Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Villarreal (23h30 ngày 6/5): Bước ngoặt từ "tàu ngầm vàng"?

Thứ Bảy 06/05/2017 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi và các đồng đội sẽ trải qua 90 phút được dự kiến không hề dễ dàng trước Villarreal khi "tàu ngầm vàng" sẽ chơi tất tay để giành suất dự Champions League mùa sau.

Cả Barcelona lẫn Villarreal đều rất cần chiến thắng để phục vụ cho những mục đích khác nhau. Với Barca, họ cần tiếp tục giành trọn ba điểm để duy trì vị trí đầu bảng tại La Liga, đồng thời gây áp lực lên Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Còn Villarreal cần duy trì mạch thắng để giành suất vào top 4.
Barca vs Villarreal (23h30 ngay 65) Buoc ngoat tu tau ngam vang hinh anh
Lionel Messi và các đồng đội sẽ gặp khó khăn trong cuộc đối đầu Barcelona vs Villarreal.

Sự quyết tâm đó được thể hiện qua tuyên bố đầy tự tin của Fram Escriba, HLV của Villarreal: "Cả đội đang trải qua một mùa giải tốt đẹp, toàn bộ cầu thủ đều hết sức tự tin. Trong phòng thay đồ, những tranh cãi về trận đấu cho thấy một trận hòa là chưa đủ. Chúng tôi muốn chiến thắng".
Nếu đánh bại Barcelona trên sân Nou Camp, Villarreal sẽ thu gọn khoảng cách với đội đang đứng thứ tư Sevilla xuống chỉ còn 3 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng dự Champions League mùa sau. Dù hy vọng đó rất mong manh nhưng còn sống là còn hy vọng, "tàu ngầm vàng" có lý do để chơi tất tay dù phải làm khách tại "chảo lửa" Nou Camp.
Thầy trò Escriba hoàn toàn có cơ sở để tin vào việc tạo nên một cơn địa chấn khi họ đang sở hữu phong độ rất tốt với ba trận gần nhất toàn thắng. Thế nhưng Barcelona cũng đang sở hữu phong độ không hề kém với 4 trận toàn thắng tại La Liga, thậm chí trong số những đội vừa bị Lionel Messi và các đồng đội hạ gục còn có Espanyol và Real Madrid.
Dù quyết tâm của Villarreal rất cao nhưng các chuyên gia nhận định rất khó để họ làm nên bất ngờ. Lionel Messi đang có phong độ rất cao với 6 bàn, 2 kiến tạo trong số 4 trận gần nhất tại La Liga. Với việc vừa được FIFA xóa án cấm thi đấu cho ĐT Argentina, "Leo" càng có thêm động lực để tiếp tục duy trì mạch trận thăng hoa.

>> Xem trực tiếp Barca vs Villarreal vòng 36 La Liga
Luis Suarez đã ghi bàn trở lại với cú đúp vào lưới Espanyol cuối tuần trước, Neymar trở lại sau án treo giò, Andres Iniesta nhiều khả năng cũng kịp bình phục để ra sân sau chấn thương. Một loạt tín hiệu tích cực dồn dập bay về Nou Camp trước trận đấu quan trọng với Villarreal.
Barca vs Villarreal (23h30 ngay 65) Buoc ngoat tu tau ngam vang hinh anh 2
Thầy trò Luis Enrique cần giành chiến thắng để duy trì hy vọng vô địch trong trận đấu Barcelona vs Villarreal.

Nếu đánh bại Villarreal, trước mắt thầy trò Luis Enrique chỉ còn hai trận đấu với Deportivo và Valencia - hai đội bóng đã hết động lực. Việc giành trọn 9 điểm ở ba vòng đấu cuối chưa chắc giúp Barca vô địch nhưng sẽ tạo thành sức ép lớn lên Real Madrid. Chỉ cần "kền kền trắng" sảy chân, Barca sẽ sẵn sàng cho một cuộc lật đổ.
Tất cả những điều đó chỉ đến với điều kiện Barca giải mã được hàng phòng ngự tốt thứ hai tại La Liga mùa này của Villarreal. Một trận đấu rất đáng chờ đợi giữa đội có hàng công mạnh nhất gặp đội có hàng thủ mạnh thứ hai tại La Liga mùa này.
Thống kê trước trận: 
* Barcelona giành chiến thắng trong cả 6 lần gần nhất chạm trán Villarreal trên sân nhà ở mọi đấu trường.
* Barcelona giành chiến thắng trong 10 trận gần nhất được thi đấu trên sân Nou Camp tại La Liga.
* Các học trò của HLV Luis Enrique ghi được 28 bàn chỉ trong 6 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà tại La Liga.
* Villarreal thắng 5 trong 6 trận gần nhất tại La Liga.
* Tại La Liga mùa này, Barcelona là đội có hàng công mạnh nhất (104 bàn) trong khi Villarreal có hàng thủ chắc chắn thứ hai (lọt lưới 28 bàn).
* Cedric Bakambu kiến tạo 5 trong 6 bàn gần nhất của Villarreal tại La Liga.
Thông tin lực lượng:
Barcelona: Aleix Vidal, Rafinha chấn thương - Jeremy Mathieu chưa chắc ra sân.
Villarreal: Sergio Asenjo, Denis Cheryshev, Victor Ruiz - Alvaro Gonzalez, Bruno Soriano chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3): 1.Stegen - 20.Sergi Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Jordi Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Luis Suarez, 11.Neymar
Villareal (4-4-2): 13.Andres Fernandez - 2.Mario, 12. Alvaro Gonzalez, 5.Musacchio, 11. Jaume Costa - 8.Dos Santos, 14.Trigueros, 21. Bruno Soriano, 20.Roberto Soriano - 17.Bakambu, 9.Soldado
Dự đoán tỉ số: Barcelona 3-1 Villarreal

Barca vs Villarreal (23h30 ngay 65) Buoc ngoat tu tau ngam vang hinh anh 3
Đội hình dự kiến Barcelona vs Villarreal.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X