Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Betis 0-2 Barca: Gặp khó, đã có trọng tài

Chủ Nhật 01/05/2016 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù cách này hay cách khác thì thầy trò HLV Enrique vẫn luôn vượt qua khó khăn đúng thời điểm. Chiến thắng Betis 0-2 Barca tiếp tục cho thấy gã khồng lồ xứ Catalan có thể giành 3 điểm mà chẳng cần phải đá quá hay.

Barcelona vẫn đang bị bắt bài

Cũng như bao đối thủ trước đó, đội bóng thành Seville đã nghiên cứu kỹ và đưa ra đấu pháp tốt trước trận Betis 0-2 Barca. Thầy trò HLV Juan Merino đã biết cách phòng ngự khu vực trung lộ, nơi mạnh nhất của đại diện xứ Catalan. Vì thế, Messi và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm được vào khung thành Adan sau hiệp đấu đầu tiên. Thậm chí, dù kiểm soát bóng lên tới 74% nhưng trong cả hiệp 1, Barca chỉ có được 3 cú sút về phía Betis. Cú đá đầu tiên của họ cũng chỉ xuất hiện ở phút thứ 19 từ cú đá từ xa của Iniesta. Pha bóng nguy hiểm nhất trong hiệp đầu tiên là cú đá của Neymar ở phút 29 nhưng quá nhẹ. Nói chung, CLB xứ Andalucia đã đúng hướng trong khoảng 1/3 thời gian đầu trận đấu.

Real Betis 0-2 Barca (KT): Nhọc nhằn bảo vệ ngôi đầu
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Real...

Trong thời điểm đầu trận, Betis chơi phòng ngự phản công cực hay đúng như ý đồ của HLV Merino. Họ tập trung phong tỏa trung lộ, chia tách mối liên lạc giữa Iniesta, Messi với Suarez và Neymar. Còn khi cướp được bóng là sẽ có một pha phản công chớp nhoáng. Thực tế, Bravo suýt phải vào lưới nhặt bóng ngay phút thứ 5 sau pha bóng mà 2 hậu vệ Barca đối mặt với 3 cầu thủ tấn công của chủ nhà. Tưởng như đội bóng thành Seville sẽ mở tỷ số thì tiền đạo Ruben Castro lại vấp bóng. Việc bị chậm nhịp khiến tiền đạo từng phải vào tù này buộc phải sút xa khiến cơ hội trôi qua. Tuy vậy các CĐV tại Villamarin vẫn có lý do để hy vọng bởi Betis có sự khởi sắc hơn trong lối chơi.

Betis 0-2 Barca Gap kho, da co trong tai hinh anh
Barca khó khăn, trọng tài luôn có mặt đúng lúc

Cứ khó lại có trọng tài

Nếu ai xem 30 phút đầu thì chắc chắn sẽ cảm thấy bất an cho Barca vì Betis chơi quá tốt, còn đội khách thì lại tiếp tục bế tắc và thiếu ý tưởng. Trong lúc Messi và các đồng đội bắt đầu cảm nhận được kết cục chẳng mấy thuận lợi thì họ lại được nhận món quà “từ trên trời rơi xuống”. Phút 35, thời điểm mà Betis đang rất hưng phấn thì họ lại mất người vì thẻ phạt. Rất nhiều người không hiểu tại sao trung vệ Westermann  bị rút 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 7 phút. 2 lần cựu cầu thủ Schalke 04 phạm lỗi không nguy hiểm, không bạo lực, không dẫn tới cơ hội ghi bàn cho Barca mà lại bị truất quyền thi đấu. Với những tình huống phạm lỗi 12 như thế thì cầu thủ phải phạm ít nhất 2, 3 lần thì mới bị phạt thẻ vàng tiếp theo. Nhưng trọng tài Mateu đã cho cầu thủ người Đức đi tắm sớm dù anh mới có 2 lần va chạm với cầu thủ Barca.

Chơi hơn người, Barca vẫn không thể hủy diệt Betis như thói quen
(Bongda24h.vn) - Dù hoàn toàn vượt trội về mọi phương diện và đối thủ còn mất người từ hiệp 1 song rốt cục, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ đủ sức ghi nổi 2 bàn...

Với lợi thế hơn người thì thầy trò HLV Enrique đã nắm đằng chuôi trong trận đấu này. Đá thiếu 1 người so với dàn sao sáng của đội bóng xứ Catalan chẳng khác gì trứng chọi đá. Dù Betis đã chơi bóng đầy quả cảm và nỗ lực nhưng họ không thể ngăn cản sức tấn công vũ bão của những Neymar, Suarez và nhất là Messi. Để rồi thất bại Betis 0-2 Barca đến như một lẽ tất yếu không thể khác được. Hẳn nhiên ai cũng có lý do để tiếc nuối cho thầy trò HLV Merino vì trọng tài quá nặng tay. Nếu hôm nay Betis không mất người trong 1 giờ thi đấu còn lại thì chưa biết ai mới là đội thắng cuộc.

Betis 0-2 Barca Gap kho, da co trong tai hinh anh 2
Barca gần như bế tắc khi Betis chơi đủ người

Ít ai có thể nhớ cụ thể đã có bao nhiêu lần, Barca vượt qua khó khăn bằng những kịch bản như thế này. Chỉ vài trận gần đây thôi cũng đều giống như cuộc chạm trán vừa kết thúc tại Villamarin. Vòng trước, Blaugrana gặp bế tắc trước hàng thủ kỷ luật của Gijon. Kết quả là vào hiệp 2 họ được “bố thí” 3 quả phạt đền và 1 bàn thắng việt vị. Trước đó ở trận gặp Atletico, khi đang bị dẫn bàn thì Torres nhận liên tiếp 2 thẻ vàng y hệt Westermann để tạo cơ hội cho Barca ngược dòng ở phần thời gian còn lại của trận đấu. Tại El Clasico cũng vậy, khi Benzema cân bằng tỷ số cho Real và đội khách có rất nhiều đường phản công sắc lẹm thì Ramos nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chỉ tiếc là sau đó, Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Kền kền trắng giành trọn 3 điểm tại Nou Camp.

Đá với đội đủ 11 người thì Barca khó thắng lắm
(Bongda24h.vn) - Sau thất bại bất ngờ của Barcelona trước Real Sociedad ở vòng 32 La Liga, hậu vệ Alvaro Arbeloa của Real Madrid đã được dịp mỉa mai đối thủ.

Tất nhiên ai cũng hiểu Barca có nhiều cầu thủ tài năng xuất chúng, lại còn chơi kỹ thuật và tiểu xảo để “câu thẻ”. Vì thế không ngạc nhiên khi gã khổng lồ xứ Catalan luôn khiến nhiều đối thủ phải thi đấu thiếu người. Mà thống kê cho thấy ở châu Âu không đội nào khiến các đối thủ nhận thẻ phạt nhiều hơn Barca. Thế nhưng khi mà một kịch bản cũ kỹ cứ lặp đi lặp lại suốt nhiều năm thì người ta có quyền nghi ngờ. Trọng tài cũng là con người, họ chẳng phải “bụt” hay “tiên” mà luôn xuất hiện đúng lúc mỗi khi Blaugrana khó khăn nhất.

Betis 0-2 Barca Gap kho, da co trong tai hinh anh goc
Thông tin sau trận Betis vs Barcelona


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X