Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Sporting Gijon (1h30 ngày 24/4): Khủng hoảng là khủng hoảng nào?

Thứ Bảy 23/04/2016 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả đều thống nhất một điều sau khi chứng kiến Barcelona hủy diệt Deportivo 8-0: các nhà đương kim vô địch đã tìm lại sức mạnh của mình. Và một khi đã như vậy, đối thủ Sporting Gijon trở nên quá nhỏ bé nếu đặt cạnh người khổng lồ xứ Catalan.


Chỉ 2 tuần trôi qua thôi nhưng các cầu thủ Barcelona hẳn có cảm giác nó kéo dài tới vô tận. 4 thất bại sau 5 trận đã khiến cho đội bóng của HLV Luis Enrique bị loại khỏi Champions League, bị đội nhì bảng san bằng khoảng cách tại La Liga cho tới trước trận đấu Barcelona vs Sporting Gijon
và ngập trong những lời chỉ trích, chế nhạo. Nhưng họ đã trút tất cả những ức chế, bức bối lên Deportivo tội nghiệp với chiến thắng đậm đà 8-0 ngay trên sân khách.
 
Preview: Barcelona - Gijon
 

Ở đó, Barca nói chung và bộ ba MSN nói riêng đã tìm lại được sức mạnh vốn có của mình. Messi lại mang đến nỗi khiếp sợ cho đối phương, Suarez đơn giản là không thể ngăn cản còn Neymar cũng tái hiện những pha xử lý ma thuật. Những gì họ đã làm trước Depor trái ngược một trời một vực với khi đá với Atletico hay Valencia cách đó không lâu, nơi người ta nói vui rằng MSN đã bị bắt cóc. Sự khác biệt ngoài đẳng cấp ra còn là phong cách chơi bóng.

Atletico không khi nào để cho MSN có đủ không gian và thời gian để chơi bóng một cách thoải mái. Họ giăng lên một bức tường phòng ngự dày đặc không ngần ngại phạm lỗi hay nhận thẻ để nghiền vụn những đợt tấn công của Barca đặc biệt là sau khi có bàn dẫn trước. Valencia đã copy công thức đó khi đối đầu với các nhà đương kim vô địch La Liga có cộng thêm cả sự trợ giúp của may mắn. Barca đã có nhiều cơ hội nhưng bỏ lỡ và phải trả giá bởi 2 bàn thắng tới từ 2 pha dứt điểm trúng đích duy nhất của đối phương.

Deportivo không còn nhiều mục tiêu phấn đấu và họ quyết định chơi đẹp với Barca. Trong suốt 90 phút, đội chủ sân Riazor chỉ phạm lỗi 11 lần và nhận 1 thẻ vàng. Một Barca bị cho là khủng hoảng cả về thành tích và tinh thần đã chơi đầy thanh thoát, thăng hoa như chẳng có chuyện gì xảy ra. Đến đây người ta mới hiểu rằng chẳng đội nào có thể địch lại đoàn quân của Enrique nếu chơi sòng phẳng hay nói cách khác là “tử tế” với họ.

Bartra Deportivo vs Barca
Phong cách ít tiêu cực kiểu Deportivo giúp Barca không tốn nhiều sức

Nếu Atletico hay Valencia chơi đẹp giống như Depor, điều gì sẽ xảy ra? Kết quả không ai biết bởi mỗi chiến thắng thường có dấu ấn của thần may mắn. Nhưng có một điều chắc chắn rằng sẽ không ai còn nhận định cầu thủ Barca đang trong tình trạng mệt mỏi vì kiệt sức. Đúng là họ đã có dấu hiệu suy giảm thể lực nhưng đó là trong những cuộc đọ sức cụ thể. Khi mà Atletico hay Valencia đá pressing không ngừng và phạm lỗi cũng không hiếm, dĩ nhiên năng lượng của đối phương cũng nhanh cạn hơn.

Các CĐV đang hồi hộp chờ xem đối thủ sẽ chơi ra sao ở trận đấu Barca vs Sporting Gijon. Có một chi tiết không thể bỏ qua đó là HLV của Gijon vào lúc này - Abelardo Fernandez là một huyền thoại của Barca với 8 năm gắn bó (1994-2002), đoạt 8 danh hiệu lớn nhỏ. Hiện cựu trung vệ 46 tuổi đã trở lại CLB thuở niên thiếu làm việc và chính là người đưa họ lên chơi tại La Liga mùa này.

Chỉ có điều hiện Gijon và Abelardo đang trải qua những ngày tháng khó khăn khi phải gồng mình lên nhằm thoát khỏi nhóm nguy hiểm dù đã có nhiều tiến bộ thời gian qua. Dĩ nhiên trước một ông lớn như Barca, Abelardo sẽ chỉ đạo đội bóng của mình chơi phòng ngự nhưng có thể tin nó sẽ không quá tiêu cực. Với quá khứ gắn bó với Barca, ông không muốn để mất hình ảnh trong lần trở lại mái nhà xưa Nou Camp.

Neymar Barca vs Gijon
Gijon quá bé nhỏ nếu đặt cạnh Gã khổng lồ xứ Catalan

Hơn nữa, vấn đề lớn nhất nằm ở đẳng cấp giữa hai đội. Gijon chỉ là một tân binh mới lên hạng hơn nữa cũng có lịch sử đối đầu chẳng mấy sáng sủa trước Barca đặc biệt là tại sân đối phương. Trong 10 lần hành quân gần đây tới Nou Camp tại La Liga, họ toàn thua và có 5 là không ghi được bàn. Lần gần nhất mà Gijon có điểm tại “thánh địa” của Barca đã từ năm 1992 (hòa 1-1) nơi Abelardo có mặt trong thành phần đội khách.

Ghi bàn khi gặp Gijon cũng hiếm khi là nhiệm vụ khó khăn với Barca. Họ đã có tới 32 lần làm tung lưới đội bóng xứ Asturias chỉ sau 12 lần đối đầu gần nhất (trung bình 2,66 bàn/ trận). Khi mà tinh thần đã thoải mái trở lại, hàng công Barca xem ra sẽ chẳng ngần ngại trút một cơn mua gôn nữa vào lưới đội bóng do cố nhân Abelardo dẫn dắt.

Thông tin lực lượng:
Barcelona:
Ramirez, Vermaelen, Mathieu, Samper tiếp tục dưỡng thương.
Sporting Gijon: Bernardo, Menendez, Canella ngồi ngoài do chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
Bravo – Alves, Mascherano, Pique, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Neymar.
Sporting Gijon (4-2-3-1): Cuellar – Lora, Hernandez, Mere, Lopez – Alvarez, Mascarell – Halilovic, Cases, Jony – Sanabria.
Dự đoán tỷ số: 5-0

Doi hinh du kien Barcelona vs Gijon
Đội hình dự kiến Barcelona vs Gijon


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X