hơn Barca rất nhiều. Xét về phong độ thì đội chủ nhà thậm chí còn thua rõ rệt hơn. Chưa kể các học trò của HLV Merino đã hết động lực phấn đấu ở mùa giải này. Vì thế việc Barca giành chiến thắng tại vòng này là điều được dự đoán từ trước để tiến gần hơn tới ngôi vương La Liga.

* Thông tin bên lề

- Betis đã không thắng Barca ở 9 lần chạm trán gần nhất tại La Liga (thua 7)
- Trên sân nhà Villamarin, Betis không thắng Barca ở 4 lần gần nhất (thua 2) nhưng họ đều có bàn thắng ở 12 lần gần nhất gặp gỡ Blaugrana
- Thầy trò HLV Juan Merino chỉ thua 1 trong 8 trận sân nhà gần nhất ở La Liga (thắng 4) và đó là thất bại 0-1 trước Malaga
- Barcelona đã ghi được 14 bàn thắng và không thủng lưới lần nào ở 2 trận gần nhất tại La Liga
- HLV Luis Enrique đã thắng Betis trong cả 3 lần chạm trán tại La Liga trên cương vị thuyền trưởng đội bóng
- Nếu không thua Barca đêm nay, Sociedad sẽ chính thức trụ hạng
- Barca là đội bóng duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sở hữu đến 3 trận mùa này mà được hưởng ít nhất 2 quả 11m trở lên
- Betis là đội bóng kiếm được nhiều điểm nhất nhờ các bàn thắng ghi được trong 10 phút cuối trận (8 điểm, ngang bằng với Malaga và Villarreal) trong khi Barca chưa đoạt nổi 1 điểm nào trong giai đoạn này nhờ việc ghi bàn
- Tiền đạo Luis Suarez đã ghi 8 bàn trong 2 trận gần nhất ở La Liga
- Tiền đao Ruben Castro đã tham dự vào 6/9 bàn gần nhất mà Betis ghi vào lưới Barca ở La Liga (5 bàn và 1 kiến tạo)

Đội hình dự kiến

Betis vs Barca (1h30 15) Thang tien den ngoi vuong hinh anh goc 2
 

Real Betis (4-2-3-1): Adan - Molinero, Westermann, Bruno, Vargas - Petros, N’Diaye - Joaquin, Ceballos, Cejudo – Castro.

Barcelona (4-3-3): Bravo - Alves, Pique, Vermaelen, Mathieu - Busquets, Rakitic, Iniesta - Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán: 0-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X