Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Athletic Bilbao (22h15 ngày 18/3): Gian nan tỏ mặt anh hào

Chủ Nhật 18/03/2018 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiếu đi một số nhân tố quan trọng song Barcelona vẫn sẽ hướng tới một trận đấu tưng bừng trước Athletic Bilbao.


Sau khi vắng mặt ở trận đấu với Malaga cuối tuần trước để chào đón sự ra đời của cậu con trai thứ 3, Lionel Messi sẽ tái xuất trong trận đấu Barcelona vs Athletic Bilbao. Giữa tuần qua, Messi đã tỏa sáng rực rỡ, giúp Barca giành chiến thắng 3-0 trước Chelsea tại lượt về vòng 1/8 Champions League.

Trước trận đấu, các CĐV Barca giăng một tấm banner lớn, tôn vinh Messi là Chúa cứu thế và Nhà vua. Không phụ sự tin cậy của họ, siêu sao người Argentina đã có một màn trình diễn khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Anh 2 lần làm tung lưới Chelsea bên cạnh 1 đường kiến tạo dọn cỗ cho đồng đội Ousmane Dembele.

Barcelona vs Athletic Bilbao (22h15 ngay 183) Gian nan to mat anh hao hinh anh
Messi tỏa sáng khi Barca thắng Chelsea

Qua đó, Barca đã giành quyền lọt vào tứ kết Champions League khi vượt qua Chelsea với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận. Theo kết quả lễ bốc thăm diễn ra tối thứ 6 tại Thụy Sĩ, đội bóng do HLV Ernesto Valverde may mắn chỉ phải gặp cái tên khiêm tốn AS Roma thay vì một ông lớn nào đó. Trong khi đại kình địch Real Madrid phải đụng Juventus, người Barca có thể thở phào và đầy tự tin về chặng đường sắp tới.

Riêng trận đấu với Athletic Bilbao, có một chút tiếc nuối khi Barca thiếu một số trụ cột bao gồm Sergio Busquets do chấn thương và Luis Suarez do treo giò. Về trường hợp của Busquets, họ đã có Ivan Rakitic làm thay nhiệm vụ phân phối bóng ở giữa sân. Chính HLV Valverde đã xác nhận sẽ thực hiện sự sắp xếp này trước Bilbao.

Barca vùi dập Chelsea: Giải khát bằng… Altamirano
Trước thềm trận đấu Barca vs Chelsea, đội bóng của HLV Valverde chỉ có 10 bàn sau 7 trận tại Champions League mùa này. Nhưng riêng rạng sáng thứ 5 vừa qua, họ...

Đây là lần đầu tiên trong mùa giải, Busquets không thể ra sân cho Barca tại La Liga do chấn thương. Tài năng và tầm quan trọng của tiền vệ 29 tuổi với Blaugrana là không phải bàn cãi, song đôi khi đây là cơ hội để họ thử nghiệm những phương án mới khi thiếu anh. Như Rakitic chẳng hạn. Tiền vệ người Croatia đã hoàn thiện mình khá nhiều từ khi tới Barcelona kể cả kỹ năng phòng ngự và đã sẵn sàng đóng vai ông chủ khu trung tuyến.

Tương tự là trường hợp của Suarez phải nghỉ thi đấu vì nhận đủ số thẻ vàng. Họ vẫn còn đó Philippe Coutinho (nghỉ giữa tuần), Ousmane Dembele (mới ghi bàn đầu tay), Andres Iniesta (gây ấn tượng sau chấn thương), Andre Gomes (đang tiến bộ) hỗ trợ phía sau Messi. Riêng vị trí của Suarez, có thể Paco Alcacer sẽ thay thế ở trận đấu Barcelona vs Athletic Bilbao.

Barcelona vs Athletic Bilbao (22h15 ngay 183) Gian nan to mat anh hao hinh anh 2
Barca mong đợi sự tỏa sáng của những nhân tố dự phòng như Alcacer

Hồi đầu mùa, khi Suarez chưa tìm lại phong độ, Alcacer lại chơi tương đối hay. Từng có thời điểm cựu tiền đạo Valencia đóng góp 3 bàn, 2 kiến tạo chỉ sau 7 lần ra sân (3 từ ghế dự bị). Tổng cộng trong đó Alcacer chỉ chơi hơn 320 phút và trung bình cứ 46 phút anh lại tham gia trực tiếp vào một bàn thắng, con số đầy ấn tượng.

Và giờ khi Suarez buộc phải vắng mặt, người ta lại kỳ vọng Alcacer sẽ tái hiện phong độ trên. Nhưng ngay cả không như vậy, Barca vẫn còn nhiều phương án khác trên hàng công và đặc biệt là “ma thuật” của Messi. Athletic Bilbao cũng không phải thử thách quá đáng gờm với họ ở thời điểm này. Đội bóng xứ Basque đã có 35 điểm, gần với mốc chắc chắn trụ hạng và cũng rất khó vươn tới nhóm dự cúp châu Âu.

Barcelona vs Athletic Bilbao (22h15 ngay 183) Gian nan to mat anh hao hinh anh 3
Barcelona vs Athletic Bilbao 22h15 ngày 18/3

Tâm trạng của các cầu thủ Bilbao hiện cũng chẳng thoải mái gì khi mới bị Marseille loại khỏi Europa League với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận vòng 1/8. Trước đó, họ dường như chỉ tập trung chơi tốt trên sân San Mames tại La Liga. Khi không có những khán giả nhà, Bilbao tâm lý nhẹ nhàng hơn và không quá coi trọng kết quả. Việc thua 3 trận liền trên sân khách cùng tỷ số 2-0 xem ra cũng không có gì nghiêm trọng với họ.

Không bất ngờ nếu Bilbao mang tâm lý buông xuôi đá với Barca tại Camp Nou. Có một thông số sẽ khiến đội bóng áo đỏ trắng càng mất tinh thần hơn nữa: Họ đã thua tại sân Barca ở 17 trong số 19 lần gần nhất ghé thăm. Trong đó, có tới 14 lần Bilbao thất thủ với cách biệt 2 bàn trở lên. Và rất có thể điều này sẽ lặp lại khi hai đội đối đầu vào tối chủ nhật này.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-4-2):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 14.Coutinho, 15.Paulinho, 4.Rakitic, 11.Dembele - 17.Alcacer, 10.Messi.
Athletic Bilbao (4-2-3-1): 1.Arrizabalaga - 18.De Marcos, 12.Nunez, 4.Martinez, 24.Balenziaga - 6.San Jose, 7.Benat - 11.Williams, 22.Garcia, 14.Susaeta - 20.Aduriz

Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 4-0

Barcelona vs Athletic Bilbao (22h15 ngay 183) Gian nan to mat anh hao hinh anh 4
Đội hình dự kiến Barcelona vs Athletic Bilbao

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X